Chúng ta

Hội Chữ thập đỏ vinh danh FPT về hiến máu nhân đạo

Thứ năm, 15/2/2018 | 15:26 GMT+7

Tập đoàn FPT được công nhận là doanh nghiệp đi đầu trong hoạt động hiến máu nhân đạo của TP HCM.

Sáng ngày 10/2, tại Hội nghị Tổng kết công tác vận động hiến máu tình nguyện năm 2017, FPT vinh dự đón nhận Bằng khen từ Trung ương Hội Chữ thập đỏ về công tác hiến máu. “Đây là lần đầu tiên FPT được Trung ương Hội ghi nhận về thành quả thiện nguyện ý nghĩa này”, chị Trương Thanh Thanh, Giám đốc Trách nhiệm xã hội FPT, bày tỏ vui mừng.  

thumbnail-Anh-1-9633-1518661862.jpg

Giám đốc Trách nhiệm xã hội FPT Trương Thanh Thanh (thứ 6 từ phải qua) nhận bằng khen của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cho tổ chức tiêu biểu và Phó Chánh văn phòng FPT Nguyễn Tiến Danh (thứ 8 từ phải qua) là cá nhân xuất sắc trong công tác hiến máu.

Hiến máu nhân đạo là một nghĩa cử cao đẹp được người FPT hưởng ứng nhiệt tình trong suốt 7 năm qua. Hành trình “trao giọt máu, nhận thương yêu” luôn được CBNV nhà F tham gia nhiệt tình với tâm thế sẵn sàng cho đi những giọt máu quý giá để cứu lấy những người đang cần máu. Ước tính năm 2016, FPT đã tặng hơn 2.500 đơn vị máu cho Hội Chữ thập đỏ với 14 đợt hiến máu tại các công ty thành viên. Đến năm 2017, con số này tăng lên đáng kể với gần 4.000 đơn vị máu được FPT trao đi.

Hằng năm, hoạt động hiến máu được tổ chức đều đặn tại các đơn vị công ty thành viên với số lượng người tham gia ngày càng nhiều và tinh thần vì xã hội của người FPT ngày càng được lan rộng. Trong đó, Ngày FPT vì cộng đồng được phát động vào ngày 13/3 mỗi năm như là một điểm mốc khơi gợi lòng nhiệt thành mạnh mẽ của người FPT, chung tay, góp sức vào các hoạt động thiện nguyện.

Ngoài việc tổ chức các hoạt động xã hội, FPT còn thành lập các quỹ nhân đạo như Quỹ “Người FPT vì cộng đồng” được thành lập vào ngày 13/3/2014 nhằm hỗ trợ CBNV đang làm việc tại công ty và người dân tại các địa phương khó khăn - nơi có sự xuất hiện của nhà F.

Cao điểm vào đợt cuối tháng 10, đầu tháng 11/2017, đoàn thiện nguyện FPT đã trao 1.800 phần quà nhu yếu phẩm gồm gạo, dầu ăn, mì tôm, đường, bột giặt, mỗi phần trị giá 500 nghìn đồng cùng 30 con bò cho các hộ gia đình khó khăn, bị ảnh hưởng của ấp thấp nhiệt đới và đặc biệt là cơn bão Damrey (số 12).

Cạnh đó, từ nguồn quỹ ủng hộ một ngày lương của CBNV FPT, người FPT đã có nhiều hoạt động ý nghĩa để giúp đỡ xã hội, CBNV và người thân vượt qua khó khăn với định hướng tiếp tục hỗ trợ người FPT không may bị bệnh hiểm nghèo, chia sẻ khó khăn với đồng bào vùng lũ lụt, hỗ trợ tủ sách - máy tính cho các trường ở vùng còn nghèo khó, khuyến khích các công ty thành viên sáng tạo các hình thức hỗ trợ xã hội.

Mới đây, FPT và báo VnExpress đã chung tay thành lập Quỹ Hy vọng vào ngày 7/2/2016. Đây là quỹ xã hội từ thiện để hỗ trợ việc nghiên cứu, phát triển công nghệ thông tin dành cho học sinh, sinh viên, trợ giúp các dự án xã hội, người khó khăn…

>> Quỹ Hope chọn ‘Cộng đồng yếu thế của yếu thế’ là điểm khởi đầu

Đình An

Ý kiến

()