Chúng ta

Người FPT thăm gia đình CBNV đã qua đời

Thứ năm, 14/3/2019 | 08:53 GMT+7

Ngày 13/3, chị Trương Thanh Thanh - Giám đốc Trách nhiệm xã hội (CSR) cùng đồng nghiệp đến thăm hỏi các gia đình CBNV đã qua đời. Chương trình 'Cùng bố mẹ bên con' là một trong những hoạt động ý nghĩa và giàu tính nhân văn, được FPT thực hiện vào tháng ba hằng năm.

Buổi sáng, đoàn đến thăm gia đình chị Mai Thị Phương Thảo, cựu nhân viên FPT Software và được đón tiếp chu đáo. Bố mẹ đẻ chị Thảo bày tỏ xúc động trước sự quan tâm của tập thể FPT trong bốn năm qua. Xuyên suốt buổi trò chuyện, tất cả mọi người nhắc đến chị Thảo trong những kỷ niệm tươi đẹp. Sau khi chị Thảo qua đời, chồng và hai con chị định cư tại Singapore. Tại Việt Nam chị còn bố mẹ và em trai ruột đã lập gia đình.

Tham gia đoàn có anh Phạm Hùng, Chủ tịch Công đoàn FPT Software; chị Trần Thị Thu Hà, Chủ tịch Công đoàn FPT và nhiều anh chị em đồng nghiệp. 

Buổi sáng, đoàn đến thăm gia đình chị Mai Thị Phương Thảo, cựu nhân viên FPT Software. Bố mẹ đẻ chị Thảo bày tỏ xúc động trước sự quan tâm của tập thể FPT trong bốn năm qua. Xuyên suốt buổi trò chuyện, mọi người cùng nhắc đến chị Thảo trong những kỷ niệm tươi đẹp.
Sau khi chị Thảo qua đời, chồng và hai con chị định cư tại Singapore. Tại Việt Nam chị còn bố mẹ và em trai ruột đã lập gia đình.

Điểm đến tiếp theo là nhà chị Nguyễn Thị Ngọc Nga, cựu nhân viên FTG. Chị Nga qua đời vì tai nạn khi bé Bảo Nam sáu tháng tuổi. Hiện bé học lớp năm, được khen là khỏe mạnh, thông minh, nhanh nhẹn.

Điểm đến tiếp theo là nhà chị Nguyễn Thị Ngọc Nga, cựu nhân viên FPT Trading (hiện là Synnex FPT). Chị Nga qua đời vì tai nạn khi bé Bảo Nam sáu tháng tuổi. Đến nay, bé học lớp năm, được khen là khỏe mạnh, thông minh, nhanh nhẹn.

Bé Nam rất thích sưu tầm tượng các siêu anh hùng Marvel.

Bé Nam rất thích sưu tầm tượng các siêu anh hùng Marvel. Thứ đồ chơi này được bày rất nhiều trong căn hộ của gia đình.

IMG-20190313-153432-3908-1552482870.jpg

"Cùng bố mẹ bên con" là dự án được Quỹ Trường tồn FPT và Công đoàn FPT phối hợp triển khai dành cho con của CBNV FPT không may mất sớm. Theo đó, hằng năm, FPT sẽ thể hiện sự quan tâm của mình với các bé bằng nhiều hình thức khác nhau. Năm nay, quỹ trích mỗi phần quà trị giá 3 triệu đồng để dành tặng cho mỗi trường hợp đến thăm.

Đến chiều, đoàn di chuyển đến nhà anh Cao Đại Dương, nhân viên FPT Software. Bé Linh Chi, con gái anh gần hai tuổi, bẽn lẽn khi được tặng quà. 

IMG-20190313-145700-4586-1552482870.jpg

Ngày 13/3 trùng với ngày giỗ của anh Dương. Trong ảnh, cả đoàn thắp nén hương bày tỏ sự thành kính với người đã mất. 

IMG-20190313-162838-8475-1552482870.jpg

Tiếp đến, Quỹ Trường Tồn đến thăm gia đình anh Nguyễn Đình Thắng, cựu nhân viên FPT. Anh Thắng mất tháng 8/2018, để lại vợ và hai con nhỏ năm tuổi và hai tuổi. Chị Mai, vợ anh, nghẹn ngào trước sự quan tâm của công ty và đồng nghiệp chồng. 

Gia đình cuối cùng FPT đến thăm của chị Đinh Thị Thủy Hồng, cựu nhân viên FPT Software. Bé Châu Anh, con gái chị đang học lớp hai, có nhiều năng khiếu như vẽ, viết văn, bơi lội... Bé từng gửi bức thư cho chị Thanh Thanh trong chuyến đi Singapore - Malaysia năm 2018, do FPT small tổ chức.

Gia đình cuối cùng FPT đến thăm của chị Đinh Thị Thủy Hồng, cựu nhân viên FPT Software. Bé Châu Anh, con gái chị đang học lớp hai, có nhiều năng khiếu như vẽ, viết văn, bơi lội... Bé từng gửi bức thư cho chị Thanh Thanh trong chuyến đi thăm Singapore - Malaysia năm 2018, do quỹ Trường Tồn tài trợ.

Trong ảnh là bức vẽ bé Châu Anh tặng bố Dũng nhân ngày 20/10.

Trong ảnh là bức vẽ bé Châu Anh tặng bố Dũng nhân ngày 20/10.

Theo chị Trương Thanh Thanh, hằng năm, cứ đến tháng 3, CBNV tập đoàn sẽ chia sẻ với cộng đồng qua chương trình Ngày FPT vì cộng đồng. Bắt đầu từ năm 2016, bên cạnh việc san sẻ khó khăn với xã hội, các bác các cô chú đồng nghiệp sẽ định kỳ thăm và tặng quà các con của người FPT đã mất bằng chương trình Cùng bố mẹ bên con.

Cùng bố mẹ bên con sẽ là sợi chỉ đỏ gắn kết CBNV FPT với con đồng nghiệp không may mất sớm. Giám đốc Trách nhiệm xã hội FPT Trương Thanh Thanh kỳ vọng, đơn vị quản lý trực tiếp của nhân viên cũ và CBNV sẽ đồng hành cùng với gia đình trong nhiều thời điểm khác nhau. "Thành công của chúng ta hôm nay cũng có sự đóng góp của những người không may mất sớm. Con cán bộ FPT đã ra đi sẽ mãi là con của người FPT".

Thành lập từ năm 2013, CLB Trường tồn đã trải qua 16 năm đồng hành, vun đắp thế hệ măng non của FPT qua nhiều hoạt động ý nghĩa.

Nguồn tiền hoạt động của quỹ từ đóng góp của các nhà hảo tâm và chung tay của người FPT có nhu cầu tương trợ. Quỹ không thu phí hội viên và thường dồn tiền ủng hộ con em CBNV với khoản tiền lên đến một tỷ đồng mỗi trường hợp.

Năm 2018, chương trình "Cùng bố mẹ bên con" do quỹ tài trợ đã đưa 16 con em CBNV và người thân đi Singapore - Malaysia kéo dài từ ngày 10-15/7.

Huyền Trang

Ý kiến

()