Chúng ta

Lãnh đạo tập đoàn ủng hộ 10 ngày lương làm thiện nguyện

Thứ ba, 12/4/2016 | 14:46 GMT+7

Chủ tịch FPT Trương Gia Bình, Giám đốc Trách nhiệm xã hội FPT Trương Thanh Thanh đã dành 10 ngày lương cho Quỹ "Người FPT vì cộng đồng".

Binh-9702-1460435860.jpg

Chủ tịch FPT Trương Gia Bình trong chuyến thăm các bệnh nhi tại Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương. 

Chị Thanh tin rằng việc làm này chính là đang gieo những hạt giống tốt cho đời và cho chính tương lai của mỗi người. Đó cũng là lý do chị quyên góp ủng hộ 10 ngày lương và kêu gọi các lãnh đạo FPT cũng làm điều tương tự.

Ngoài anh Bình và chị Thanh, Phó TGĐ Nguyễn Thế Phương, Chủ tịch FPT IS và Phó TGĐ FPT Dương Dũng Triều cũng ủng hộ cho quỹ số tiền 10 triệu đồng. Cố vấn Văn hóa cao cấp của FPT Hoàng Minh Châu, chị Nguyễn Thị Hồng Hà và anh Nguyễn Đình Hùng (FPT HO) ủng hộ 5 ngày lương.

Hiệu trưởng ĐH FPT Đàm Quang Minh tự nguyện đóng góp 7 ngày lương, đồng thời kêu gọi các lãnh đạo từ Level 4 trở lên ủng hộ tối thiểu 3 ngày lương. Hiệu trưởng Đại học trẻ nhất Việt Nam cho rằng, bản tính lương thiện là khởi sinh của mỗi con người. Khi xã hội phát triển và mỗi người khi trưởng thành hơn đều cảm thấy tinh thần hướng thiện quay trở lại. Do đó, việc chung tay tổ chức thiện nguyện và giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, bất hạnh là mong muốn của nhiều người.

Nhiều lãnh đạo và nhân viên FPT ủng hộ nhiều hơn một ngày lương như anh Nguyễn Ngọc Trung (Quản lý FPT Shop 203 Nguyễn Đức Thuận, Trâu Quỳ, Gia Lâm (Hà Nội); Hồ Đoàn Hoàng Long, nhân viên Kiểm soát nội bộ FPT Retail; chị Trịnh Hoa Giang, Phó TGĐ Kinh doanh, FPT Retail; Nguyễn Việt Anh, Phó TGĐ Phát triển Kinh doanh FPT Retail; chị Nguyễn Bạch Điệp, TGĐ FPT Retail...

Tính đến nay, FPT Telecom, FPT Retail và FPT HO là những đơn vị hoàn thành việc ủng hộ sớm nhất trong tập đoàn. Các đơn vị còn lại gồm: FPT IS, FPT Trading, FPT Online, ĐH FPT đang tiến hành việc quyên góp và dự kiến sẽ hoàn thành vào khoảng 15/4. Riêng FPT Software sẽ hoàn thành vào giữa tháng 5.

Với phương châm tạo quỹ trước để có thể chủ động và kịp thời hỗ trợ khi cần, Quỹ “Người FPT vì cộng đồng” được thành lập vào ngày 13/3/2014. Việc chi tiêu của quỹ dựa trên đề xuất thực tế của các đơn vị với mục tiêu: Hỗ trợ người FPT khi gặp khó khăn đặc biệt; Hỗ trợ thiên tai bão lụt; Hỗ trợ các chương trình từ thiện cụ thể của các đơn vị; Tham gia hoạt động chung theo chủ đề hằng năm của tập đoàn để có được một hình ảnh rõ nét về hoạt động thiện nguyện của người FPT.

Năm 2014, ngay sau khi thành lập, Quỹ nhận được hơn 3 tỷ đồng đóng góp từ CBNV. Năm 2015, số tiền đóng góp tăng lên 4,9 tỷ đồng. Với khoảng 27.000 CBNV đang làm việc, năm 2016, Quỹ "Người FPT vì cộng đồng" kỳ vọng sẽ nhận được số tiền đóng góp nhiều hơn năm trước.

Bình Nguyên

Ý kiến

()