Chúng ta

'Mỗi lần hiến máu, tôi đều cảm thấy khỏe hơn'

Thứ sáu, 15/3/2019 | 08:48 GMT+7

Trải qua 14 lần tham gia hiến máu tình nguyện, anh Ông Ích Duy, Ban Văn hóa - Đoàn thể FPT Software Đà Nẵng, cảm nhận được cơ thể ngày càng khỏe và tránh những cơn đau vặt.

Sau tòa nhà Massda, nhà F miền Trung tiếp tục hưởng ứng Ngày FPT vì cộng đồng tại FPT Complex, quận Ngũ Hành Sơn vào sáng 13/3. Hàng trăm người tập trung để quyên góp cờ cho bà con vùng biên và hiến máu nhân đạo. Tại tòa nhà của FPT Software Đà Nẵng, CBNV đã hiến tặng tổng cộng 240 đơn vị máu và 126 lá cờ tổ quốc được quyên góp cho đồng bào vùng biên giới. Trước đó, chương trình tại FPT Massda đã thu được gần 150 đơn vị máu và 200 lá cờ tổ quốc...

Trải qua 14 lần tình nguyện hiến máu cứu người, anh Ông Ích Duy, Ban Văn hóa - Đoàn thể FPT Software Đà Nẵng, cho biết những ngày đầu tham gia rất sợ và không có được sự tin, nhưng dần làm quen cũng như nhận thấy lợi ích của việc hiến máu. "Hiến máu rất tốt cho sức khỏe. Theo khuyến nghị, mỗi 3 tháng chúng ta nên hiến một lần, máu sẽ khôi phục lại mới và cơ thể tốt hơn. Mỗi lần hiến máu tôi thấy khỏe hơn và không thấy đau ốm vặt như trước", anh chia sẻ.

Hưởng ứng Ngày FPT vì cộng đồng tại FPT Complex:

Chuỗi sự kiện Người FPT vì cộng đồng 2019 diễn ra từ 11-15/3 tại cả ba miền tổ quốc, trong đó điểm nhấn là hành trình "Hướng về biên giới" sẽ tổ chức tại Hà Giang ngày 14-15/3. 

FPT kêu gọi CBNV quyên góp 5.000 lá cờ tặng các hộ gia đình vùng biên. Đây là một trong hai hoạt động điểm nhấn trong chuỗi hành động vì cộng đồng năm nay, bên cạnh hoạt động tặng và lắp đặt 1.000 góc học tập cho trẻ em nghèo tại 25 tỉnh thành biên giới.

Chương trình quyên tặng quốc kỳ được tổ chức song hành cùng lễ phát động FPT vì cộng đồng 2019, liên tục từ ngày 11/3 đến 13/3 tại ba miền tổ quốc. 

Số cờ này được FPT cử đại diện trao tận tay người dân vùng biên viễn. Đặc biệt năm nay chương trình tập trung chủ đạo tại Hà Giang. Theo đó, hàng trăm người FPT sẽ lên huyện Vị Xuyên (Hà Giang), một trong những mặt trận ác liệt nhất trong cuộc chiến bảo vệ chủ quyền biên giới năm 1979 và 1984 để tặng 2.000 lá cờ, 400 góc học tập cho các hộ gia đình và trẻ em nghèo. 

Trong trường hợp CBNV không thể mang cờ ủng hộ trực tiếp, ban tổ chức có hỗ trợ bằng hình thức chuyển khoản. Để thực hiện theo cách này, người FPT truy cập vào website connect.fpt.com.vn, chọn tặng cờ và đăng nhập. Mỗi lá cờ ủng hộ bằng hình thức chuyển khoản tương đương 20.000 đồng.

>> Miền Trung hiến tặng thêm 240 đơn vị máu cứu người

Việt Nguyễn 

Ý kiến

()