Chúng ta

Quỹ 'Người FPT vì cộng đồng' tri ân đóng góp của người nhà F

Thứ hai, 6/3/2017 | 15:33 GMT+7

"Trong hàng trăm chuyến thiện nguyện trong năm 2016, hình ảnh nụ cười của trẻ thơ, nước mắt của mẹ già vùng lũ, ánh mắt được sẻ chia của đồng đội mãi mãi là niềm khích lệ để chúng ta tiếp tục hành trình xây dựng một cuộc sống đầy tình người", Giám đốc Trách nhiệm xã hội FPT Trương Thanh Thanh chia sẻ. 

620-ok-8504-1488512981.jpg

Năm qua, Quỹ "Người FPT vì cộng đồng" có nhiều đóng góp tích cực giúp đỡ xã hội và người FPT khó khăn, gặp nạn.

Từ nguồn quỹ ủng hộ một ngày lương của CBNV FPT, năm 2016, người FPT đã có nhiều hoạt động ý nghĩa để giúp đỡ xã hội, CBNV và người thân vượt qua khó khăn với định hướng tiếp tục hỗ trợ người FPT không may bị bệnh hiểm nghèo, chia sẻ khó khăn với đồng bào vùng lũ lụt, hỗ trợ tủ sách - máy tính cho các trường ở vùng còn nghèo khó, khuyến khích các công ty thành viên sáng tạo các hình thức hỗ trợ xã hội

Trong thư ngỏ gửi tới toàn thể nhân viên FPT, chị Thanh đúc kết: "Trải dài suốt cả năm, chúng ta đã trao tặng 47 tủ sách với 35.628 quyển sách, 94 bộ máy tính cho các trường học khó khăn; hỗ trợ khó khăn cùng trẻ em và người dân tại 15 xã và 9 trường bị ảnh hưởng bởi thiên tai tại Quảng Nam, Quảng Bình, Hà Tĩnh…; giúp đỡ 132 gia đình người FPT gặp khó khăn; triển khai 81 chương trình hoạt động xã hội do các đơn vị thành viên tổ chức tại 63 tỉnh thàn; 14 đợt hiến máu tại các công ty thành viên với 2.640 đơn vị máu tặng Hội chữ thập đỏ...". 

"Chương trình của quỹ năm 2016 sẽ tiếp tục được triển khai đến ngày 31/3. Thay mặt Quỹ, xin gửi tới tất cả các bạn, những người đã đồng hành với các hoạt động vì cộng đồng của người FPT, lời cảm ơn chân thành nhất và cầu chúc các bạn có một cuộc sống hạnh phúc, an lành với trái tim thiện nguyện của mình", đại diện Hội đồng quản lý Quỹ viết.

Hướng tới các hoạt động cộng đồng trong năm 2017, đại diện Quỹ "Người FPT vì cộng đồng" hy vọng, người nhà F tiếp tục sẻ chia, chung tay mang lại niềm vui, tiếp thêm động lực cho các hoàn cảnh cần giúp đỡ.

Với phương châm tạo quỹ trước để có thể chủ động và kịp thời hỗ trợ khi cần, Quỹ “Người FPT vì cộng đồng” được thành lập vào ngày 13/3/2014. Việc chi tiêu của quỹ dựa trên đề xuất thực tế của các đơn vị với mục tiêu: Hỗ trợ người FPT khi gặp khó khăn đặc biệt; Hỗ trợ thiên tai bão lụt; Hỗ trợ các chương trình từ thiện cụ thể của các đơn vị; Tham gia hoạt động chung theo chủ đề hằng năm của tập đoàn để có được một hình ảnh rõ nét về hoạt động thiện nguyện của người FPT.

Năm 2014, ngay sau khi thành lập, Quỹ nhận được hơn 3 tỷ đồng đóng góp từ CBNV. Năm 2015, số tiền đóng góp tăng lên 4,9 tỷ đồng. Năm 2016, số tiền ủng hộ lên tới hơn 5 tỷ đồng.

Lưu Vân

Ý kiến

()