Chúng ta

Nữ nhân viên u não được về nhà

Thứ sáu, 10/3/2017 | 11:47 GMT+7

Phác đồ điều trị của Nguyễn Thị Mười, FQC.CME, FPT Software, đã thay đổi khi cô có những chuyển biển tích cực về giao tiếp, sinh hoạt. Tuy nhiên, cái thai trong bụng Mười đã lớn và các bác sĩ không thể can thiệp để bảo toàn tính mạng cho cả hai mẹ con.

Ngày 1/3, Mười được trở về nhà sau hơn 3 tháng điều trị tại bệnh viện. Sức khỏe của cô được cải thiện đáng kể. "Mười đã nói được tương đối, ăn được cháo và hoa quả mềm. Tình hình ổn định, nếu có vấn đề phát sinh mới phải vào viện theo dõi", anh Phạm Minh Hiệp, chồng của Mười, cho biết.

Theo phác đồ ban đầu, Mười sẽ phải trải qua đợt hóa trị sau khi mổ não để diệt hoàn toàn chân u. Tuy nhiên, do tuổi thai quá lớn nên việc điều trị sẽ phải lùi lại sau khi cô sinh em bé. Hiện tại, em bé trong bụng vẫn phát triển, dù chậm hơn một chút so với tuổi thai. Bác sĩ Viện C không thể can thiệp đình chỉ thai để bảo toàn sức khỏe và tính mạng cho Mười. Thời gian dự sinh của Mười là đầu tháng 6 tới. 

Nguyễn Thị Mười đang điều trị tại nhà. Mười đã có thể nói chuyện dù chưa được tròn chữ. Ảnh: Fb.

Nguyễn Thị Mười đang điều trị tại nhà. Mười đã có thể nói chuyện dù chưa được tròn chữ. Ảnh: FB.

Ngày 6/3 vừa qua, các đồng nghiệp FPT đã tới thăm Mười. Chị Vương Minh Hương, FQC.CME, vui mừng cho biết: "Mười đã tỉnh táo và khỏe hơn. Trí nhớ của em hoàn toàn tốt, mọi người hỏi nhiều chuyện, Mười không quên gì. Em ấy có thể nói chuyện tiếng Anh, dù giọng nói nhỏ và chưa tròn chữ".

Mặc dù chân tay vẫn chưa phục hồi nhưng Mười có thể ngồi được một lúc. Cô cũng đang được người nhà giúp luyện tập đi lại nhẹ nhàng.

Nguyễn Thị Mười gia nhập FPT Software từ tháng 9/2014 với công việc Đảm bảo chất lượng (QA) cho FQC.CME (Hà Nội). Mới lập gia đình vào tháng 2/2016, khi đang mang thai, Mười có triệu chứng đau đầu nên phải vào cấp cứu tại Bệnh viện 108. Bác sĩ chuẩn đoán, cô bị u màng não và phình mạch não. Khối u có kích thước lớn (3,5 cm) đã ăn sâu nên rất nguy hiểm. Với căn bệnh này, bác sĩ từng chuẩn đoán cô không thể giữ được em bé. 

Trước hoàn cảnh của Mười, Công đoàn FPT Software đã kêu gọi ủng hộ trong toàn công ty. Cuối tháng 12/2016, Công đoàn FPT Software cùng đại diện Công đoàn FPT đã đến thăm Mười và trao toàn bộ số tiền ủng hộ là 410 triệu đồng và 123.000 JPY (tương đương 25 triệu đồng) từ FPT Japan. Trong số này, có 50 triệu đồng được trích từ Quỹ "Người FPT vì cộng đồng" và 20 triệu đồng từ Công đoàn FPT hỗ trợ. Ngoài ra, nhiều CBNV trong và ngoài FPT Software cũng đã gửi lời động viên, giúp cô gái trẻ vững tin.

Tô Ngà

Ý kiến

()