Chúng ta

Lãnh đạo nhà F 'vật vã' lắp góc học tập

Thứ sáu, 22/3/2019 | 15:10 GMT+7

40 phút là thời gian ngắn nhất để nhà F hoàn thành lắp đặt một góc học tập cho các em bé ở vùng cao. Các lãnh đạo như: PTGĐ FPT - anh Nguyễn Văn Khoa, Giám đốc Công nghệ thông tin - anh Nguyễn Xuân Việt... cùng cộng sự toát mồ hôi để xong công việc tưởng chừng đơn giản này.

Lần thứ ba Lê Đức (FPT Online) bất thành trong việc bắt vít dựng khung ghế. Đã 30 phút trôi qua, Đức chưa có thêm gì tiến triển, anh tháo hết vít, nhìn kỹ hướng dẫn thêm lần nữa. "Chán thật", Đức lắc đầu. Thuyết phục khách hàng ký hợp đồng trăm triệu với anh không khó, vậy mà bây giờ lại bất lực trước đống linh kiện lộn xộn trên sàn.

Đức không phải là trường hợp duy nhất, hai đoàn F tại các xã biên giới còn lại cũng lâm vào cảnh ngộ dở khóc dở cười. Riêng đoàn của FPT Software đã lắp sẵn từ trước. Công việc tưởng chừng rất đơn giản khiến người FPT luống cuống, khi hàng trăm chi tiết lắp ráp bày ra trước mắt mà trong tay không có gì khác ngoài tờ hướng dẫn khổ A4 và sự nhiệt tình sục sôi. Chuyến đi này, không ai trong đoàn được nhắc về việc mang búa, kìm, tua-vít, toàn bộ công cụ phải chạy huy động từ các nhà dân sống xung quanh. Nhiều người phải vặn ốc bằng... tay.

Anh Lê Đức (FO) cùng các chị em thảo luận. Ảnh: Huyền Trang.

Anh Lê Đức (FPT Online) cùng các chị em thảo luận. Ảnh: Huyền Trang.

Xắn tay áo, mọi người lao vào công việc. 10 phút, 20 phút trôi qua mà chiếc bàn học vẫn chưa thành hình, trong khi ánh sáng mặt trời cứ yếu ớt dần. Trong bối cảnh đó, các sếp cũng sốt ruột, cởi hết mũ, áo khoác vào làm cùng anh em. Tại FPT, lãnh đạo thường giải quyết công việc rất nhanh gọn, nhưng tại Vị Xuyên, người F được chứng kiến những giọt mồ hôi nhễ nhại trên trán anh Nguyễn Văn Khoa, hay vài lần anh Nguyễn Xuân Việt tạm ngưng để thở mệt. Có người khi đó ngạc nhiên: "Thật là cảnh tượng hiếm thấy".

CHT-9244-2541-1553220034.jpg

Anh Nguyễn Xuân Việt (bên phải) lắp góc học tập cùng đồng nghiệp. Ảnh: Thắng Nguyễn.

Nhìn đoàn áo cam loay hoay xoay, lắp, tháo, vặn, bà con dân tộc bật cười trêu vui dân thủ đô "hay". Bất chấp tất cả, người FPT không bỏ cuộc. Bằng sự hỗ trợ của Google và Youtube, đoàn của anh Nguyễn Văn Khoa báo tin vui chỉ 30 phút trong khi nhóm anh Nguyễn Xuân Việt gồm 10 thành viên đã hoàn thiện góc học tập trong 40 phút. KPI đặt ra là lắp bộ bàn ghế học sinh, người F đùa nhau: “Chúng tôi hoàn thành chỉ tiêu khi không có con ốc nào thừa hoặc thiếu”.

Về sau, lúc cùng tập trung tại thôn Thanh Sơn để ăn uống, nghỉ ngơi, người áo cam các đoàn hỏi han và khoe “chiến tích” lần đầu lắp góc học tập. Tất cả đều lắc đầu, đoàn lắp nhanh nhất phải tốn 40 phút, còn các đoàn khác lên đến hàng tiếng, nhưng không ai có suy nghĩ bỏ cuộc. Cuối cùng, nhà F nâng chén rượu cùng hô vang: "Việc khó đến mấy, chỉ cần chúng ta quyết tâm là sẽ làm được".

Video người F lắp góc học tập tại Vị Xuyên (Hà Giang):

>> Nước mắt Vị Xuyên

Chuỗi sự kiện Người FPT vì cộng đồng 2019 diễn ra từ 11-15/3 tại cả ba miền tổ quốc, đã huy được quyên góp 1.000 góc học tập và 6.000 lá cờ tặng nhân dân tại 25 tỉnh biên giới.

Trong đó điểm nhấn là hành trình "Hướng về biên giới" tổ chức tại Hà Giang. Trong hai ngày 14-15/3, 105 người FPT đã lên lên huyện Vị Xuyên (Hà Giang), một trong những mặt trận ác liệt nhất trong cuộc chiến bảo vệ chủ quyền biên giới năm 1979 và 1984 để tặng 2.500 lá cờ, 480 góc học tập cho các hộ gia đình và trẻ em nghèo.

Suốt hành trình, đoàn FPT cùng thực hiện nhiều hoạt động thiện nguyện, tri ân ý nghĩa. Chuyến đi đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng người Vị Xuyên và người FPT.  

Huyền Trang 

Video: Tiến Rinh

Ý kiến

()