Chúng ta

Nữ nhân viên FPT mổ não có chuyển biến tốt

Thứ sáu, 17/2/2017 | 15:36 GMT+7

Gần một tháng nằm điều trị trong phòng đặc biệt, Nguyễn Thị Mười, FQC.CME, FPT Software, đã tỉnh táo hơn. Cô có thể nghe mọi người nói và phản ứng lại dù hơi chậm. Bác sĩ nhận định tình hình sức khỏe tiến triển tốt.

Hiện Mười được đưa về khu chăm sóc thông thường. Khối u trong não với kích thước 3,5 cm đã được cắt bỏ, vết mổ cũng đã lành nhưng bác sĩ vẫn chưa thể tìm được chỗ phình mạch não. Đầu không còn đau nữa, Mười có thể nói được vài từ. Cô ngồi dậy được nhưng tay chân còn yếu. Vấn đề lớn nhất của cô là cổ họng nhiều đờm, bị dát do quá trình hút đờm.

Mười vẫn phải ăn xông, do chưa tự nuốt được.

Mười vẫn phải ăn bằng ống xông do chưa tự nuốt được. Sau ca mổ, mắt của cô cũng bị ảnh hưởng. Ảnh: NVCC.

Em bé trong bụng Mười đã bước sang tháng thứ 6. Ảnh hưởng suốt quá trình điều trị nên thai nhi phát triển chậm. Vì sức khỏe của cô chưa ổn định nên bác sĩ vẫn chưa thể can thiệp đình chỉ thai nghén. 

Các bác sĩ cho biết, khi cổ họng đỡ, Mười có thể về nhà điều trị. Dự kiến, mất khoảng 6 tháng đến 1 năm để Mười tập luyện và khôi phục não. Hiện chồng cô đã đi làm trở lại. Mẹ chồng và mẹ đẻ vẫn túc trực hằng ngày để chăm sóc cho Mười. 

Nguyễn Thị Mười gia nhập FPT Software từ tháng 9/2014 với công việc Đảm bảo chất lượng (QA) cho FQC.CME (Hà Nội). 

Mới lập gia đình vào tháng 2/2016, khi đang mang thai, Mười có triệu chứng đau đầu nên phải vào cấp cứu tại Bệnh viện 108. Bác sĩ chuẩn đoán, cô bị u màng não và phình mạch não. Khối u có kích thước lớn (3,5 cm) đã ăn sâu nên rất nguy hiểm. Với căn bệnh này, Mười không thể giữ được em bé. 

Trước hoàn cảnh của Mười, Công đoàn FPT Software đã kêu gọi ủng hộ trong toàn công ty. Cuối tháng 12/2016, Công đoàn FPT Software cùng đại diện Công đoàn FPT đã đến thăm Mười và trao toàn bộ số tiền ủng hộ là 410 triệu đồng và 123.000 JPY (tương đương 25 triệu đồng) từ FPT Japan. Trong số này, có 50 triệu đồng được trích từ Quỹ "Người FPT vì cộng đồng" và 20 triệu đồng từ Công đoàn FPT hỗ trợ. Ngoài ra, nhiều CBNV trong và ngoài FPT Software cũng đã gửi lời động viên, giúp cô gái trẻ vững tin.

Tô Ngà

Ý kiến

()