Chúng ta

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh làm sứ giả Ngày FPT vì cộng đồng

Thứ sáu, 3/3/2017 | 09:31 GMT+7

Hoa hậu Việt Nam 2016 Đỗ Mỹ Linh, Hoa hậu Biển 2010 Nguyễn Thị Loan cùng MC Phan Anh sẽ tạo thành "bộ ba" sứ giả cùng tham gia Lễ phát động Ngày FPT vì cộng đồng - 13/3 tại Công viên Biển Đông, TP Đà Nẵng, vào sáng ngày 11/3.

FPT sẽ phối hợp cùng Hội bảo trợ Phụ nữ và Trẻ em nghèo bất hạnh thành phố Đà Nẵng tổ chức lễ phát động Ngày FPT vì cộng đồng với thông điệp "FPT chắp cánh ước mơ - Vì thành phố Đà Nẵng '4 An'”. Đề án thực hiện chương trình "Thành phố 4 an" trên địa bàn Đà Nẵng đến năm 2020 gồm: An ninh trật tự, an toàn giao thông, an toàn vệ sinh thực phẩm và an sinh xã hội. Chương trình dự kiến thu hút khoảng 3.000 người tham gia, bao gồm lãnh đạo TP Đà Nẵng, người FPT khu vực miền Trung và người dân trên địa bàn.

Mỗi người tham gia sự kiện tại Đà Nẵng sẽ gián tiếp ủng hộ bệnh nhân ung thư tại Bệnh viện Ung Bướu Đà Nẵng 100.000 đồng. Số tiền từ các Mạnh Thường Quân ủy thác Quỹ "Người FPT vì cộng đồng" thực hiện. Tổng số tiền mong muốn gửi đến bệnh nhân ung thư là 500 triệu đồng.

Nằm trong khuôn khổ chương trình, Ban tổ chức triển khai bán hàng gây quỹ, hiến máu nhân đạo, trao tặng học bổng cho các em Làng Hy Vọng và đi bộ... Người FPT sẽ cùng đến thăm và tặng quà cho 200 bệnh nhân ung thư cũng như trồng 13 cây xanh tại Bệnh viện Ung Bướu Đà Nẵng. Đồng thời, tất cả đơn vị sẽ lên đường trao tặng tủ sách, máy tính và đồ dùng học tập cho học sinh các trường khó khăn tại miền Trung. Sau buổi lễ phát động chương trình chính, Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh, Nguyễn Thị Loan cùng MC Phan Anh sẽ tận tay trao quà, chụp hình lưu niệm cũng như tham gia các hoạt động thiện nguyện khác cùng người FPT.

HH.jpg

Từ trái sang phải, Hoa hậu Việt Nam 2016 Đỗ Mỹ Linh, MC Phan Anh và Hoa hậu Biển 2010 Nguyễn Thị Loan sẽ đồng hành người FPT trong Lễ phát động Ngày FPT vì cộng đồng - 13/3 tại Đà Nẵng.

Người đẹp Đỗ Mỹ Linh - sinh viên Đại học Ngoại thương Hà Nội - đoạt danh hiệu Hoa hậu Việt Nam 2016. Sinh năm 1996, Mỹ Linh sở hữu gương mặt dịu dàng cùng chiều cao lý tưởng.

Trong khi đó, Hoa hậu Biển 2010 Nguyễn Thị Loan từng lọt Top 25 Hoa hậu Thế giới 2014. Song song với các hoạt động xã hội, người đẹp bắt đầu lên kế hoạch thử sức với nghề MC. Người đẹp Nguyễn Thị Loan đã đồng hành trong các hoạt động thiện nguyện của FPT nhiều năm qua như: Giải thưởng Tình nguyện Chim én, Ngày hội kết nối trái tim...

Phan Anh tên thật là Hoàng Phan Anh, là một MC, diễn viên, người mẫu ảnh và nhà hoạt động xã hội nổi tiếng. Giữa tháng 10/2016, MC Phan Anh đã lên tiếng kêu gọi mọi người góp tiền giúp đỡ đồng bào miền Trung bị ngập lụt trên trang cá nhân của mình. Bản thân nam MC cũng góp 500 triệu đồng vào quỹ. Với sự kêu gọi của nam MC, số tiền đã liên tục tăng lên tới hơn 22 tỷ đồng.

Từ 2010, FPT lựa chọn ngày 13/3 hằng năm là ngày truyền thống người FPT hướng tới sẻ chia khó khăn với cộng đồng, thực hiện trách nhiệm của mỗi cá nhân đối với xã hội. Với mục đích tốt đẹp, mỗi năm, người FPT lựa chọn những chủ đề khác nhau để chia sẻ với các đối tượng kém may mắn, trong đó có bệnh nhân ung thư, trẻ em dị tật, học sinh khó khăn, người bệnh cần máu...

Năm 2017, FPT tiếp tục triển khai các hoạt động trên khắp các tỉnh thành, nơi mà người FPT hiện diện với các hoạt động như: Trao tặng tủ sách, phòng máy tính, hiến máu, thăm tặng quà… cùng với chiến dịch truyền thông nâng cao nhận thức, trách nhiệm và sự tham gia của người FPT trên toàn quốc nói chung và người dân TP Đà nẵng nói riêng.

Bên cạnh lễ phát động tại Đà Nẵng, các hoạt động đồng hành tại TP HCM diễn ra từ ngày 16/2 đến 6/3, bắt đầu bằng hai chương trình hiến máu nhân đạo tại Công ty ANTS FPT Software, quận 9 (ngày 16 và 22/2); Tiếp đó, ngày 6/3, lễ chào cờ, phát động quyên góp và trao đổi sách cũng như thăm con các CBNV FPT (CBNV làm việc tại FPT đã mất) sẽ diễn ra tại tòa nhà FPT Tân Thuận, quận 7.

Đúng ngày 13/3, Cần Thơ tổ chức lễ phát động và hiến máu nhân đạo. Sau đó, đơn vị sẽ tặng một tủ sách cho trường học gặp khó khăn trên địa bàn.

Người FPT Hà Nội sẽ tham gia hiến máu trong ngày 13/3. Từ ngày 11 đến 18/3, các đơn vị khu vực Hà Nội sẽ trao tặng tủ sách, máy tính và đồ dùng học tập cho học sinh của 8 trường khó khăn.

Hoạt động Vì cộng đồng còn được người FPT triển khai trên 59 tỉnh thành, các chi nhánh của FPT Telecom từ ngày 11 đến 18/3. Từ ngày 13 đến 18/3, FPT cũng tổ chức đi thăm các em nhỏ có bố hoặc mẹ là cựu CBNV FPT đã mất.

>> FPT đồng hành Đà Nẵng vì thành phố '4 An'

Việt Nguyễn

Ý kiến

()