Chúng ta

FPT tiếp nguồn tri thức vùng cao

Thứ tư, 16/8/2017 | 14:56 GMT+7

Trong hai ngày 12-13/8, gần 20 bạn trẻ FPT Software Đà Nẵng đã lên đường tới huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế, để "Chắp cánh ước mơ" cho học sinh trường Tiểu học Hồng Thượng. 

Trường nằm ở vùng núi, điều kiện kinh tế khó khăn với phần lớn học sinh là người dân tộc Tà Ôi. So với các trường nằm ở địa bàn lân cận, Tiểu học Hồng Thượng thuộc diện không được hỗ trợ sách vở cho học sinh đến trường nên phần lớn gia đình phải tự trang bị.

download-1-9837-1502869174.jpg

CLB từ thiện FPT Software Đà Nẵng trao quà cho học sinh trường Tiểu học Hồng Thượng.

Để giúp đỡ phần nào khó khăn cho nhà trường và học sinh, CLB Volunteer Light Club đã tận tay trao tặng nhiều phần quà thiết thực. Cụ thể, CLB đã tặng sách, vở, bình nước, hộp sáp màu, bánh kẹo… cùng gần 200 cuốn sách truyện và sách kỹ năng sống các loại. Tổng giá trị phần quà hơn 40 triệu đồng.

Đại diện nhà trường cam kết khai thác hiệu quả sách và vở để giúp các em học sinh có cơ hội tiếp cận nguồn tri thức mới. Những món quà sẽ tiếp thêm động lực cho thầy và trò nhà trường trong công tác dạy và học.

Đây là chuyến thiện nguyện thứ hai trong năm của CLB. Chuyến đầu tiên diễn ra vào tháng 3 tại trường Tiểu học Duy Sơn 1, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam. CLB đã trao tặng 1.000 đầu sách, 1.000 tập vở, 2 máy tính và 3 kệ sách đóng mới.

Gần 5 năm hình thành và phát triển, CLB Ánh sáng Tình nguyện đã triển khai thành công rất nhiều dự án thiện nguyện xã hội trên địa bàn Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Huế, góp phần cải thiện cuộc sống cho trẻ em vùng cao, có hoàn cảnh khó khăn.

>> Đôi trẻ FPT bén duyên từ chuyến thiện nguyện

Việt Nguyễn

Ý kiến

()