Chúng ta

FPT trao tặng ngôi nhà tình bạn đầu tiên

Thứ ba, 26/1/2016 | 15:03 GMT+7

Ngày 15/1, FPT Trading đã bàn giao ngôi nhà tình bạn cho gia đình anh Phạm Trí Lễ (FPT Trading Mekong) sau 1,5 tháng xây dựng. Phần lớn chi phí xây dựng được trích từ Quỹ "Người FTG Vì cộng đồng".

Nằm trong chuỗi hoạt động "Người FTG Vì cộng đồng", tháng 9/2015, FPT Trading đã khởi xướng chương trình "Nhà tình bạn" nhằm hỗ trợ xây nhà mới cho cán bộ nhân viên (CBNV) của công ty có hoàn cảnh khó khăn. Sau khi phát động và xem xét 6 trường hợp đăng ký nhận hỗ trợ, đơn vị đã quyết định dành số tiền 50 triệu đồng từ chương trình này cho trường hợp của gia đình anh Phạm Trí Lễ - nhân viên giao nhận của FPT Trading Mê Kông. 

Anh Phạm Trí Lễ gia nhập FPT Trading Mê Kông từ năm 2007. Đến năm 2010, anh lập gia đình và được ba mẹ cho miếng đất để làm nơi "cắm dùi". Tuy nhiên, do hoàn cảnh khó khăn nên anh đã không có đủ tiền xây nhà. Thay vào đó, anh sử dụng tôn, cây và bạt đã qua sử dụng để dựng thành nơi ở tạm bợ.

"Khi đến thăm gia đình Lễ, chúng tôi không khỏi chạnh lòng khi căn nhà đã xuống cấp nghiêm trọng, có những chỗ phải lấy giấy carton và bạt để che chắn khi mùa mưa gió đến. Với mức thu nhập ít ỏi của hai vợ chồng cộng với hoàn cảnh gia đình hai bên nội ngoại đều lớn tuổi, việc xây dựng nhà mới là điều mà bản thân Lễ không dám nghĩ tới", chị Nguyễn Thị Thanh Lê - GĐ FPT Trading HCM kiêm Phụ trách Quỹ "Người FTG Vì cộng đồng", chia sẻ.

"Tôi và gia đình rất vui mừng vì được đón Tết trong căn nhà khang trang, ấm áp", anh Phạm Trí Lễ (hàng dưới, thứ 3 từ phải qua) bộc bạch. Ảnh: FTG.

"Tôi và gia đình rất vui mừng vì từ năm nay sẽ được đón Tết trong căn nhà khang trang, ấm cúng", anh Phạm Trí Lễ (hàng dưới, thứ 3 từ phải qua) bộc bạch.  Ảnh: FTG.

Với tinh thần tương thân tương ái của người FPT,  Quỹ "Người FTG Vì cộng đồng" đã quyên góp 50 triệu đồng trong tổng chi phí 87 triệu đồng để gia đình anh Lễ có thể xây mới ngôi nhà kiên cố. Bên cạnh đó, gia đình anh còn nhận được đóng góp của các Mạnh Thường Quân như anh Trần Quốc Hoài (Chủ tịch kiêm TGĐ FPT Trading) hỗ trợ 10 triệu đồng, trong đó có 5,5 triệu đồng tiền mặt để hoàn thiện việc xây nhà và mua tặng giường ngủ cùng bàn học cho con trai anh Lễ; Anh Phạm Minh Triết (FPT Trading Mê Kông) ủng hộ 1 triệu đồng để hoàn thiện việc dẫn điện vào nhà mới... Đây cũng là lần đầu tiên một căn nhà tình bạn được trao tặng cho người FPT. 

Anh Lễ tâm sự, vì gia đình rất khó khăn nên với số tiền 50 triệu đồng nhận được từ công ty, anh đã cố gắng gói ghém để cất ngôi nhà trên diện tích 60m2. Cả gia đình phải tập trung toàn lực để xây nhà, ba anh dù đã già nhưng vẫn phải phụ hồ để giảm chi phí nhân công. Có lúc anh gần như không thể tiếp tục việc xây nhà vì hết tiền mua xi măng, gạch và trả tiền công thợ. 

"May sao đúng lúc đó thì tôi nhận được khoản tiền hỗ trợ của anh Trần Quốc Hoài. Thực sự khoản tiền đó rất có ý nghĩa với gia đình tôi, giúp tôi hoàn thiện ngôi nhà như mong ước. Đến thời điểm này thì ngôi nhà tình bạn đã hoàn thành, tôi và gia đình rất vui mừng vì từ năm nay sẽ được đón Tết trong căn nhà khang trang, ấm cúng. Mẹ tôi đã không cầm được nước mắt trong ngày bàn giao nhà. Cảm ơn anh Hoài, chị Lê cùng tất cả các đồng nghiệp đã giúp đỡ gia đình tôi hoàn thành điều tưởng như không thể làm được", anh Lễ xúc động bày tỏ.

Theo chị Nguyễn Thị Thanh Lê, cùng với việc triển khai các hoạt động xã hội của tập đoàn, FPT Trading sẽ cố gắng trao thêm 2 ngôi nhà tình bạn nữa. Tuy nhiên, nguồn ngân sách có hạn nên chương trình rất mong nhận được sự chung tay, chia sẻ từ các Mạnh Thường Quân để tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách của người FPT tiếp tục được vun đắp và lan tỏa.

Quá trình xây dựng và trao tặng nhà tình bạn cho gia đình anh Phạm Trí Lễ:

 
 
Quỹ "Người FPT Vì cộng đồng" được thành lập từ năm 2014 và quyên góp được 3,1 tỷ đồng. Năm 2015, với sự chung tay góp sức của người FPT, quỹ nhận được số tiền 4,3 tỷ đồng từ chương trình ủng hộ một ngày lương của CBNV. Trong đó, FPT Telecom, FPT Software và FPT IS là ba đơn vị có số tiền đóng góp nhiều nhất, lần lượt là 1,2 tỷ; 809 triệu và 759 triệu đồng. Các đơn vị có tỷ lệ đóng góp cao như FPT Retail - 511 triệu; FPT Trading - 419 triệu; FPT Online - 150 triệu;  ĐH FPT - 263 triệu; Sendo - 25 triệu đồng... Tổng số tiền của quỹ năm 2015 là 4,89 tỷ đồng, trong đó 536 triệu đồng tồn từ năm 2014. 

>> FPT Trading HCM rộn ràng 'Xuân yêu thương'

Hà Dương

Video: FTG

Ý kiến

()