Chúng ta

FPT Telecom hỗ trợ người thân nhân viên 10 triệu đồng

Chủ nhật, 20/11/2016 | 08:20 GMT+7

Khi biết tin bố anh Trương Thanh Phương, nhân viên kinh doanh FPT Telecom chi nhánh Huế, bị bệnh tim hiểm nghèo, đơn vị đã trích Quỹ "Người FPT Vì cộng đồng" nhằm giúp gia đình vượt qua khó khăn cũng như động viên tinh thần.

Trưa ngày 19/11, anh Phạm Đình Thìn, Kế toán trưởng FPT Telecom Huế, cùng một số đồng nghiệp FPT chi nhánh Đà Nẵng đến thăm và trao tận tay số tiền 10 triệu đồng trích từ Quỹ "Người FPT vì cộng đồng" cho gia đình anh Phương tại Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng.

Bác Trương Anh, bố của anh Phương, được các bác sĩ chuẩn đoán ung thu nhưng vẫn phải chờ kết quả cuối cùng. Do tuổi cao, bệnh trở nên nặng hơn vào đầu tháng 11 vừa qua. Để kịp thời cứu chữa, ngày 2/11, gia đình đã quyết định đưa bác đi khám ở Bệnh viện Hoàn Mỹ, TP Đà Nẵng. "Bác sĩ ở đây yêu cầu chuyển qua Bệnh viện Ung bướu vì bệnh có dấu hiện nặng, ngoài khả năng chữa trị", gia đình cho biết.

DSC-0372-JPG-9683-1479540290.jpg

Đại diện FPT Telecom chi nhánh Huế trao tặng số tiền 10 triệu đồng cho bác Trương Anh tại Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng.

Tại Bệnh viện Ung bướu, bác Anh được phẫu thuật phổi để lấy mẫu xét nghiệm. "Bác sĩ dự đoán ung thư nhưng vẫn phải chờ kết quả cuối cùng. Tình trạng sức khỏe của bố tôi diễn biến bất thường nên phải cần người túc trực thường xuyên", anh Phương chia sẻ.

Gia đình anh Phương sống tại Quảng Ngãi, cuộc sống gặp nhiều khó khăn. Nhà chỉ có hai anh em, em trai đang đi học đại học. Bản thân Phương cũng mới ra trường và đi làm. Thường ngày, bố anh  làm phụ hồ, mẹ không có công việc ổn định nên ai kêu gì làm nấy.

"Ban đầu gia đình có xin bác sĩ cho bố đi TP HCM chữa trị nhưng với tình hình hiện nay thì cần có thêm thời gian để biết rõ bệnh tình. Gia đình neo người nên mọi chuyện càng khó khăn. Tôi xin chân thành cảm ơn lãnh đạo, đồng nghiệp Tập đoàn FPT và chi nhánh Huế đã hỗ trợ và đồng viên tinh thần", anh Phương nói và cho biết khi mẹ ở Quảng Ngãi ra chăm bố thì anh cũng quay lại làm việc ở chi nhánh Huế.

Những năm qua, ngoài các hoạt động xã hội chung của tập đoàn, Quỹ "Người FPT Vì cộng đồng" đã chung tay chia sẻ với rất nhiều CBNV FPT ở các đơn vị thành viên gặp bệnh hiểm nghèo hoặc hỗ trợ gia đình CBNV có hoàn cảnh khó khăn. Gần đây nhất là bé Nguyễn Tường Vy, con anh Nguyễn Văn Tuân, FPT Software, đã phẫu thuật tim thành công, giành lại sự sống từ lưỡi hái tử thần nhờ một phần đóng góp của Quỹ với số tiền 35 triệu đồng.

Với phương châm tạo quỹ trước để có thể chủ động và kịp thời hỗ trợ khi cần, Quỹ “Người FPT vì cộng đồng” được thành lập vào ngày 13/3/2014. Việc chi tiêu của quỹ dựa trên đề xuất thực tế của các đơn vị với mục tiêu: Hỗ trợ người FPT khi gặp khó khăn đặc biệt; Hỗ trợ thiên tai bão lụt; Hỗ trợ các chương trình từ thiện cụ thể của các đơn vị; Tham gia hoạt động chung theo chủ đề hằng năm của tập đoàn để có được một hình ảnh rõ nét về hoạt động thiện nguyện của người FPT.

Năm 2015, Quỹ đã nhận được 4,953 tỷ đồng (tăng 57% so với 2014). Từ số tiền đó, đã triển khai được nhiều chương trình ý nghĩa như: Trao tặng 49 tủ sách với 37.370 quyển sách và 133 bộ máy tính cho các trường học khó khăn; Hỗ trợ khó khăn cùng trẻ em và người dân tại 16 tỉnh thành ảnh hưởng bởi thiên tai gồm Quảng Ninh, Điện Biên, Bình Thuận; Giúp đỡ 71 gia đình người FPT gặp khó khăn; Triển khai hàng trăm chương trình hoạt động xã hội do các đơn vị thành viên tổ chức tại 63 tỉnh thành; Vận động được sự tham gia trực tiếp của hàng nghìn lượt người FPT tại khắp vùng miền và tại các chi nhánh nước ngoài.

Tính đến tháng 7, Quỹ "Người FPT vì cộng đồng" đã nhận được số tiền hơn 5 tỷ đồng. Số tiền này tiếp tục được Quỹ phân bổ cho các hoạt động: Hỗ trợ cho các hoạt động chung cấp tập đoàn (trao tặng tủ sách, máy vi tính); Hỗ trợ người FPT khi gặp khó khăn đặc biệt; Hỗ trợ thiên tai bão lụt và Hỗ trợ các chương trình từ thiện cụ thể của các đơn vị.

>> Dùng tiết kiệm hỗ trợ học sinh vùng lũ miền Trung

Việt Nguyễn

Ý kiến

()