Chúng ta

Người FPT sẵn sàng sẻ chia những giọt máu hồng

Thứ hai, 9/1/2017 | 18:10 GMT+7

10 năm kể từ khi FPT HCM tổ chức "Tiếp nguồn sinh khí", kêu gọi người FPT hiến máu nhân đạo, ủng hộ cho Ngân hàng máu của Hội chữ thập đỏ thành phố là ngần ấy thời gian anh Lê Tiến Dũng, Tổng hội Sen Đỏ, đồng hành chương trình. 

Ngày hội "Tiếp nguồn sinh khí" lần thứ 43 vào sáng nay (ngày 9/1) là lần thứ 35 anh Dũng hiến máu. Chương trình diễn ra tại tòa nhà FPT Tân Thuận, TP HCM, cũng ghi nhận số lượng máu đóng góp lớn với 181 đơn vị máu của 118 CBNV. 

Người FPT tại TP HCM đăng ký hiến máu sáng ngày 9/1. Ảnh: Nguyên Văn

Người FPT tại TP HCM đăng ký hiến máu sáng ngày 9/1. Ảnh: Nguyên Văn.

Anh Lê Tiến Dũng cũng là người sáng lập chương trình "Tiếp nguồn sinh khí" tại FPT HCM. Anh kể: "Thời gian đó, một người thân cũng làm việc tại FPT bị mổ tim cần truyền máu gấp. Tôi là một trong ba người tham gia truyền máu ngày hôm đó, nhận thấy những giọt máu cứu người thật sự rất quý giá. Thêm nữa, tôi hay tham gia và tổ chức chương trình hiến máu tại phường, có kinh nghiệm nên đề xuất làm chương trình này để người FPT có cơ hội chia sẻ tấm lòng của mình với cộng đồng". 

Nhiều người FPT HCM đã tham gia hiến máu hơn một lần tại các chương trình "Tiếp nguồn sinh khí" của đơn vị. Anh Trương Minh Dân Quốc, Phòng Phát triển sản phẩm của Truyền hình FPT, cũng có "thâm niên" 9 lần hiến máu sau 4 năm làm việc tại FPT Telecom. 

Anh Quốc cho biết đã tìm hiểu về hiến máu và nhận thức rõ hiến máu không gây hại gì cho cơ thể, trong khi đó, sự cho đi một lượng máu nhỏ của mình lại có thể là nguồn sống của một người bệnh nào đó. "Một năm FPT Tân Thuận tổ chức hiến máu 2-3 lần, vừa kịp thời gian để cơ thể phục hồi nên hầu như lần nào tôi cũng tham gia", anh Quốc nói. 

hien-mau-1-JPG-4291-1483946958.jpg

Mỗi người tham gia hiến từ 1 đến 1,5 đơn vị máu, các bác sĩ sẽ lấy máu dựa theo các chỉ số kiểm tra sức khỏe và số lượng mà người tình nguyện cho phép. Ảnh: Nguyên Văn.

Hiến máu nhân đạo là một nghĩa cử cao đẹp được người FPT hưởng ứng nhiệt tình nhiều năm qua. Năm 2016, hàng nghìn cán bộ nhân viên tập đoàn đã tham gia nghĩa cử cao đẹp này, hiến tặng 3.000 đơn vị máu. Chương trình lần này do FPT Telecom phối hợp với Hội Chữ thập đỏ TP HCM tổ chức.

Theo Bộ Y tế, lượng máu tiếp nhận được ở nước ta mới đáp ứng khoảng 60% nhu cầu cho cấp cứu, điều trị. Nếu không có những người hiến máu thì nhiều phương pháp điều trị không thể triển khai, nhiều người bệnh cần máu khó qua cơn nguy cấp. Ngày hội hiến máu nhân đạo thường xuyên được FPT tổ chức với mong muốn nâng cao tinh thần tương thân tương ái, góp phần chia sẻ khó khăn với những hoàn cảnh kém may mắn trong xã hội.

Ngọc Dung

Ý kiến

()