Chúng ta

Sendo tạo gian hàng từ thiện ủng hộ miền Trung sau cơn lũ lịch sử

Thứ tư, 19/10/2016 | 11:42 GMT+7

Toàn bộ số tiền khách hàng ủng hộ sẽ được chuyển thẳng cho quỹ Người FPT vì cộng đồng để tiếp tục có những hoạt động hỗ trợ bà con hai tỉnh Quảng Bình, Hà Tĩnh ổn định cuộc sống, làm sạch môi sinh sau lũ quét.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và Quỹ FPT vì cộng đồng, Sendo vừa ra mắt gian hàng Từ thiện Sen Đỏ để các cá nhân mong muốn san sẻ với đồng bào miền Trung có thể gửi số tiền ủng hộ của mình qua nhiều hình thức thanh toán. Người ủng hộ thanh toán được bằng tất cả hình thức qua thẻ ATM, tín dụng, chuyển khoản và cả số dư ví Sendo. 

Giao diện gian hàng từ thiện trên Sendo.vn

Giao diện gian hàng từ thiện tại Sendo.vn.

Các cá nhân có thể tùy chọn số tiền ủng hộ theo các mức định sẵn từ 20.000 đồng đến 1.000.000 đồng tại đây. Ngoài ra, Sendo sẽ hỗ trợ tất cả chi phí phát sinh nếu có khi giao dịch bằng các loại thẻ tín dụng, ghi nợ của ngân hàng. 

Từ ngày 19-20/10, Quỹ FPT vì cộng đồng phối hợp cùng báo Thanh Niên trao 3.000 suất quà cho người dân hai tỉnh Quảng Bình và Hà Tĩnh. Cụ thể, trao 1.500 suất quà cho người dân các xã Thượng Hóa (Minh Hóa); Hưng Trạch; Liên Trạch (Bố Trạch). Sau đó, đoàn sẽ di chuyển đến huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh, để trao quà cho người dân các xã Đức Lạng, Đức Đồng, Liên Minh vào ngày 22/10. Mỗi suất quà được 10 kg gạo, một thùng mỳ, một chai dầu ăn, một chai nước mắm và 2 gói mì chính.

Ngay sau chuyến hỗ trợ khẩn cấp này, Quỹ Người FPT vì cộng đồng sẽ tiếp tục triển khai hai chương trình lớn đồng bộ ngay trong tháng 10 để hỗ trợ cho người dân vùng lũ gồm: Thăm hỏi và động viên gia đình CBNV FPT bị thiệt hại trong lũ; Tái thiết, tặng quà và đồ dùng sinh hoạt, học tập cho học sinh ở các tỉnh miền Trung.

Theo Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai, tính đến ngày 18/10, mưa lũ ở miền Trung đã làm 29 người chết, 1 người mất tích, 30 người bị thương; 26 nhà bị sập; tốc mái, hư hỏng 1.015 nhà, hiện 1.786 nhà vẫn bị ngập; diện tích lúa còn bị ngập là 1.081 ha, hoa màu bị ngập, hư hại 3.627 ha cùng 3.536 lồng bè, chòi canh nuôi trồng thủy sản.

Ngọc Dung

Ý kiến

()