Chúng ta

FPT Software kêu gọi ủng hộ nữ nhân viên bị u màng não

Thứ năm, 15/12/2016 | 11:11 GMT+7

Đang mang thai ở tuần 14, Nguyễn Thị Mười, FQC.CME, nhận được hung tin bị u màng não và phình mạch não. Nỗi đau đớn khiến cô suy sụp.

Mới lập gia đình vào tháng 2/2016, khi đang mang thai, Mười có triệu chứng đau đầu nên phải vào cấp cứu tại Bệnh viện 108. Bác sĩ chuẩn đoán, cô bị u màng não và phình mạch não. Khối u có kích thước lớn (3,5 cm) đã ăn sâu nên rất nguy hiểm.

Với căn bệnh này, Mười không thể giữ được em bé. Đây là cú sốc lớn với cô gái trẻ lần đầu được làm mẹ. Nhờ sự động viên của gia đình, bạn bè và đồng nghiệp, Mười đã mạnh mẽ hơn và quyết tâm chữa bệnh để giành lấy cơ hội tiếp tục làm mẹ sau khi khỏi bệnh.

Mười đang phải đấu tranh với căn bệnh quái ác.

Nguyễn Thị Mười đang phải đấu tranh với căn bệnh quái ác.

Trường hợp của Mười, ê kíp bác sĩ của Bệnh viện 108 đã tham gia hội chẩn và đi đến quyết định, cô phải mổ hộp sọ ngay lập tức để cứu sống do đã có chảy máu trong não. Việc này sẽ giúp giảm áp lực ở não và cầm máu nhưng cũng chưa thể tiến hành phẫu thuật u não. Ca mổ vào đầu tháng 12 diễn ra trong 6 giờ đồng hồ và hiện nay, Mười đã qua cơn nguy kịch.

Từ lúc phải mổ họp sọ đến giờ, hằng ngày gia đình vẫn đưa Mười đi chụp não. Sau gần một tháng nằm viện, theo dõi nhưng cô không có bất kỳ phác đồ điều trị nào bởi bác sĩ vẫn chưa thể tìm ra được chỗ phình mạch và dịch máu ở não vẫn đang chảy ra nhiều. 

Khó khăn hơn nữa là việc đình chỉ thai nghén vẫn chưa thể tiến hành được do sức khỏe của Mười không cho phép. Chính vì những điều này mà Mười sẽ phải trải qua ít nhất là 3 ca mổ nữa.

Nguyễn Thị Mười gia nhập FPT Software từ tháng 9/2014 với công việc Đảm bảo chất lượng (QA) cho FQC.CME (Hà Nội). Trong quá trình làm việc, Mười luôn nhận được sự đánh giá cao từ cán bộ quản lý cũng như khách hàng. Cô là người vui vẻ, luôn hòa đồng và nhiệt tình trong các hoạt động tổng hội.

Chồng của Mười cũng đã xin nghỉ việc để dành toàn bộ thời gian chăm sóc vợ. Con đường điều trị của Mười còn rất dài và chi phí điều trị hiện tại là 5 triệu đồng/ngày chưa kể các khoản chụp chiếu, xét nghiệm.

Trước hoàn cảnh của Mười, Công đoàn FPT Software phát động phong trào ủng hộ để giúp cô và gia đình san sẻ bớt gánh nặng. CBNV trong và ngoài FPT Software hảo tâm có thể gửi ủng hộ về tài khoản của đơn vị hoặc đầu mối các cán bộ tổng hội.

Công đoàn FPT Software

Số tài khoản: 00113026001

Ngân hàng TMCP Tienphong Bank

Nội dung: Tên (acc) - Đơn vị - UH MuoiNT

Tô Ngà

Ý kiến

()