Chúng ta

Người FPT chèo thuyền thăm bà con vùng rốn lũ Thanh Hóa

Thứ bảy, 14/10/2017 | 23:42 GMT+7

Áp thấp nhiệt đới ở Thanh Hóa đã tan nhưng nhiều hộ dân tại huyện Nông Cống vẫn chìm trong biển nước. Đoàn thiện nguyện FPT đã phải lội nước để đến thăm bà con nơi đây.

"Tiêu điều, hoang tàn và xót xa" là cảm nhận của anh Hoàng Chí Hiếu, đoàn thiện nguyện FPT. Nước trên đường đến xã Vạn Thiện và Trung Chính ngập ngang đầu gối, có chỗ sâu đến gần đầu người. Người FPT phải lội nước và đi xuồng cùng lãnh đạo địa phương để đến được những vùng bị cô lập. Nước lũ đã có chiều hướng rút, nhưng đất, bùn ở lại, bám đầy. Cuộc sống của người dân nơi đây đảo lộn vì không điện, không nước sạch, lương thực thiếu thốn. Theo lãnh đạo huyện Nông Cống, hiện nay chỉ có xuồng chuyên dụng của bộ đội, công an mới đi vào được những khu dân cư bị cô lập như: xã Tế Nông, Tượng Sơn,...

620-9919-1507994581.jpg

Nước lũ tại xã Vạn Thiện và Trung Chính ngập ngang đầu gối.

Thấy thuyền cứu trợ, nhiều cánh tay của bà con giơ lên chào đón đoàn. Đến giờ, nhiều người vẫn không khỏi ám ảnh phút giây đối mặt với tử thần. Theo lời kể của người dân, nước bắt đầu dâng cao sau mưa lớn vào sáng sớm ngày 11/10, trong vòng vài giờ đồng hồ đã ngập trắng trên diện rộng cả thôn, không có gia đình nào kịp trở tay để di rời đồ đạc và gia súc gia cầm. 

Do không thể tới từng thôn để trao tặng do đường vào các thôn đều ngập nước, nên đoàn chỉ có thể trao tặng trực tiếp cho một số hộ dân, số còn lại phải bàn giao lại cho UBND xã Vạn Thiện và Trung Chính, để phân phối cho dân sau đó.

Sau chuyến hành trình dài, trời đã nhá nhem tối, đoàn FPT quay trở lại Shop Cầu Quan, Nông Cống, Thanh Hóa, nghỉ ngơi. Trong ngày 15/10, anh Hiếu và đồng nghiệp sẽ di chuyển xuống các huyện khác của Thanh Hóa để thăm hỏi, chia sẻ thiệt hại với gia đình có con em làm tại FPT. Số tiền CBNV FPT Retail đóng góp đã lên tới hơn 20 triệu đồng.

Video hình ảnh đoàn FPT thăm bà con vùng rốn lũ Thanh Hóa:

Thanh Tùng

Ý kiến

()