Chúng ta

Hơn 400 triệu đồng ủng hộ nữ nhân viên bị u não

Thứ năm, 29/12/2016 | 17:31 GMT+7

Toàn bộ số tiền trong đợt kêu gọi ủng hộ do Công đoàn FPT Software phát động đã được gửi tận tay gia đình Nguyễn Thị Mười, FQC.CME, với hy vọng giảm bớt gánh nặng về tài chính trong việc chữa bệnh cho cô gái trẻ. 

Chiều nay (ngày 29/12), Công đoàn FPT Software và đại diện Công đoàn FPT đã đến thăm Mười tại Bệnh viện 108 và trao toàn bộ số tiền ủng hộ. Theo đó, trong thời gian phát động từ ngày 15 đến hết 28/12, tổng số tiền thu về hơn 410 triệu đồng và 123.000 JPY (tương đương 25 triệu đồng) từ FPT Japan. Trong số này, có 50 triệu đồng được trích từ Quỹ "Người FPT vì cộng đồng" và 20 triệu đồng từ Công đoàn FPT hỗ trợ. Ngoài tiền mặt, nhiều CBNV trong và ngoài FPT Software cũng đã gửi lời chúc để giúp cô gái trẻ vững tin.

Sau ca mổ lần 2 cách đây vài hôm, sức khỏe của Mười đang trong tình trạng yếu và khó đoán định, bác sĩ phải theo dõi sát sao. Khối u trong não với kích thước 3,5 cm đã được cắt bỏ nhưng thần kinh bị ảnh hưởng nặng nề. Mười chỉ lơ mơ nhận biết. Hiện cô chỉ nằm trên giường bệnh, không thể giao tiếp cũng như thực hiện bất cứ cử chỉ nào. Mọi sinh hoạt ăn uống, thở đều phải nhờ vào hệ thống ống dẫn từ mũi và phế quản.

Sức khỏe của Mười đang yếu. Cô không thể giao tiếp và mọi sinh hoạt phải dựa vào máy móc, người thân.

Sức khỏe của Mười đang yếu. Cô không thể giao tiếp và mọi sinh hoạt phải dựa vào máy móc, người thân.

Tối qua (28/12), Mười phải cấp cứu vì không thở được, cơ thể tím tái cộng thêm đờm vướng ở cổ khiến gia đình gần như rơi vào tuyệt vọng. Sau khi tiêm thuốc an thần, cô đã ổn định hơn nhưng cơ thể còn ngây ngấy sốt. Mức độ hồi phục của Mười được gia đình đặt cược vào sự may mắn.

Ở phòng điều trị đặc biệt, việc thăm nom cũng bị giới hạn. Hằng ngày, chỉ có mẹ đẻ của Mười là cô Thẫm và chồng là anh Phạm Minh Hiệp thay nhau túc trực. Cô Thẫm xé ruột nhìn đứa con gái út cách đây hơn một tháng vẫn còn cười nói tươi vui, giờ nằm im trên giường bệnh, xung quanh là tiếng máy móc vô hồn. Mái tóc xanh, dầy của Mười giờ chỉ còn trơ trọc băng trắng vì vết mổ hộp sọ chưa lành. Trong lời kể của người mẹ gầy gò, nỗi xúc động cứ trực trào ra từ khóe mắt.

Công đoàn FPT và FPT Software trao toàn bộ số tiền ủng hộ cho gia đình của Mười.

Công đoàn FPT và FPT Software trao toàn bộ số tiền ủng hộ cho gia đình của Mười. Trong ảnh có bác Phạm Minh Đức (phải), anh Phạm Minh Hiệp (thứ 4 từ phải qua) và mẹ chồng Mười (thứ 5 từ trái qua).

Xúc động trước tấm lòng hảo tâm của CBNV FPT, bác Phạm Minh Đức, bố chồng Mười, bày tỏ: "Gia đình xin cảm ơn mọi người đã tạo mọi điều kiện giúp đỡ trong lúc hoạn nạn để vượt qua giai đoạn khó khăn nhất. Hy vọng cháu Mười sẽ mau bình phục để quay trở lại công việc".

Thay mặt công ty, Chủ tịch Công đoàn FPT Software Phạm Hùng cũng động viên người thân của Mười giữ gìn sức khỏe để chăm sóc và chiến đấu cùng cô gái trẻ chiến thắng bệnh tật.

Mới lập gia đình vào tháng 2/2016, khi đang mang thai, Mười có triệu chứng đau đầu nên phải vào cấp cứu tại Bệnh viện 108. Bác sĩ chuẩn đoán, cô bị u màng não và phình mạch não. Khối u có kích thước lớn (3,5 cm) đã ăn sâu nên rất nguy hiểm. Với căn bệnh này, Mười không thể giữ được em bé. Đây là cú sốc lớn với cô gái trẻ lần đầu được làm mẹ. Nhờ sự động viên của gia đình, bạn bè và đồng nghiệp, Mười đã mạnh mẽ hơn và quyết tâm chữa bệnh để giành lấy cơ hội tiếp tục làm mẹ sau khi khỏi bệnh.

Tuy nhiên, vì tình trạng sức khỏe chưa cho phép nên việc đình chỉ thai nghén vẫn chưa thể tiến hành. Dự kiến, Mười sẽ phải trải qua ít nhất là 3 ca mổ nữa.

Nguyễn Thị Mười gia nhập FPT Software từ tháng 9/2014 với công việc Đảm bảo chất lượng (QA) cho FQC.CME (Hà Nội). Trong quá trình làm việc, Mười luôn nhận được sự đánh giá cao từ cán bộ quản lý cũng như khách hàng. Cô gái sinh năm 1992 là người vui vẻ, luôn hòa đồng và nhiệt tình trong các hoạt động tổng hội.

Chồng của Mười đã xin nghỉ việc để dành toàn bộ thời gian chăm sóc vợ. Con đường điều trị của Mười còn rất dài và chi phí điều trị hiện tại là gần 5 triệu đồng/ngày chưa kể các khoản chụp chiếu, xét nghiệm.

Thanh Nga

Video: Thanh Tùng

Ý kiến

()