Chúng ta

FPT Trading trao tiền ủng hộ gia đình CBNV bị lũ lụt

Thứ hai, 21/11/2016 | 08:56 GMT+7

Đại diện Quỹ Người FPT vì cộng đồng của FPT Trading đến thăm và trao tiền ủng hộ cho gia đình chị Trần Thị Yến Hoa (FTP HCM) và Lê Thị Hồng Nhung (FSC MT) tại Quảng Bình, giúp gia đình vơi bớt khó khăn sau khi cơn lũ đi qua.

Trong đợt mưa lũ lớn tại Quảng Bình, gia đình bố mẹ chồng và bố mẹ đẻ chị Trần Thị Yến Hoa đều bị ảnh hưởng và thiệt hại về tài sản. Nhà chồng chị Hoa lại khá khó khăn khi bố chồng bị tai biến, nằm liệt giường một năm nay. Do nhà gần sông Gianh nên hai đợt lũ vừa qua, nước đều ngập 2/3 nhà, thóc lúa, vật nuôi sau nhà ngập toàn bộ, hỏng và bị nước cuốn trôi. Bố chồng chị phải nhờ hàng xóm đưa lên gác vì không thể di chuyển được. 

30837657476-02c722397f-b-1896-1479462654

Đại diện FPT Trading trao quà tặng của Quỹ cho gia đình nhân viên bị thiệt hại sau lũ.

Cùng trong đợt lũ này, gia đình bố mẹ đẻ chị Hoa cũng chịu thiệt hại, tuy nhiên đợt hai mức độ thiệt hại thấp hơn đợt một. Đa phần vẫn bị thiệt hại thóc lúa và vật nuôi, một số đồ dùng trong nhà bị ngập, ngâm nước hư hỏng nặng. Đại diện Quỹ "Người FPT vì cộng đồng" đã trao tặng số tiền 10 triệu đồng cho gia đình bố mẹ chồng và 8 triệu đồng cho gia đình bố mẹ đẻ Yến Hoa để khắc phục sau lũ.

Ngoài gia đình chị Hoa, Quỹ "Người FPT vì cộng đồng" còn đến thăm và trao tiền ủng hộ cho gia đình chị Lê Thị Hồng Nhung (FSC MT) trú tại thôn Thuận Hà, Thuận Đức, Đồng Hới, Quảng Bình. Trong đợt mưa lớn, tại khu vực nhà chị Nhung bị thiệt hại nặng về cây trồng và vật nuôi. Đồ đạc như tivi, tủ lạnh bị hỏng do ngập nước. Quỹ đã trao tặng gia đình 7 triệu đồng để khôi phục lại sản xuất.

"Cảm ơn Quỹ "Người FPT vì cộng đồng" và các đồng nghiệp ở FPT. Dù số tiền không lớn nhưng sự hỗ trợ kịp thời, đúng lúc của Quỹ đã động viên, giúp đỡ gia đình tôi rất nhiều khi gặp khó khăn", chị Nhung chia sẻ.

Với phương châm tạo quỹ trước để có thể chủ động và kịp thời hỗ trợ khi cần, Quỹ “Người FPT vì cộng đồng” được thành lập vào ngày 13/3/2014. Việc chi tiêu của quỹ dựa trên đề xuất thực tế của các đơn vị với mục tiêu: Hỗ trợ người FPT khi gặp khó khăn đặc biệt; Hỗ trợ thiên tai bão lụt; Hỗ trợ các chương trình từ thiện cụ thể của các đơn vị; Tham gia hoạt động chung theo chủ đề hằng năm của tập đoàn để có được một hình ảnh rõ nét về hoạt động thiện nguyện của người FPT.

Năm 2014, ngay sau khi thành lập, Quỹ nhận được hơn 3 tỷ đồng đóng góp từ CBNV. Năm 2015, số tiền đóng góp tăng lên 4,9 tỷ đồng. Năm 2016, số tiền ủng hộ lên tới hơn 5 tỷ đồng.

Quỳnh Trang

Ý kiến

()