Chúng ta

MC Phan Anh: 'FPT có bề dày truyền thống tương thân, tương ái'

Thứ năm, 9/3/2017 | 10:17 GMT+7

"Tôi luôn đánh giá FPT là một đơn vị có nhiều hoạt động sáng tạo, năng động, gần gũi và thực tế. Đó là tinh thần làm việc nổi tiếng một thời của FPT. Trong các hoạt động thiện nguyện, vì cộng đồng, tôi thấy các bạn trẻ nhà F vẫn luôn giữ được tinh thần đó", MC Phan Anh chia sẻ về tập đoàn khi trở thành sứ giả của Ngày FPT vì cộng đồng tại Đà Nẵng. 

Nam MC cho biết: "Tôi ý thức được trách nhiệm cộng đồng của mình với vai trò là một công dân nên ủng hộ và sẵn sàng tham gia tất cả hoạt động như vậy nếu thời gian cho phép. Riêng với FPT thì tôi lại càng không phải nghĩ ngợi gì nhiều vì uy tín cũng như bề dày truyền thống tương thân, tương ái của công ty công nghệ hàng đầu Việt Nam".

ANH-9-1447466248-660x0-6693-1457325343.j

MC Phan Anh, Hoa hậu Việt Nam 2016 Đỗ Mỹ Linh và Hoa hậu Biển 2010 Nguyễn Thị Loan sẽ đồng hành người FPT tham gia nhiều hoạt động thiện nguyện ở Đà Nẵng.

Phan Anh chia sẻ, bản thân anh không chỉ biết FPT qua các phương tiện thông tin đại chúng mà còn có những người bạn, những anh chị làm việc cho tập đoàn gần 20 năm qua. "Tôi đánh giá FPT là đơn vị có nhiều hoạt động sáng tạo, năng động, gần gũi và thực tế. Đó là tinh thần làm việc nổi tiếng một thời của FPT. Trong các hoạt động thiện nguyện, hoạt động cộng đồng, tôi thấy các bạn trẻ của FPT vẫn luôn giữ được tinh thần đó", nam diễn viên bày tỏ.

MC Phan Anh cùng Hoa hậu Việt Nam 2016 Đỗ Mỹ Linh và Hoa hậu Biển 2010 Nguyễn Thị Loan trở thành "bộ ba" sứ giả cùng tham gia Lễ phát động Ngày FPT vì cộng đồng - 13/3 tại Công viên Biển Đông, TP Đà Nẵng, vào sáng ngày 11/3.

Đồng hành với các hoạt động thiện nguyện của FPT qua Giải thưởng Tình nguyện Chim Én từ nhiều năm trước, với Hoa hậu Biển 2010 Nguyễn Thị Loan, "đã là tình nguyện thì bất cứ nơi đâu có thể mang đến nhưng điều tốt đẹp cho xã hội, tôi đều rất sẵn lòng tham gia. Riêng hoạt động thiện nguyện của FPT rất bài bản và có chiều sâu, hướng đến kết quả lâu dài".

loan-442087-1413006028.jpg

Hoa hậu Biển Nguyễn Thị Loan từng đồng hành Giải thưởng Tình nguyện Chim Én, chương trình do FPT tổ chức. 

Hoa hậu Biển 2010 cảm thấy rất vui khi được chung tay cùng với các thành viên FPT trong chiến dịch vì cộng đồng của tập đoàn và cam kết "làm hết khả năng của bản thân để cùng chương trình kêu gọi sự hưởng ứng từ cộng đồng". "Tôi thấy có rất nhiều hoạt động thú vị và ý nghĩa trong Ngày FPT vì cộng đồng tại Đà Nẵng. Bản thân đang giữ gìn sức khỏe thật tốt để có thể tham gia được nhiều nhất cùng đội tình nguyện và người dân", Loan tâm sự.

Với Hoa hậu Việt Nam 2016 Đỗ Mỹ Linh, mỗi hoạt động thiện nguyện đều mang đến những trải nghiệm, những cảm xúc về những phận đời khác nhau. "Linh hy vọng rằng, bằng hành động thiết thực, chúng ta có thể giúp đỡ những phận đời không may vươn lên trên số phận, tiếp thêm cho họ nghị lực và giúp họ nhận ra không hề đơn độc giữa cuộc đời này", Hoa hậu chia sẻ.

Lễ phát động Ngày FPT vì cộng đồng mang thông điệp "FPT chắp cánh ước mơ - Vì thành phố Đà Nẵng '4 An'”. Đề án thực hiện chương trình "Thành phố 4 an" trên địa bàn Đà Nẵng đến năm 2020 gồm: An ninh trật tự, an toàn giao thông, an toàn vệ sinh thực phẩm và an sinh xã hội. Chương trình dự kiến thu hút khoảng 3.000 người tham gia, bao gồm lãnh đạo TP Đà Nẵng, người FPT khu vực miền Trung và người dân trên địa bàn.

Mỗi người tham gia sự kiện tại Đà Nẵng sẽ gián tiếp ủng hộ bệnh nhân ung thư tại Bệnh viện Ung Bướu Đà Nẵng 100.000 đồng. Số tiền từ các Mạnh Thường Quân ủy thác Quỹ "Người FPT vì cộng đồng" thực hiện. Tổng số tiền mong muốn gửi đến bệnh nhân ung thư là 500 triệu đồng.

Nằm trong khuôn khổ chương trình, Ban tổ chức triển khai bán hàng gây quỹ, hiến máu nhân đạo, trao tặng học bổng cho các em Làng Hy Vọng và đi bộ... Người FPT sẽ cùng đến thăm và tặng quà cho 200 bệnh nhân ung thư cũng như trồng 13 cây xanh tại Bệnh viện Ung Bướu Đà Nẵng. Đồng thời, tất cả đơn vị sẽ lên đường trao tặng tủ sách, máy tính và đồ dùng học tập cho học sinh các trường khó khăn tại miền Trung.

Hoạt động vì cộng đồng còn được người FPT triển khai trên 59 tỉnh thành, các chi nhánh của FPT Telecom từ ngày 11 đến 18/3. Từ ngày 13 đến 18/3, FPT cũng tổ chức đi thăm các em nhỏ có bố hoặc mẹ là cựu CBNV FPT đã mất.

Từ năm 2010, FPT đã chọn 13/3 là Ngày FPT vì cộng đồng để mỗi CBNV tham gia đóng góp một phần nhỏ bé cho xã hội bằng những hành động cụ thể. Trong 7 năm qua, FPT đã chọn các chủ đề ý nghĩa cho Ngày 13/3 như: "Chia sẻ nỗi đau, mang lại nụ cười"; “Tặng nụ cười - Trao hạnh phúc”; "Chung tay góp sách, chắp cánh ước mơ".

Phan Anh tên thật là Hoàng Phan Anh, là MC, diễn viên, người mẫu ảnh và nhà hoạt động xã hội nổi tiếng. Giữa tháng 10/2016, MC Phan Anh đã lên tiếng kêu gọi mọi người góp tiền giúp đỡ đồng bào miền Trung bị ngập lụt trên trang cá nhân của mình. Bản thân nam MC cũng góp 500 triệu đồng vào quỹ. Với sự kêu gọi của anh, số tiền đã liên tục tăng lên tới hơn 22 tỷ đồng.

Người đẹp Đỗ Mỹ Linh - sinh viên Đại học Ngoại thương Hà Nội - đoạt danh hiệu Hoa hậu Việt Nam 2016. Sinh năm 1996, Mỹ Linh sở hữu gương mặt dịu dàng cùng chiều cao lý tưởng.

Trong khi đó, Hoa hậu Biển 2010 Nguyễn Thị Loan từng lọt Top 25 Hoa hậu Thế giới 2014. Song song với các hoạt động xã hội, người đẹp bắt đầu lên kế hoạch thử sức với nghề MC. Người đẹp Nguyễn Thị Loan đã đồng hành trong các hoạt động thiện nguyện của FPT nhiều năm qua như: Giải thưởng Tình nguyện Chim én, Ngày hội kết nối trái tim...

>> Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh làm sứ giả Ngày FPT vì cộng đồng

Việt Nguyễn

Ý kiến

()