Chúng ta

Nguyễn Thị Mười: 'Tôi tin cuộc sống luôn có phép màu'

Thứ ba, 13/2/2018 | 11:58 GMT+7

Từng mắc căn bệnh u não, Nguyễn Thị Mười, FPT Software, khiến người FPT thán phục khi giờ đây đã khỏe mạnh và nói chuyện lưu loát. Người mẹ trẻ tin rằng: ''Cuộc sống luôn có phép màu. Chỉ cần chúng ta có niềm tin và ý chí".

Chiều ngày 12/2, đại diện Công đoàn Bộ KH&CN, Công đoàn FPT đã đến thăm gia đình chị Nguyễn Thị Mười, nữ nhân viên kiên cường vượt qua căn bệnh u màng não; và chị Trần Thị Lan, vợ anh Trần Việt Hưng, nhân viên FPT Trading, qua đời năm 2014 vì bệnh viêm màng não mủ.

Nhắc đến Nguyễn Thị Mười, người FPT đều thán phục trước nghị lực phi thường của người mẹ trẻ. Mắc căn bệnh u màng não khi còn quá trẻ và đang mang bầu, chị và chồng quá sốc trước tin dữ. Khi nằm trên giường bệnh, đã có lúc chị định buông xuôi bởi những cơn đau do bệnh u não gây ra. Cả gia đình Mười suy sụp. Chồng chị cũng phải xin nghỉ ở công ty để chăm sóc vợ. Ứa nước mắt nhìn chồng, Mười tự nhủ: "Mình sẽ làm được, mình phải cố lên". Ngoài ra đình, đồng nghiệp ở FPT cũng là điểm tựa cho chị. Ở đơn vị, mọi người luân phiên nhau đến thăm và động viên Mười vững tin vào cuộc sống. 

67889999-4722-1518496582.jpg

Ông Đỗ Xuân Ngọc, Phó Chủ tịch thường trực Công đoàn Bộ KH&CN, trao xuất quà 1 triệu đồng cho chị Nguyễn Thị Mười.

Sau kỳ thai nghén trên giường bệnh với đủ loại thuốc kháng sinh liều cao, em bé của Mười đã được sinh ra lành lặn bằng phương pháp mổ tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương vào tháng 5/2017. Trải qua ca phẫu thuật ghép sọ vào tháng 11/2017, Mười đang trong quá trình điều trị phục hồi chức năng để có thể trở lại với công việc trong thời gian tới. 

Chia sẻ với các anh chị đại diện Đảng ủy, Công đoàn Bộ KH&CN, Công đoàn FPT, Mười hồ hởi cho hay, chị giờ đây đã có thể chống gậy để tự đi lại trong nhà, trò chuyện lưu loát, rành mạch dù giọng nói chưa thực sự tròn. Chị rất mong mỏi được đi làm trở lại và thể hiện quyết tâm, nỗ lực phục hồi để sớm được gặp lại các đồng nghiệp ở FPT Software.

Không phải chống đỡ với nỗi đau thể xác nhưng nỗi đau về tinh thần chưa bao giờ vơi trong chị Trần Thị Lan, vợ anh Trần Việt Hưng, nhân viên Synnex FPT, qua đời năm 2014 vì bệnh viêm màng não mủ. 

Lúc anh Hưng còn sống, gia đình anh chị đã rất khó khăn. Chị Lan hồi đó làm nhân viên dán tem tại kho Synnex FPT (nay chuyển lên làm tại Zodiac, Cầu Giấy, Hà Nội), hai con còn nhỏ dại, bố vợ bị ung thư. Cả giả đình 4 người sống tại một căn phòng đi thuê ở trong làng khu Tây Mỗ có diện tích chưa đầy 20 m2.

wwww-9219-1518496582.jpg

Đoàn Bộ KH&CN và FPT đến thăm gia đình chị Lan, Synnex FPT.

Ngay khi biết được thông tin, Công đoàn FPT, Công đoàn FPT Trading (nay Synnex FPT) cùng bạn bè, đồng nghiệp đã quyên góp, ủng hộ anh. Do bệnh nặng và không được điều trị kịp thời nên anh đã từ trần ngày 17/6/2014, để lại vợ nhỏ, con thơ.

Khi rơi vào tuyệt vọng nhất, chị Lan từng nghĩ quẩn "đi theo chồng". Thế nhưng, nhìn hai đứa con gái thơ dại, chị nén nỗi đau che đi giọt nước mắt lăn dài trên má. Giờ đây, hai con của chị (một bé học lớp 5 và một bé học lớp 2) rất chăm ngoan học giỏi. Thấy các cô chú trong đoàn đến thăm, các bé nhanh tay rót nước, chuẩn bị bánh kẹo mời khách.  

Nỗi đau chồng mất đã phần nào vơi đi nhưng mỗi khi đêm đến, trong căn phòng trọ chưa đầy 20 m2 ở làng Miêu Nha, Tây Mỗ, chị Lan lại thấy lòng chạnh lại. Nỗi lo về cơm áo, tiền cho con ăn học luôn ẩn hiện trong suy nghĩ của người mẹ trẻ. 

 Thanh Tùng

Ý kiến

()