Chúng ta

Người FPT chung tay cùng đồng nghiệp làm lại cuộc đời

Thứ ba, 14/2/2017 | 17:04 GMT+7

Nhà cháy thành khói bụi, hai con cũng vĩnh viễn ra đi, anh Lê Ngọc Minh Quang, nhân viên thu cước FPT Telecom Lâm Đồng, sẽ làm lại cuộc đời với sự trợ giúp, chia sẻ từ đồng nghiệp và người thân.

Vụ cháy xảy ra khoảng 15h30 ngày 26/1 (29 Tết) tại phường 7, thành phố Đà Lạt. Vào thời điểm căn nhà phát hỏa, anh Quang đang đi thu nốt những hoá đơn cước cuối cùng trong năm Bình Thân.

Vào thời điểm trên, anh Quang và vợ là chị Nguyễn Thị Diễm Trâm có việc phải ra ngoài, khóa trái cửa. Trong nhà có hai cháu nhỏ là Lê Ngọc Minh Quân (6 tuổi) và Lê Nguyễn Đăng Khoa (5 tuổi) ở nhà, trong bếp có nồi bánh chưng đang nấu.

Cùng với việc hỗ trợ gia đình anh Quang lo tang lễ cho hai cháu, GĐ FPT Telecom Lâm Đồng Phạm Hoàng Long cũng kêu gọi đồng nghiệp và bạn bè của người FPT chung tay giúp gia đình anh Quang vượt qua giai đoạn khó khăn này.

181217-Quang-1248-1487055651.jpg

Đại diện FPT trao hỗ trợ cho gia đình đồng nghiệp. Anh Quang cũng gửi lời cảm ơn từ tận đáy lòng mình đến đại gia đình FPT đã đồng hành với anh trong lúc hoạn nạn. Ảnh: Phan Nhật.

Ngay lập tức, các quỹ của người FPT trích hỗ trợ gia đình anh Quang 100 triệu đồng (gồm: Quỹ một ngày lương FPT Telecom - 50 triệu đồng, Quỹ Trường Tồn - 30 triệu đồng và Công đoàn FPT - 20 triệu đồng). Các lãnh đạo cao cấp FPT Telecom, các đơn vị/chi nhánh và đồng nghiệp cũng chung tay ủng hộ, giúp đỡ.

Vừa qua, anh Phạm Hoàng Long, GĐ FPT Telecom Lâm Đồng; anh Phan Phước Nhật, Trưởng phòng Văn hóa - Đoàn thể FPT Telecom; và anh Nguyễn Tiến Danh, đại diện Phòng Trách nhiệm xã hội (CSR) FPT, đã đến thăm và gửi đến gia đình anh Quang phần ủng hộ từ các quỹ và tấm lòng nhân ái với tổng số tiền hơn 161 triệu đồng. 

Đoàn FPT không cầm được nước mắt khi nhìn thấy di ảnh của anh em Quân - Khoa. "Sau những mất mát, anh Quang đã đi làm trở lại. Là trụ cột trong gia đình nên anh Quang đã bình tĩnh hơn trong khi chị Trâm, vợ anh, rất hốc hác, mệt mỏi và khóc nhiều khi nhắc đến hai bé đã ra đi", anh Nhật chia sẻ về hoàn cảnh hết sức éo le và thương tâm của gia đình đồng nghiệp. Anh Nhật cho hay, gia đình anh Quang dự định cất lại nhà nhưng ở vị trí khác để tránh ngày ngày phải đối diện với kỷ niệm về hai con cũng như ám ảnh về tai nạn.

Theo anh Phạm Hoàng Long, hoàn cảnh của anh Quang và chị Trâm đang cùng quẫn, bế tắc nên rất cần sự chung tay chia sẻ để có thể vượt qua hoạn nạn. Độc giả có thể giúp đỡ thông qua tài khoản của anh Long (Số tài khoản: 0071002297946, ngân hàng VCB chi nhánh TP HCM, chủ tài khoản Phạm Hoàng Long).

Video hành trình của đoàn FPT:

>> Người nhà F chung tay với đồng nghiệp gặp hoạn nạn

Nguyên Văn

Video: Nguyễn Hiếu

Ý kiến

()