Chúng ta

Lãnh đạo FPT tặng tiền thuốc cho Bệnh viện Ung thư Đà Nẵng

Thứ ba, 19/4/2016 | 16:19 GMT+7

Quỹ “Người FPT vì cộng đồng” sẽ thực hiện phần ủy thác và tài trợ “Tủ thuốc Bác sĩ Trương Gia Thọ” cùng nhiều phần quà của cá nhân anh Trương Gia Bình và chị Trương Thanh Thanh dành cho bệnh nhân tại Bệnh viện Ung thư Đà Nẵng vào chiều ngày 22/4.

Nhân dịp khánh thành công trình FPT Complex, đoàn lãnh đạo và CBNV FPT miền Trung sẽ đến thăm, trao tặng tiền thuốc ba tháng đầu năm 2016 và tặng quà cho bệnh nhân tại Bệnh viện Ung thư Đà Nẵng nhằm góp một phần nhỏ bé để giảm bớt nỗi đau cho người dân mắc bệnh hiểm nghèo trên địa bàn Đà Nẵng nói riêng và khu vực miền Trung - Tây Nguyên nói chung. Tổng số tiền quà tặng và tài trợ tiền thuốc trị giá 500 triệu đồng.

ANH-9-1431569283-660x0.jpg

Sau khi tham dự lễ khánh thành công trình FPT Complex, đích thân Chủ tịch FPT Trương Gia Bình sẽ đến thăm và tặng quà cho bệnh nhân Bệnh viện Ung thư Đà Nẵng. 

Ý tưởng "Tủ thuốc Bác sĩ Trương Gia Thọ" ra đời từ ước nguyện của người cha đáng kính của anh Bình và chị Thanh, người từng đảm nhiệm vị trí Giám đốc Sở Y tế Hà Nội. Trong thời gian tới, chương trình sẽ tiếp tục được triển khai để hỗ trợ thuốc cho bệnh nhân bị bệnh hiểm nghèo ở các bệnh viện.

Năm ngoái, Quỹ khuyến học Bác sĩ Trương Gia Thọ tài trợ 100 suất học bổng tại xã Điện Quang, Điện Bàn, Quảng Nam - quê hương của anh Chủ tịch HĐQT FPT và Giám đốc CSR FPT.

Hiện, ngoài khoản ngân sách quyên góp từ nhân viên trong chương trình ủng hộ một ngày lương làm thiện nguyện, Quỹ "Người FPT vì cộng đồng" còn hỗ trợ nhận ủy thác từ các lãnh đạo, nhân viên FPT muốn làm việc thiện nhưng không thu xếp được thời gian đến tận nơi trao quà tặng. Mức tiền, đối tượng và địa phương do người tài trợ chỉ định. Năm 2015, Quỹ "Người FPT vì cộng đồng” đã thực hiện ủy thác đến các đối tượng như: Ủng hộ trẻ em hở hàm ếch, trao học bổng; trẻ em nhiễm chất độc dioxin; Quỹ Trường tồn cho các FPT Small bị bệnh…

Đối với Bệnh viện Ung thư Đà Nẵng, ngay từ những ngày đầu xây dựng, FPT đã tài trợ 10 triệu USD. Đến nay, tập đoàn đã đầu tư hoàn chỉnh hệ thống công nghệ thông tin trị giá trên 60 tỷ đồng giúp bệnh viện sử dụng, quản lý tài chính, nhân sự, chuyên môn có hiệu quả, đồng thời tài trợ 50 tỷ đồng để góp phần xây dựng bệnh viện.

Với phương châm tạo quỹ trước để có thể chủ động và kịp thời hỗ trợ khi cần, Quỹ “Người FPT vì cộng đồng” được thành lập vào ngày 13/3/2014. Việc chi tiêu của quỹ dựa trên đề xuất thực tế của các đơn vị với mục tiêu: Hỗ trợ người FPT khi gặp khó khăn đặc biệt; Hỗ trợ thiên tai bão lụt; Hỗ trợ các chương trình từ thiện cụ thể của các đơn vị; Tham gia hoạt động chung theo chủ đề hằng năm của tập đoàn để có được một hình ảnh rõ nét về hoạt động thiện nguyện của người FPT.

Năm 2014, ngay sau khi thành lập, Quỹ nhận được hơn 3 tỷ đồng đóng góp từ CBNV. Năm 2015, số tiền đóng góp tăng lên 4,9 tỷ đồng. Năm 2016, FPT Telecom, FPT Retail và FPT HO là những đơn vị hoàn thành việc ủng hộ sớm nhất trong tập đoàn. Các đơn vị còn lại gồm: FPT IS, FPT Trading, FPT Online, ĐH FPT cũng đã hoàn thành vào ngày 15/4. Riêng FPT Software sẽ hoàn thành vào giữa tháng 5. Nhiều lãnh đạo và nhân viên FPT ủng hộ nhiều hơn một ngày lương như anh Nguyễn Ngọc Trung (Quản lý FPT Shop 203 Nguyễn Đức Thuận, Trâu Quỳ, Gia Lâm (Hà Nội); Hồ Đoàn Hoàng Long, nhân viên Kiểm soát nội bộ FPT Retail; chị Trịnh Hoa Giang, Phó TGĐ Kinh doanh, FPT Retail; Nguyễn Việt Anh, Phó TGĐ Phát triển Kinh doanh FPT Retail; chị Nguyễn Bạch Điệp, TGĐ FPT Retail...

>> Quỹ Người FPT vì cộng đồng hỗ trợ người dân vùng hạn hán

Việt Nguyễn

Ý kiến

()