Chúng ta

Nhà Hệ thống tổ chức ngày hội hiến máu lần thứ 48

Thứ tư, 25/7/2018 | 18:03 GMT+7

Sự kiện hiến máu thường niên của FPT IS mở rộng cho tất cả CBNV trong tập đoàn cùng tham gia.

Ngày hội hiến máu của nhà Hệ thống được tổ chức tại phòng Đông Đô (tầng 20 tòa nhà Keangnam, Hà Nội) từ 7h30-11h30 ngày 2/8. Ngày hội được FPT IS tổ chức mỗi năm hai lần vào tháng 3 và tháng 8. Đây là lần thứ 48 sự kiện này diễn ra. Trong lần gần nhất được tổ chức vào ngày 13/3, FPT IS dã nhận được 150 đơn vị máu gửi về Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương.

Toàn thể người nhà F có thể tham gia hiến máu cùng CBNV FPT IS. Điều kiện tham gia gồm: Tuổi từ 18-60; Nam phải nặng từ 45 kg trở lên, nữ nặng từ 42 kg trở lên; Lần hiến máu gần nhất cách tối thiểu 12 tháng; Không mang các virus truyền qua đường máu như viêm gan B, C…; Không bị bệnh tim mạch, hô hấp, dạ dày.

hien-mau-3266-1532513554.png

FPT IS đã thu nhận 150 đơn vị máu trong ngày hội hiến máu ngày 13/3. Ảnh: FPT IS.

Người tham gia hiến máu sẽ được khám và tư vấn sức khỏe miễn phí. Kết quả xét nghiệm sẽ được thông báo bí mật. Ngoài ra, mỗi người sau khi hiến máu sẽ được bồi dưỡng và có các phần quà tặng kèm theo. CBNV có thể đến trực tiếp địa điểm hiến máu hoặc gửi đăng ký về địa chỉ email TrongLD@fpt.com.vn. Ban tổ chức khuyến khích mọi người nên đăng ký trước để nhận được sự tiếp đón chu đáo hơn.

Hiện nay, Việt Nam cần khoảng 1,8 tỷ đơn vị máu mỗi năm nhưng mới chỉ đáp ứng được 54% nhu cầu. Mặt khác, số lượng người tham gia hiến máu chỉ khoảng 700.000 người trên 90 triệu dân, tỷ lệ chưa đạt đến 1%.

Theo Tổ chức Y tế thế giới, hiến máu không gây ảnh hưởng đến sức khỏe, thậm chí còn có nhiều tác dụng tích cực đối với cơ thể của người hiến máu. Lượng máu đã hiến sẽ được cơ thể nhanh chóng tái tạo phục vụ cho quá trình tuần hoàn. Hiến máu không mất nhiều thời gian và sức lực nhưng rất cần thiết cho xã hội.

Hiến máu thường xuyên giúp duy trì lượng sắt trong cơ thể, điều này giúp làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim. Mặc dù sắt là yếu tố cần thiết cho sự hoạt động tốt của cơ thể, lượng sắt cao quá mức có thể dẫn đến tổn thương oxi hóa. Tổn thương oxy hóa là nguyên nhân chính dẫn đến lão hóa nhanh, nhồi máu cơ tim, đột quỵ...

Mỗi người sẽ tiêu tốn 650-700 Kcal trong một lần hiến máu. Trọng lượng cơ thể có liên quan tới hấp thu calo và vì vậy, hiến máu có thể hỗ trợ kiểm soát cân nặng. Tuy nhiên, mọi người nên chọn cách hiến máu an toàn và khoảng 3 tháng một lần (không nên thường xuyên hơn) vì như vậy sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe và hàm lượng haemoglobin, sắt trong máu.

Nguyễn Thắng

Ý kiến

()