Chúng ta

TGĐ Bùi Quang Ngọc phát động ngày FPT vì Cộng đồng

Thứ ba, 6/3/2018 | 14:50 GMT+7

"Chúng ta đang sống trong không khí của Đại lễ FPT 30 năm Tiên phong. Tôi rất mong muốn niềm vui, sự hân hoan đó được lan tỏa rộng khắp trong Ngày FPT vì Cộng đồng", anh Bùi Quang Ngọc gửi gắm trong thư gửi người FPT.

Chiều ngày 5/3, TGĐ FPT Bùi Quang Ngọc đã gửi thư kêu gọi người FPT tham gia Ngày FPT vì Cộng đồng. Anh chia sẻ: "Đã 8 năm, kể từ thời điểm tập đoàn chọn 13/3 là ngày FPT vì Cộng đồng. Gần 3.000 ngày qua, người FPT trên toàn cầu, mỗi người - bằng khả năng của mình - đã không ngừng san sẻ, đóng góp nhiều việc tốt cho cộng đồng và xã hội.

Tấm lòng và những việc làm hảo tâm của người FPT đã giúp hàng nghìn ngôi nhà của đồng bào được dựng lại sau bão; hàng trăm máy tính, hàng nghìn tủ sách “chắp cánh” cho trẻ em vùng cao; hàng trăm em nhỏ đã nở nụ cười lành lặn.

Tấm lòng của người FPT cũng giúp chính những đồng nghiệp, con em của chúng ta có thêm một cơ hội sống, thêm sức mạnh để chiến thắng bệnh tật; để những FPT Small dù không còn cha mẹ bên cạnh vẫn cảm thấy được lớn lên trong vòng tay yêu thương của người nhà F.

Tôi rất tự hào về tinh thần đó của các bạn. Tôi tin rằng sự tử tế, tinh thần tương thân tương ái là một trong những phẩm chất luôn chảy trong huyết quản của người FPT và trường tồn cùng với sự phát triển của tập đoàn".

Hưởng ứng Ngày FPT vì Cộng đồng, CEO Bùi Quang Ngọc mong muốn người FPT "hãy xuống đường và đi bộ gây quỹ trong sự kiện 11/3 tại Hà Nội". Trong thư, anh kêu gọi: "Đi bộ cùng chúng tôi, nghĩa là bạn đã đóng góp 100.000 đồng (trích từ ngân sách công ty) cho chương trình xây sân chơi vận động cho trẻ em.

Hãy tham gia lễ phát động và sơn sửa các mái ấm tình thương tại các tỉnh thành của Việt Nam; tham gia các hoạt động cồng đồng tại địa phương ở các quốc gia FPT có hiện hiện diện.

Chia sẻ những việc tốt bạn đã làm trên Facebook kèm hashtag #toitute #FPTvicongdong #ngaylamviectot, nghĩa là bạn đã đóng góp thêm 20.000 đồng cho cộng đồng.

Hãy ủng hộ tối thiểu 1 ngày lương cho Quỹ Người FPT vì Cộng đồng nhằm kịp thời hỗ trợ cho những trường hợp CBNV gặp khó khăn; hỗ trợ thiên tai bão lụt; và tiếp tục các hoạt động thiện nguyện".

Theo TGĐ FPT, "cùng chung tay làm việc tốt để lan tỏa niềm vui cho mọi người và cho chính chúng ta".

Từng tham gia nhiều hoạt động Ngày FPT vì Cộng đồng, chị Ngọc Trâm, Tổ chức Giáo dục FPT, cho hay, cô rất bất ngờ với sự kiện người FPT đi bộ và đồng diễn vì cộng đồng tại Hồ Gươm. "Tôi thấy sự kiện Ngày FPT vì cộng đồng năm có rất nhiều điểm độc đáo. Tôi dự định sẽ nhặt rác ở Hồ Gươm", Trâm chia sẻ. 

Còn đối với nhân viên mới Thu Quế, FPT Software, đây là lần đầu được tham gia sự kiện nên cô bày tỏ tâm trạng rất háo hức. "Tôi hy vọng buổi đi bộ sẽ truyền cảm hứng thể thao, vận động cho mỗi người để tăng cường sức khỏe, truyền cảm hứng hoạt động thiện nguyện cho mọi người trên cả nước". Quế cũng bật mí việc "Tôi tử tế" cô sẽ làm là tặng sách cho người đi bộ.

Ngày FPT vì cộng đồng 2018 với chủ đề “Tiên phong hành động vì Cộng đồng” nhằm hưởng ứng chương trình Ngày làm việc tốt (Good Deeds Day) lần thứ hai được tổ chức tại Việt Nam, do Đoàn TNCS HCM phát động.

Sự kiện dự kiến thu hút đông người tham gia nhất từ trước tới nay, với 3.000 người FPT cùng gia đình và 2.000 thanh niên Đoàn TNCS HCM tham gia đi bộ, đồng diễn tại Hồ Gươm, Hà Nội, vào ngày 11/3. Chương trình bao gồm chuỗi hoạt động: Ký kết hợp tác đồng hành xuyên suốt chiến dịch cùng Trung ương Đoàn TNCS HCM; Công bố nội dung hành động năm 2018 gồm tặng quà thiện nguyện, sơn sửa nhà từ thiện...; Đồng diễn Vovinam của 200 sinh viên FPT; Nhảy flashmob...

Dự kiến, sau lộ trình một vòng hồ, người FPT và đoàn viên TNCS HCM sẽ thả những trái tim  (được phát trước đó) vào 3 chiếc hộp trái tim được đặt sẵn ở các địa điểm như một lời gửi gắm thương yêu đến cộng đồng.

BTC mong muốn, mỗi người nhà F sẽ chuẩn bị sẵn một món quà nhỏ, gửi tặng cho đồng nghiệp, người đi đường trong ngày diễn ra sự kiện. Món quà có thể là một tấm thiệp xinh xắn, một vật dụng trang trí hay chỉ là một cái ôm chan chứa yêu thương.

22222222-6083-1520317891.jpg

Chiều ngày 5/3, TGĐ FPT Bùi Quang Ngọc đã đi thăm và tặng quà một số nhân viên tại tòa nhà FPT Cầu Giấy và Zodiac, Hà Nội. Ảnh: Ngọc Thắng.

Theo đó, chương trình "Tôi tử tế" bắt đầu thực hiện từ 10h ngày 5/3 đến 23h59 ngày 11/3 trên fanpage FPT. Người FPT sẽ viết về việc tốt bạn đã làm trong ngày kèm theo hashtag: #toitute #ngaylamviectot #FPTvicongdong để việc tốt được nhân rộng trong xã hội. Khi bạn làm việc tốt và chia sẻ trên mạng xã hội, FPT sẽ trích số tiền 20.000 đồng từ Quỹ "Người FPT vì cộng đồng" để xây sân chơi cho trẻ em nghèo.

Hướng tới 30 năm thành lập FPT, hoạt động đi bộ vì cộng đồng sẽ được người FPT thực hiện đồng loạt tại 59 tỉnh thành trên toàn quốc. Dịp này, người họ F sẽ sơn sửa lại 30 mái ấm, 30 lớp học, nhà tình nghĩa… mang lại diện mạo mới, sinh khí mới cho những cơ sở này.

Video tìm hiểu về Ngày làm việc tốt (Good Deeds Day):

 Thanh Tùng

Ý kiến

()