Chúng ta

Quỹ Hy vọng tổ chức chương trình ‘Ánh sáng học đường’

Thứ sáu, 13/4/2018 | 11:31 GMT+7

Tròn một năm ra mắt, Quỹ Hy vọng, được vận hành bởi FPT và báo VnExpress, phát động chương trình “Ánh sáng học đường” với mong muốn huy động nguồn lực xã hội để tăng cường cơ hội giáo dục cho nhiều học sinh.

Chương trình hướng tới việc xây thêm trường mới tại các địa phương khó khăn, trang bị sách vở và giáo cụ cho những trường còn thiếu, cũng như hỗ trợ học bổng trực tiếp đến các em có hoàn cảnh đặc biệt trên cả nước.

Anh-4-3867-1523532573-1-7331-1523591135.

Ảnh những mái nhà tạm được dựng lên ở Khe Chữ. Một viên gạch độc giả VnExpress đóng góp sẽ góp phần dựng xây tương lai tốt hơn cho trẻ em vùng khó khăn của Việt Nam. Ảnh: Đức Hoàng.

Chương trình “Ánh sáng học đường” sẽ bắt đầu triển khai tại làng tái định cư Khe Chữ, địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề của bão Damrey gần nửa năm trước, ở huyện Nam Trà My, Quảng Nam.

Trẻ em Ca Dong ở huyện miền núi Nam Trà My hiện gặp rất nhiều khó khăn trong sinh hoạt như không có quần áo mặc, đói ăn, phải vượt qua những con dốc cheo leo, những đoạn đường đất trơn trượt để tới trường. Và ngôi trường hiện chỉ đơn sơ, tạm bợ. Phát động chương trình “Ánh sáng học đường”, Quỹ Hy vọng mong muốn quyên tiền xây trường cho trẻ em dân tộc Ca Dong. 

Anh-8-1846-1523532573-9952-1523591135.jp

Lớp học tạm của các em học sinh tiểu học ở Khe Chữ. Ảnh: Đức Hoàng.

Dự kiến ngay trong tháng 4, một ngôi trường mới với 3 phòng học kiên cố, phòng nghỉ cho thày cô và trang thiết bị học tập sẽ tham gia vào quá trình tái thiết ngôi làng Ca Dong sau bi kịch của thiên nhiên. Nối tiếp sau đó sẽ là những ngôi trường khác ở các tỉnh miền núi phía Bắc, hoàn thành trong năm học mới 2018-2019.

Theo đại diện ban điều hành Quỹ Hy vọng, “Ánh sáng học đường” muốn hướng tới hỗ trợ trẻ em vùng cao với ảnh hưởng lâu dài hơn, bằng việc hỗ trợ tạo điều kiện để các em nhận được sự giáo dục tốt hơn, qua đó có một tương lai tốt hơn, bắt đầu từ điều kiện cơ bản là một mái trường.

Trước đó, sau hai tuần phát động chương trình “Chung tay chở Tết về gần”, Quỹ Hy vọng đã nhận được 1.400 phần quà, từ sự đóng góp của hơn 1.600 độc giả. Mỗi phần quà có giá trị từ 500.000 đồng đã được trao đến người già và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước từ ngày 3 đến 6/2.

Nhiều năm qua, Ban lãnh đạo FPT luôn có ước mơ và bền bỉ theo đuổi việc thành lập một quỹ từ thiện xã hội với bộ máy chuyên nghiệp để thực hiện các hoạt động trách nhiệm xã hội của tập đoàn. Từ mong mỏi đó, với sự tham gia của báo điện tử VnExpress, Quỹ Hy vọng chính thức ra mắt ngày 13/4/2017, có tên tiếng Anh là Hope Foundation, do Bộ Nội vụ cấp giấy phép. Chị Trương Thanh Thanh, Giám đốc trách nhiệm xã hội FPT đồng thời là Chủ tịch Hội đồng Quản lý Quỹ.

Từ nay, các hoạt động vì cộng đồng của FPT sẽ có sự chung tay của Quỹ Hy vọng. Thời gian tới, hai quỹ Hy vọng và Người FPT vì cộng đồng sẽ cùng thống nhất về chủ trương, nội dung hoạt động trách nhiệm xã hội của FPT và việc vận hành.

Hoạt động trên toàn quốc, Quỹ Hy vọng sẽ hỗ trợ học sinh, sinh viên nghiên cứu, phát triển công nghệ thông tin, trợ giúp các dự án xã hội, người khó khăn... Quỹ còn xây dựng và tài trợ các chương trình, dự án xã hội, từ thiện tại những vùng khó khăn; hỗ trợ khắc phục hậu quả thiên tai, giúp đỡ người nghèo, mồ côi; gia đình có công với cách mạng và một số hoạt động xã hội từ thiện theo quy định của pháp luật.

Ngoài ra, Quỹ Hy vọng sẽ tiếp nhận tài sản được tài trợ, viện trợ theo ủy quyền của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước; tiếp nhận tài sản tài trợ, hiến, tặng hoặc bằng các hình thức khác để tạo nguồn vốn của Quỹ.

>> Vén màn hành trình gian nan và kiêu hãnh của VnExpress

Chi Vy

Ý kiến

()