Chúng ta

Nam nhân viên FPT Education mắc bệnh hiểm nghèo cần hỗ trợ

Thứ sáu, 7/10/2016 | 15:45 GMT+7

Anh Doãn Văn Đức, sinh năm 1961, Phòng Quản lý Ký túc xá Hòa Lạc (Hà Nội), vừa được bác sĩ kết luận bị ung thư thực quản giai đoạn 3.

ung-ho-620-6884-1475813215.jpg

Công đoàn FE thăm hỏi anh Đức (thứ hai từ trái sang).

Hiện, anh Đức điều trị bằng truyền hóa chất với phác đồ của Bệnh viện Ung Bướu Trung Ương. Với đợt truyền hóa chất đầu tiên, sức khoẻ của anh Đức vẫn tạm thời khả quan và chưa gặp nhiều phản ứng phụ. Bệnh tình của anh vẫn được vợ và con anh giấu kín, tránh ảnh hưởng đến tinh thần của anh trong quá trình điều trị bệnh.

Gia đình anh Đức khá hoàn cảnh khi anh sống một mình ở Hoà Lạc. Vợ anh ở quê nhà (Nam Định) đang phải chăm bố chồng 82 tuổi bị ung thư trực tràng và gia đình không chữa trị mà chăm sóc tại nhà. Em trai anh Đức bị bệnh về thần kinh nên gia đình chỉ có mình anh là trụ cột về kinh tế.

Ngày 6/10, đại diện Công đoàn, CSR và Phòng Quản lý Ký túc xá Hòa Lạc đã tổ chức đến thăm hỏi và động viên anh Đức cùng gia đình. Đồng thời, đoàn trao tặng số tiền hỗ trợ 30 triệu đồng từ quỹ Người FE vì cộng đồng, để san sẻ phần nào giúp anh Đức điều trị bệnh.

Theo chị Nguyễn Thị Phương Thúy, cán bộ Công đoàn FE, đoàn đã gặp anh Đức cùng vợ con tại căn nhà do con trai anh thuê ở Đông Anh, Hà Nội. Chị và đoàn cán bộ FE thực sự xúc động và nể phục tinh thần kiên cường của anh cùng các thành viên trong gia đình, nhất là vợ anh, người luôn ở bên động viên anh lạc quan trước bệnh tật.

Mọi đóng góp về tinh thần hoặc vật chất từ người FE và FPT có thể gửi về đại diện Công đoàn FE: Ms. Nguyễn Thị Phương Thuý, số tài khoản 00086763001, TP Bank chi nhánh Hoàn Kiếm, Hà Nội. 

Lưu Vân - Phương Thúy

Ý kiến

()