Chúng ta

Người FPT mang yêu thương đến trẻ em nghèo Bắc Kạn

Thứ hai, 14/3/2016 | 09:53 GMT+7

Vượt qua quãng đường hơn 200 km, người FPT đã có chuyến thiện nguyện tại huyện Chợ Đồn và Ngân Sơn, những địa phương có điều kiện khó khăn của tỉnh Bắc Kạn.

6_1457860318.jpg

Trải qua những đoạn đường xấu với thời tiết sương mù, sau hơn 4 giờ di chuyển từ Hà Nội, chiều ngày 11/3, đoàn thiện nguyện FPT Software và FPT Online đã có mặt tại huyện Chợ Đồn, tỉnh Bắc Kạn. Sau khi tập kết đồ đạc, 15 thành viên chuẩn bị cho buổi trao quà đầu tiên diễn ra tại trường Tiểu học Yên Thượng vào sáng ngày 12/3.

1_1457860378.jpg

Nằm trên địa bàn huyện Chợ Đồn, điểm trường Yên Thượng hiện nay xuống cấp trầm trọng, các cửa sổ trong các phòng học không còn nguyên vẹn, bàn ghế và dụng cụ học tập rất đơn sơ. Hiện toàn trường chỉ có 86 học sinh, trong đó gần một nửa thuộc gia đình các dân tộc Tày, Nùng,.. Phần lớn cha mẹ các em đều làm nông nghiệp nên cuộc sống còn nhiều khó khăn, bấp bênh.

2_1457860576.jpg

Quên đi mệt mỏi sau quãng đường dài di chuyển, thành viên trong đoàn nhanh chóng sắp xếp các phần quà và lắp ráp tủ sách. 

4_1457861085.jpg

Vì số lượng quà nhiều nên các thầy cô giáo và phụ huynh học sinh chung tay giúp đoàn thiện nguyện chuyển vào trường.

8.jpg

Trẻ em huyện Chợ Đồn luôn nở nụ cười dù cuộc sống còn thiếu thốn. Chính những nụ cười ấm áp, hồn nhiên đó đã xua tan mọi khó nhọc, vất vả của đoàn thiện nguyện FPT.

yen-thuong_1457864212.jpg

"Với những món quà nhỏ của người FPT, hy vọng phần nào sẻ chia những khó khăn nơi đây", Trưởng đoàn thiện nguyện FPT Nguyễn Thị Hải Vân chia sẻ. 

10.jpg

"Được các anh chị FPT trực tiếp đến thăm hỏi và tặng quà như thế này rất hiếm, nhà trường và học sinh Yên Thương thực sự vui mừng và cảm kích", Cô Triệu Thị Hỷ, Hiệu trưởng nhà trường, vui mừng bày tỏ. 

121.jpg

Các em học sinh vô cùng háo hức và thích thú khi được nhận những đôi ủng mới từ các cô chú trong đoàn thiện nguyện trao tặng.  

15.jpg

Sau khi ăn trưa, đòan tiếp tục di chuyển 30 cây số để đến với trường Yên Thịnh, huyện Chợ Đồn. Đây cũng là điểm trường còn rất khó khăn và có nhiều con em đồng bào các dân tộc theo học. 

yen-thinh-3_1457864916.jpg

Để tạo sự gần gũi hơn, các thành viên trong đoàn ngồi xen lẫn với các bé và bắt nhịp những bài hát trẻ thơ. Ban đầu còn rụt rè nhưng rồi khi được khuyến khích, các bé đều trở nên dạn dĩ hơn và xung phong hát để được nhận kẹo từ cô chú. 

yen-thinh-3.jpg

Một số thành viên dành thời gian trò chuyện và chăm sóc các bé bằng những cử chỉ ân cần. 

yen-thinh-4.jpg

Chuyến đi tình nguyện đợt này, đoàn FPT trao  tặng 4 tủ sách, 6 máy tính, 300 áo đồng phục mùa đông, 200 đôi ủng cùng nhiều phần quà khác cho 3 trường Yên Thượng, Yên Thịnh và Nà Khoang thuộc tỉnh Bắc Kạn.

na-khhoang.jpg

Hành trình cuối của đoàn là điểm trường Nà Khoang. Đoàn phải tiếp tục di chuyển quãng đường hiểm trở hơn 90 km từ huyện Chợ Đồn đến huyện Ngân Sơn. 

thay-tuyen.jpg

Hiệu trưởng trường Tiểu học Nà Khoang Đàm Văn Tuyến gửi lời cảm ơn sâu sắc đến đoàn thiện nguyện. "Tôi rất vui mừng khi nhận được sự quan tâm từ phía tập đoàn FPT. Những món quà đầy ý nghĩa sẽ giúp các con thêm động lực đến trường", thầy Hiệu trưởng chia sẻ.

tung-opink.jpg

Với thông điệp "Chắp cánh ước mơ", các hoạt động vì cộng đồng của FPT sẽ tập trung vào việc giúp trẻ em nghèo trên mọi miền tổ quốc tiếp cận tri thức mới và CNTT thông qua việc trao tặng tủ sách và máy tính.

Video chương trình thiện nguyện ở Bắc Kạn:

Thanh Tùng

Ảnh và video: Vinh Anh

Ý kiến

()