Chúng ta

FPT tiếp sức tới trường cho học trò Bát Xát

Thứ năm, 25/8/2016 | 16:09 GMT+7

Tập đoàn cùng FPT IS tổ chức chương trình "FPT Ngàn tấm lòng - cùng trẻ em vùng lũ tới trường" tại huyện Bát Xát, Lào Cai, vào cuối tuần này để trang bị cơ sở vật chất cho các em học sinh được đón năm học mới đầy đủ.

phin-ngan-2-6720-1472114022.jpg

Các cô giáo trường mầm non Phìn Ngan di chuyển qua cầu tạm để tới trường.

Tại Bát Xát, đoàn sẽ tập trung khắc phục khó khăn cho xã Phìn Ngan, một trong những địa phương bị ảnh hưởng nặng nề nhất sau hoàn lưu bão số 2, 3. Sau cơn lũ, cả xã có 206 em học sinh có gia đình bị ảnh hưởng bởi lũ quét. Phân hiệu trường Mầm non và Tiểu học thôn Sùng Hoảng bị cuốn trôi, xóa sổ. Phân hiệu Tiểu học tại thôn Sùng Bang thiệt hại do đất đá sạt lở vào không thể học được nên đang phải học nhờ tại Nhà văn hóa của thôn...

Để khắc phục khó khăn và giúp các em có thêm điều kiện đến trường, đoàn sẽ trao nhiều phần quà là bát đĩa, chăn chiếu, đồ dùng học tập, tủ đựng đồ chơi, máy lọc nước... cho cô và trò trường mầm non Phìn Ngan.

phin-ngan-8-8765-1472114022.jpg

Các cô giáo đang dọn dẹp lại trường sau cơn bão.

Tại hai trường tiểu học và THCS Phìn Ngan, đoàn sẽ trao 380 chiếc áo đồng phục, 166 phần quà đồ dùng học tập, 166 ba lô và cặp cứu sinh, dép tổ ong... cho học sinh nơi đây. Riêng trường THCS Phìn Ngan còn nhận được thêm 3 bộ máy tính Elead. Trong khuôn khổ chương trình, đoàn cũng dành thời gian đến thăm hỏi gia đình 2 học sinh đặc biệt khó khăn của trường.

Hiện, công tác chuẩn bị cho chuyến đi đã sẵn sàng. Tất cả mọi đồ dùng được BTC mua sắm đầy đủ. "Chúng tôi hy vọng món quà của người FPT sẽ kịp thời và đúng lúc để các em học sinh Phìn Ngan có một mùa tựu trường ấm áp", anh Ngô Anh Tuấn, thành viên tham gia chuyến đi, chia sẻ.

Đồng Bằng

Ý kiến

()