Chúng ta

Mang yêu thương đến trẻ em Đồng Tháp

Thứ năm, 16/2/2017 | 10:44 GMT+7

Tiếp nối chuỗi hoạt động vì cộng đồng, ngày 14/2, FPT Retail tổ chức chương trình "Chắp cánh ước mơ" với những phần quà thiết thực và ý nghĩa cho thầy trò Đồng Tháp. 

FPT Retail HCM phối hợp cùng Phòng Trách nhiệm xã hội FPT (CSR) đến thăm và trao quà tại trường Tiểu học Tân Bình 2 (ấp Tân Hội, xã Tân Bình, huyện Thanh Bình) và trường Tiểu học An Bình B (thuộc QL30, ấp An Định, xã An Bình, huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp). 

Đây đều là hai trường thuộc diện khó khăn của tỉnh, học sinh học trong những căn phòng nhỏ hẹp, chật chội, cơ sở vật chất thiếu thốn và đang bị xuống cấp trầm trọng. Trong đó, điểm trường Tiểu học Tân Bình 2 chỉ nằm cách mép sông chưa đầy 15 m và thường xuyên xảy ra sạt lở đất. Mùa nước lên cũng khiến việc đi lại của thầy trò nơi đây khó khăn bội phần.

Đây đều là hai trong những ngôi trường thuộc diện khó khăn của tỉnh, học sinh theo học trong những căn phòng nhỏ hẹp, chật chội, cơ sở vật chất không nhiều và đang bị xuống cấp trầm trọng.

Trường Tiểu học Tân Bình 2 và Tiểu học An Bình B đều là những ngôi trường thuộc diện khó khăn của tỉnh. Học sinh theo học trong những căn phòng nhỏ hẹp, chật chội, cơ sở vật chất thiếu thốn và đang bị xuống cấp trầm trọng. Ảnh: Tiến Danh.

Thiết bị giáo dục và thư viện trường cũng rất hạn chế, mọi thứ chỉ được sắp xếp trong một căn phòng nhỏ vừa đủ vài kệ sách sơ sài. Hiện nay, trường có một điểm học duy nhất, xây dựng bằng gạch thường nên nhìn không chắc chắn, mưa nhiều gây thấm, trần thấp lợp bằng thiếc nên nóng nực vào thời gian nắng nhiều. Bên cạnh đó, nhà trường cũng chưa có các phòng học chức năng, chưa có phòng máy tính nên không ứng dụng được công nghệ vào giảng dạy.

Do điều kiện cơ sở vật chất hạn chế nên thư viện trường còn nhỏ, chưa đủ chỗ rộng rãi cho các em học sinh có thể ngồi. Sách trong thư viện đa phần là sách giáo khoa dành cho các khối lớp, chưa có nhiều chuyên mục sách để các em có thể lựa chọn.

Người FPT Retail HCM mang yêu thương đến trẻ em Đồng Tháp trong ngày lễ tình nhân.

Người FPT Retail HCM mang yêu thương đến trẻ em Đồng Tháp trong ngày lễ Tình nhân. Ảnh: Tiến Danh.

Chia sẻ phần nào khó khăn với thầy trò ở cả hai điểm trường này, người FPT đã trao tặng tổng cộng 4 bộ máy tính để bàn, kệ sách, 2.000 cuốn vở, 2.000 cuốn sách và các dụng cụ học tập, cùng 26 thùng sữa tươi Vinamilk. Tổng kinh phí thực hiện chương trình hơn 72 triệu đồng trích từ Quỹ "Người FPT vì cộng đồng" và ủng hộ bằng hiện kim, hiện vật của cán bộ nhân viên FPT Retail HCM.

Chia sẻ phần nào khó khăn với thầy trò ở cả hai điểm trường này, người FPT đã trao tặng tổng cộng 4 bộ máy tính để bàn (desktop), kệ sách, 2.000 cuốn vở, 2.000 cuốn sách và các dụng cụ học tập, cùng 26 thùng sữa tươi Vinamilk.

Người FPT đã trao tặng tổng cộng 4 bộ máy tính để bàn (desktop), kệ sách, 2.000 cuốn vở, 2.000 cuốn sách và các dụng cụ học tập, cùng 26 thùng sữa tươi Vinamilk. Ảnh: Tiến Danh.

Năm 2016, Quỹ "Người FPT vì cộng đồng" quyên góp được gần 6 tỷ đồng do các cán bộ nhân viên FPT ủng hộ. Tính đến 31/12/2016, FPT thực hiện chương trình "Chắp cánh ước mơ" tại 21 trường học; Trao tặng hơn 18.118 cuốn sách, 40 bộ máy tính; Tổ chức 79 hoạt động cộng đồng đặc thù đơn vị tại 57 tỉnh thành, tài trợ 200 suất học bổng cho trẻ em nhiễm dioxin do TGĐ FPT Bùi Quang Ngọc ủy thác. 

Bên cạnh đó, với tinh thần tương thân tương ái, "lá lành đùm lá rách", năm 2016, FPT đã chung tay hỗ trợ 4.356 hộ dân miền Trung hứng chịu thiên tai và tặng quà cho 3.443 học sinh các địa phương Sóc Trăng, Lào Cai, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình...

>> Chuyện chưa kể của kỹ sư CNTT ở bệnh viện

Thiên Bình

Ý kiến

()