Chúng ta

FPT Telecom hỗ trợ hoàn cảnh khó khăn ở An Giang

Thứ bảy, 21/7/2018 | 10:06 GMT+7

Sổ tiết kiệm 8 triệu đồng được FPT Telecom trao tận tay em học sinh vượt khó học giỏi tại Tân Châu, An Giang. 

Ngày 19/7, FPT Telecom đã đến thăm nhà, tặng em Lê Thị Bảo Xuân (sinh năm 2001) 1 sổ tiết kiệm 8 triệu đồng và 1 phần quà. Hoạt động do FPT Telecom phối hợp Đảng uỷ, UBND phường Long Sơn, Tân Châu, An Giang, thực hiện. 

Vượt qua con đường đất đỏ, xung quanh là nghĩa địa hoang vắng, đoàn FPT Telecom đến được căn nhà lá đã xuống cấp nghiêm trọng. Em Lê Thị Bảo Xuân, dáng người bé nhỏ, xanh xao bước ra. 

Nghe kể về hoàn cảnh của em, những người có mặt đều xúc động. Xuân bị viêm khớp mạch máu mỗi lần điều trị tốn từ 3-4 triệu đồng, nếu không điều trị sẽ nổi những cục bướu to khắp người gây nguy hiểm tính mạng. Sỡ dĩ gia đình có tiền điều trị là nhờ lòng hảo tâm của các nhà tự thiện. 

Ba Xuân đi phụ bán nước mía thu nhập chỉ khoảng 2-3 triệu đồng/tháng, số tiền này không đủ lo cho những người trong gia đình, đừng nói đến việc trị bệnh cho Xuân. Nhà Xuân có 3 chị em. Em Xuân ở với bà nội bị mù liệt phải nằm một chỗ đã nhiều năm và em gái học lớp 8. Quá khó khăn, em út Xuân 4 tuổi được gửi ở nhà bà con.  

CSR-An-Giang-6503-1532073434.jpg

Buổi tặng quà cho gia đình em Lê Thị Bảo Xuân có đại diện chi nhánh An Giang anh Trần Minh Tùng, các CBNV FPT Telecom và FPT Telecom An Giang. Ảnh: FPT Telecom. 

Đại diện Ban giám đốc FPT Telecom An Giang Trần Minh Tùng phát biểu: “Bên cạnh việc nỗ lực không ngừng để mang đến khách hàng, người dân địa phương những sản phẩm dịch vụ tốt nhất, FPT Telecom cũng rất quan tâm đến những hoạt động xã hội, cộng đồng. Chúng tôi rất xúc động khi nghe nói về hoàn cảnh của em Xuân, đây là trường hợp cần sự hỗ trợ rất lớn từ cộng đồng”.

Ông Lâm Giang Nam, Phó bí thư thường trực Đảng uỷ phường Long Sơn chia sẻ:“Địa phương tuy còn nhiều khó khăn, nhưng công tác chăm lo an sinh xã hội cho người dân luôn được chú trọng, đặc biệt là các hộ gia đình, cá nhân có hoàn cảnh đặc biệt”. Ông cảm ơn ban lãnh đạo FPT Telecom, FPT Telecom chi nhánh An Giang, văn phòng giao dịch Tân Châu đã quan tâm, đồng hành cùng địa phương chăm lo cho đời sống bà con. 

Thiếu thốn mọi mặt, lại bệnh tật, nhưng tất cả điều đó không làm em gục ngã. Lê Thị Bảo Xuân luôn là tấm gương vượt khó học giỏi, em luôn đứng hạng nhất lớp về thành tích học tập, là học sinh xuất sắc trường THPT Tân Châu, An Giang. 

CSR-AN-GIANG-2-1169-1532074218.jpg

Đoàn chụp hình lưu niệm cùng gia đình em Lê Thị Bảo Xuân. Ảnh: FPT Telecom. 

"Em bé nhỏ gầy guộc nhưng ẩn chứa bên trong nghị lực phi thường để sống, học giỏi và chăm lo cho gia đình. Tôi hy vọng em sẽ luôn sức khỏe, nỗ lực để có thể thực hiện ước mơ của mình”, anh Nguyễn Trung Hậu, Trung tâm Marketing nói về ấn tượng sau khi gặp bé Xuân. 

Khó khăn chồng chất lên cô gái nhỏ, bệnh tật, không có tiền trang trải lại ở trong một căn nhà lá đã xuống cấp nghiêm trọng. Để Xuân có một chỗ ở đàng hoàng hơn, Đoàn trường THPT Tân Châu - An Giang đã tặng 18 triệu để xây nhà tình bạn cho gia đình em. Nhận được sự hỗ trợ từ FPT Telecom và đoàn trường, em Lê Thị Bảo Xuân xúc động: “Cảm ơn FPT đã giúp đỡ gia đình em, đây là tình cảm mà gia đình sẽ luôn ghi nhớ và trân trọng. Sự hỗ trợ sẽ giúp nhà em trang trải được trong thời gian tới và có nhà mới đẹp hơn”.

Vùng 7 có 13 chi nhánh thuộc miền Tây Nam Bộ, rất nhiều khu vực xa và khó khăn. Phó Giám đốc Vùng 7 Nguyễn Phong Phú đánh giá hoạt động tặng quà của chi nhánh An Giang hết sức ý nghĩa. Anh cho hay, bên cạnh hoạt động kinh doanh, vùng 7 cũng sẽ nỗ lực để mang những giá trị tốt đẹp đến cộng đồng, góp phần san sẻ khó khăn cho các hoàn cảnh khó khăn. 

>> 'Hạnh phúc khi thấy các con trưởng thành sau chuyến đi'

Xuân Phương

Ý kiến

()