Chúng ta

FPT Small ung thư máu có kết quả điều trị tích cực

Thứ sáu, 26/8/2016 | 11:15 GMT+7

Bun, con anh Trương Phương Bắc, FPT Software, có kết quả tủy đồ đợt 1 tốt khiến gia đình và đồng nghiệp thêm lạc quan.

Anh Bắc kể, đầu tuần này Bun được chỉ định làm tủy đồ để đánh giá kết quả đợt 1. Ngày 25/8, gia đình nhận được thông báo và tư vấn cụ thể. “Tỷ lệ tế bào ác tính là 3%, và quần thể tế bào gây bệnh trước đó đã không còn nữa. Tôi và gia đình rất lạc quan với kết quả đợt 1 của Bun”, anh Bắc vui mừng chia sẻ.

Bun đang vào thuốc đợt 2 được ba ngày. Đợt này chia thành 3 đợt nhỏ, mỗi đợt khoảng 3 tuần nếu sức khỏe bệnh nhi tốt. “Sau 3 ngày vào thuốc, sức khỏe của Bun khá ổn, bé ăn uống được, không sốt, nhưng cũng bị thiếu máu nên phải truyền máu thêm”.

Bé Trương Quang Minh, tên thường gọi ở nhà là Bun, 6 tuổi, con trai của anh Trương Phương Bắc, FPT Software. Năm 2015, Bun bị ung thư hạch, gia đình anh Bắc đã tốn nhiều công sức và tiền bạc để chữa chạy qua được các đợt điều trị cũng như hóa trị. Sức khỏe của bé cũng khá hơn sau quá trình điều trị kéo dài.

benh-nhi-ung-thu-mau-7749-1471-1679-8307

Bun đang điều trị tại Bệnh viện Huyết học và Truyền máu TP HCM. Trong đợt vào thuốc đầu tiên mạnh nhất trong lần điều trị, còn được gọi là đợt thuốc tấn công và kết quả rất khả quan. Sau thông tin về Bun trên Chúng ta, nhiều đồng nghiệp đã chia sẻ với anh Bắc - chị Bình. 

Mới đây, các bác sĩ lại phát hiện bé bị ung thư máu cấp tính. Bệnh ung thư này thuộc dòng Lympho. Đây là dạng ung thư được đánh giá có tỷ lệ chữa trị thành công cao. Theo phác đồ điều trị, Bun sẽ phải trải qua 6 đợt hóa trị mạnh nhất trong vòng một năm tới. Sau đó sẽ tiếp tục điều trị kéo dài thêm 4 năm nữa thì bệnh của bé sẽ có cơ hội khỏi hẳn. Chi phí cho các đợt hóa trị năm đầu tiên là khoảng 500-700 triệu đồng, chưa kể các loại thuốc điều trị và các chi phí xét nghiệm khác đi kèm. Bun đang được điều trị tại Bệnh viện Huyết học và Truyền máu TP HCM. 

Ngay sau khi biết tin Bun bị bệnh cần được giúp đỡ, Công đoàn FPT Software đã tổ chức vận động quyên góp chung tay với gia đình anh Bắc. Quỹ “Người FPT Vì cộng đồng” của tập đoàn đã hỗ trợ 50 triệu đồng, Quỹ Trường tồn hỗ trợ 15 triệu đồng, Công đoàn FPT 10 triệu đồng… Trong lần đi công tác tại TP HCM mới đây, Chủ tịch Trương Gia Bình đã vào viện thăm hỏi, động viên gia đình và hỗ trợ Bun 15 triệu đồng. TGĐ FPT Retail Nguyễn Bạch Điệp cũng gửi 5 triệu đồng chia sẻ với gia đình anh Bắc.

Cạnh đó là sự chung tay của các đồng nghiệp FPT Retail, FPT Telecom, FPT IS, FPT HO… hay các đồng nghiệp đang công tác ở nước ngoài như FPT Japan, FAP, FMAS… Tính đến ngày 23/8, Công đoàn Phần mềm FPT nhận được hơn 228 triệu đồng, chưa kể những giúp đỡ trực tiếp đến tài khoản của anh Bắc. Không chỉ chung tay góp sức về vật chất, nhiều đồng nghiệp FPT Software còn dành lời nhắn nhủ yêu thương dành cho bé Bun và anh Bắc

“Bun có kết quả khả quan bước đầu như vậy là nhờ một phần rất lớn sự yêu thương, đùm bọc, giúp đỡ từ các đồng nghiệp trong công ty, cả về tinh thần và tiền bạc”, anh Bắc chia sẻ. “Tôi chỉ biết cảm ơn mọi người đã luôn đồng hành với bé và gia đình trong suốt thời gian khó khăn này”.

Chung tay với đồng nghiệp, người FPT có thể gửi tiền mặt/chuyển khoản tới tài khoản của anh Bắc qua số: 00060647001 mang tên Trương Phương Bắc, TPBank chi nhánh TP HCM.

Hoặc đồng nghiệp có thể chuyển khoản đến Công đoàn FPT Software theo thông tin sau: Tên Tài khoản: Công đoàn FSOFT, số 00113026001 tại TP Bank. Nội dung ghi: Tên (tài khoản email) - Đơn vị - ủng hộ BacTP.

Toàn bộ số tiền sẽ được chuyển tới gia đình anh Bắc. Thời gian ủng hộ từ nay đến hết ngày 26/8.

>> Chặng đường lập trình viên chữa ung thư máu cho con

Nguyên Văn

Ý kiến

()