Chúng ta

Lập trình viên tương lai góp 41 đơn vị máu cho cộng đồng

Thứ sáu, 21/4/2017 | 18:20 GMT+7

Chương trình "Tiếp nguồn sinh khí" lần thứ 47 do Trung tâm đào tạo FPT Aptech đăng cai đã đóng góp 41 đơn vị máu vào ngân hàng máu của Hội chữ thập đỏ TP HCM.    

Sáng ngày 19/4, ngày hội hiến máu "Tiếp nguồn sinh khí" lần thứ 47 do FPT Aptech, Phòng Trách nhiệm xã hội FPT (CSR) kết hợp với Hội chữ thập đỏ TP HCM tổ chức đã diễn ra tại Trung tâm đào tạo cơ sở 590 Cách mạng Tháng Tám, quận 3. 

Chương trình không chỉ có sinh viên mà nhiều giảng viên của FPT Aptech cũng đăng ký tham gia.

Các sinh viên FPT Aptech Cách Mạng Tháng 8 điền đơn đăng ký hiến máu nhân đạo.

Sinh viên FPT Aptech Cách Mạng Tháng 8 điền đơn đăng ký hiến máu nhân đạo. 

Từ đầu năm 2017 đến nay, nhà F đã tổ chức 5 đợt hiến máu tại các điểm tòa nhà FPT TânThuận, Văn phòng ANTS, F-Town, FPT Đà Nẵng và FPT Aptech tại Cách Mạng Tháng Tám, hiến tặng tổng cộng 719 đơn vị máu vào Ngân hàng máu của Hội chữ thập đỏ TP HCM. Kỷ lục là chương trình số 45 tại F-Town, 188 người Phần mềm FPT đã gom góp được 246 đơn vị máu cho cộng đồng. 

Hiến máu nhân đạo là một nghĩa cử cao đẹp được người FPT hưởng ứng nhiệt tình nhiều năm qua. Năm 2016, hàng nghìn cán bộ nhân viên tập đoàn đã tham gia nghĩa cử cao đẹp này, hiến tặng gần 3.000 đơn vị máu.

Ban tổ chức chương trình hiến máu đã gửi thư cảm ơn tới toàn thể giảng viên, sinh viên của FPT Aptech tham gia chương trình, kèm theo những khuyến cáo dành cho người vừa hiến máu như chế độ ăn uống, nghỉ ngơi và uống viên bổ sung chất đã được phát tại chương trình.

Ban tổ chức chương trình hiến máu đã gửi thư cảm ơn tới toàn thể giảng viên, sinh viên của FPT Aptech tham gia chương trình, kèm theo những khuyến cáo dành cho người vừa hiến máu như chế độ ăn uống, nghỉ ngơi và uống viên bổ sung chất đã được phát.

Theo Bộ Y tế, lượng máu tiếp nhận được ở nước ta mới đáp ứng khoảng 60% nhu cầu cho cấp cứu, điều trị. Nếu không có những người hiến máu, nhiều phương pháp điều trị không thể triển khai, nhiều người bệnh cần máu khó qua cơn nguy cấp. Ngày hội hiến máu nhân đạo thường xuyên được FPT tổ chức với mong muốn nâng cao tinh thần tương thân tương ái, góp phần chia sẻ khó khăn với những hoàn cảnh kém may mắn trong xã hội.

Ngọc Dung

Ý kiến

()