Chúng ta

FPT tài trợ 240 triệu đồng cho trẻ em nhiễm dioxin

Thứ ba, 17/1/2017 | 09:34 GMT+7

Trong chương trình Tri ân những tấm lòng vàng vào chiều ngày 14/1 tại Hà Nội, FPT đã tài trợ 200 suất học bổng với tổng trị giá 240 triệu đồng cho trẻ em Huế và Quảng Trị bị nhiễm chất độc da cam.

Tại Phủ Chủ tịch, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh, Chủ tịch Hội đồng Bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam, đã gặp mặt gần 40 tổ chức, cá nhân tài trợ tiêu biểu có những đóng góp tích cực cho các hoạt động vì trẻ em năm 2016 trong chương trình Tri ân những tấm lòng vàng. FPT là một trong 31 nhà tài trợ truyền thống của Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam.

Pho-chu-tich-nuoc-trao-ky-niem-9242-3235

Chị Bùi Nguyễn Phương Châu (trái), Trưởng ban Truyền thông FPT, đại diện tập đoàn trao tài trợ 200 suất quà cho trẻ em chất độc da cam tại Phủ Chủ tịch. Ảnh: NVCC.

Nhân dịp này, đại diện tập đoàn, chị Bùi Nguyễn Phương Châu, Trưởng ban Truyền thông FPT, trao tặng 200 suất học bổng cho trẻ em chất độc da cam của hai tỉnh Huế và Quảng Trị với tổng số tiền 240 triệu đồng. Học bổng FPT là một trong những hoạt động nằm trong chương trình hỗ trợ giáo dục của Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam dành cho trẻ em khuyết tật, trẻ em nạn nhân chất độc da cam, con thương binh - liệt sĩ, dân tộc thiểu số, có hoàn cảnh khó khăn vượt khó học giỏi...

"Học bổng này được FPT trao tặng định kỳ cho trẻ em chất độc da cam. Tôi đánh giá đây là một quỹ làm bài bản. Năm nào nhà tài trợ cũng được báo cáo đầy đủ, đích thân Phó Chủ tịch nước tri ân, tạo không khí trang trọng và ấm cúng. Ngoài học bổng này, FPT còn có học bổng Nguyễn Văn Đạo và học bổng cho sinh viên tài năng tham gia Trung tâm Tài năng trẻ FPT", chị Châu chia sẻ.

FPT trao học bổng từ năm 2009, dành cho 100 học sinh bị nhiễm dioxin của tỉnh Quảng Trị và Thừa Thiên - Huế. Từ năm 2010, học bổng được trao cho 200 em (1,2 triệu đồng mỗi suất). Thông qua chương trình, FPT hy vọng cùng doanh nghiệp và chính quyền địa phương góp phần giảm nhẹ nỗi đau, hậu quả chiến tranh mà các em phải gánh chịu, giúp các em hòa nhập với cộng đồng.

Tối cùng ngày, Bộ Lao động Thương binh Xã hội còn tổ chức chương trình Gala “Mùa xuân cho em” lần thứ 10 với chủ đề “10 năm - Triệu ước mơ”. Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh cho biết, 24 năm qua, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam đã huy động được hơn 5.400 tỷ đồng, giúp cho trên 30 triệu lượt trẻ em được hưởng lợi. Phó Chủ tịch nước cũng ghi nhận và cảm ơn sự đóng góp của các nhà hảo tâm, đồng thời kêu gọi tổ chức, đơn vị, cá nhân trong và ngoài nước tiếp tục đồng hành để có nhiều trẻ em nghèo, trẻ em mồ côi, trẻ em khuyết tật… được chăm lo, để ước mơ của các em thành hiện thực.

Từ năm 2010, FPT đã triển khai nhiều chương trình ý nghĩa để hỗ trợ cộng đồng, đặc biệt hướng tới trẻ em có hoàn cảnh khó khăn như: "Chia sẻ nỗi đau, mang lại nụ cười"; “Tặng nụ cười - Trao hạnh phúc”; "Chung tay góp sách, chắp cánh ước mơ"...

>> 100 suất học bổng đến trẻ em chất độc màu da cam Quảng Trị

Việt Nguyễn

Ý kiến

()