Chúng ta

Hơn 300 triệu đồng đến với gia đình nhân viên bị cháy nhà, mất con

Thứ ba, 28/2/2017 | 14:57 GMT+7

Sau hỏa hoạn thương tâm, các quỹ nhà F và đồng nghiệp đã chung tay với gia đình anh Lê Ngọc Minh Quang, nhân viên thu cước FPT Telecom Lâm Đồng, ổn định cuộc sống.

Vụ cháy xảy ra khoảng 15h30 ngày 26/1 (29 Tết) tại phường 7, thành phố Đà Lạt. Vào thời điểm căn nhà phát hỏa, anh Quang đang đi thu nốt những hoá đơn cước cuối cùng trong năm Bình Thân. Khi đó, vợ anh Quang là chị Nguyễn Thị Diễm Trâm có việc phải ra ngoài, khóa trái cửa. Trong nhà có hai cháu nhỏ là Lê Ngọc Minh Quân (6 tuổi) và Lê Nguyễn Đăng Khoa (5 tuổi) ở nhà, trong bếp có nồi bánh chưng đang nấu. Vụ hỏa hoạn khiến anh Quang mất hai đứa con và nhà cháy rụi.

Ngay lập tức, các quỹ của người FPT trích hỗ trợ gia đình anh Quang 100 triệu đồng (gồm: Quỹ Người FPT Telecom vì cộng đồng - 50 triệu đồng, Quỹ Trường Tồn - 30 triệu đồng và Công đoàn FPT - 20 triệu đồng).

20170225-161846.jpg

Anh Nguyễn Minh Toàn (áo cam), PGĐ Trung tâm Quản lý Cước FPT Telecom, dẫn đầu đoàn đến thăm và chia sẻ với gia đình đồng nghiệp.

Trước hoàn cảnh xót xa, các lãnh đạo cao cấp FPT Telecom, các đơn vị/chi nhánh và đồng nghiệp đã cùng hướng trái tim nhân ái của mình sẻ chia nỗi đau với đồng nghiệp bằng hành động quyên góp và vận động thiện nguyện hết sức ý nghĩa. Giữa tháng 2, đoàn FPT Telecom Lâm Đồng đã đến thăm và gửi đến gia đình anh Quang phần ủng hộ từ các quỹ và tấm lòng nhân ái với tổng số tiền hơn 171 triệu đồng.

Tiếp tục vận động, đến 25/2, tổng số tiền nhận được lên đến 309 triệu đồng. Ngoài các cá nhân/đơn vị, riêng Trung tâm Quản lý cước (CS), nơi anh Quang công tác, các đồng nghiệp đã chung tay hỗ trợ gần 110 triệu đồng, bao gồm 2 triệu đồng của đơn vị và hơn 107 triệu đồng của các đồng nghiệp quyên góp.

20170225-162347.jpg

Anh Nguyễn Minh Toàn (áo cam) đại diện FPT Telecom cùng chi nhánh Lâm Đồng trao quà của đồng nghiệp đến gia đình anh Quang - chị Trâm.

Theo anh Huỳnh Từ Trường, PGĐ FPT Telecom Lâm Đồng, phần tiền hỗ trợ từ công ty và đồng nghiệp, sẽ được anh Quang mở sổ tiết kiệm và dùng vào việc xây dựng lại nhà trên phần đất mới của ba mẹ cho (cách nhà cũ khoảng 30 m).

“Trước đó, anh Quang cũng nhận được sự hỗ trợ của địa phương và các Mạnh Thường Quân. Hiện gia đình đã bắt đầu xây bờ ta luy ở phần đất mới để làm nhà. Trong câu chuyện, anh Quang nói khi nào các chi phí không đủ mới bắt đầu rút phần tiền của các đồng nghiệp hỗ trợ”, anh Trường chia sẻ.  

>> Người FPT chung tay cùng đồng nghiệp làm lại cuộc đời

Nguyên Văn

Ý kiến

()