Chúng ta

Nữ nhân viên u não hạ sinh bé trai khỏe mạnh

Thứ ba, 16/5/2017 | 10:40 GMT+7

Dù phải trải qua đợt điều trị đặc biệt sau ca mổ tách u não hồi tháng 1 nhưng điều kỳ diệu đã đến với Nguyễn Thị Mười (FQC.CME thuộc FPT Software) và gia đình khi sức khỏe của cô tiến triển tốt và trở dạ thành công vào lúc 11h30 ngày 15/5 tại Bệnh viện Phụ sản trung ương, Hà Nội. 

Bé trai của vợ chồng Mười nặng 2,3 kg, được ra đời bằng phương pháp sinh mổ khi tròn 37 tuần. Em bé khỏe mạnh, hoàn toàn bình thường, không phải nằm lồng kính và ăn ngủ tốt. Bé đang được các y tá của bệnh viện chăm sóc cẩn thận và chờ ngày gặp mẹ.

Dù đã tỉnh sau ca sinh mổ, song sức khỏe của Mười vẫn còn yếu. Cô hiện nằm điều trị và phục hồi tại khoa Sản bệnh lý. Đón nhận niềm hạnh phúc quá lớn này, vợ chồng cô đang lựa chọn tên cho em bé.

Muoi-620-8809-1494990414.jpg

Theo kế hoạch, sau khi ổn định sức khỏe, Mười sẽ xạ trị và thực hiện phẫu thuật ghép sọ. Ảnh: NVCC.

Cách đây hơn 5 tháng, Mười được thực hiện ca mổ tách u não sau khi cô được chuẩn đoán bị u màng não và phình mạch não. Khối u có kích thước lớn (3,5 cm) đã ăn sâu nên rất nguy hiểm. Bác sĩ từng chẩn đoán, với căn bệnh này cùng các đợt điều trị bằng kháng sinh nặng, cô không thể giữ được thai nhi. 

Nhưng sau quá trình điều trị trong phòng hồi sức đặc biệt và phục hồi tích cực, các bác sĩ đã quyết định không can thiệp vào quá trình đình chỉ thai nghén của Mười do em bé vẫn phát triển và tuổi thai khi đó đã lớn. Vì vậy, Mười tiếp tục nghỉ dưỡng ở nhà và chờ ngày chuyển dạ.

Niềm vui mừng và hạnh phúc lớn lao khiến anh Phạm Minh Hiệp, chồng của Mười, vẫn chưa tin mình đã trở thành bố. "Khi được bế con trên tay, cảm giác rất xúc động. Tôi cũng không nghĩ là mọi chuyện có thể tốt đẹp được đến như thế. Cháu được sinh ra khoẻ mạnh là niềm vui rất lớn cho cả hai gia đình và những người đang quan tâm đến Mười. Hy vọng sau này, cháu sẽ được khỏe mạnh như những đứa trẻ bình thường khác", anh chia sẻ.

Nhân dịp này, anh Hiệp cũng không quên gửi lời cảm ơn đến FPT và những tấm lòng hảo tâm đã sát cánh và đồng hành với vợ chồng anh. Theo kế hoạch, sau khi ổn định sức khỏe, Mười sẽ xạ trị và thực hiện phẫu thuật ghép sọ.

Nguyễn Thị Mười gia nhập FPT Software từ tháng 9/2014 với công việc Đảm bảo chất lượng (QA) cho FQC.CME (Hà Nội). 

Mới lập gia đình vào tháng 2/2016, khi đang mang thai, Mười có triệu chứng đau đầu nên phải vào cấp cứu tại Bệnh viện 108. Chồng của Mười từng xin nghỉ việc để dành toàn bộ thời gian chăm sóc vợ. Chi phí điều trị khi ấy là 5 triệu đồng/ngày chưa kể các khoản chụp chiếu, xét nghiệm. 

Trước hoàn cảnh của Mười, Công đoàn FPT Software đã kêu gọi ủng hộ trong toàn công ty. Cuối tháng 12/2016, Công đoàn FPT Software cùng đại diện Công đoàn FPT đã đến thăm Mười và trao toàn bộ số tiền ủng hộ là 410 triệu đồng và 123.000 JPY (tương đương 25 triệu đồng) từ FPT Japan. Trong số này, có 50 triệu đồng được trích từ Quỹ "Người FPT vì cộng đồng" và 20 triệu đồng từ Công đoàn FPT hỗ trợ. Ngoài ra, nhiều CBNV trong và ngoài FPT Software cũng đã gửi lời động viên, giúp cô gái trẻ vững tin.

>> Nữ nhân viên u não được về nhà

Tô Ngà

Ý kiến

()