Chúng ta

FPT Polytechnic Đà Nẵng hiến máu cứu người

Thứ bảy, 22/9/2018 | 10:02 GMT+7

Cao đẳng FPT Đà Nẵng sẽ kết hợp với Hội chữ thập đỏ thành phố tổ chức chương trình “Hiến máu nhân đạo” tại 137 Nguyễn Thị Thập, phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu.

Hàng nghìn sinh viên, cán bộ và giảng viên FPT Polytechnic Đà Nẵng sẽ tham gia hiến máu nhân đạo vào ngày 27/9. Chương trình được phối hợp với Hội chữ thập đỏ TP Đà Nẵng thực hiện.

Anh-9-4543-1537538250.jpg

Thời gian qua, sinh viên FPT Polytechnic Đà Nẵng đã tích cực tham gia hiến máu nhân đạo.

Chị Đỗ Thị Thiên Ngân, Phòng công tác sinh viên FPT Polytechnic Đà Nẵng, cho biết, hoạt động mong muốn chia sẻ gánh nặng với những mảnh đời khó khăn trong xã hội cũng như nâng cao tinh thần tương thân tương ái, ý thức trách nhiệm với cộng động của sinh viên trong trường. 

Thông tin từ Hội chữ thập đỏ thành phố, năm 2018, Đà Nẵng phấn đấu vận động và tiếp nhận 36.000 đơn vị máu. Nhưng cứ đến mùa hè, nguồn máu dự trữ dùng cho việc cấp cứu, chữa bệnh tại Bệnh viện Đà Nẵng lại thiếu hụt. "Hiến máu cứu người đã trở thành một nghĩa cử cao đẹp của người FPT nói chung và cán bộ, giảng viên cũng như sinh viên FPT Polytechnic nói riêng. Trong những lần phát động trước đó, chương trình nhận được sự hưởng ứng rất nhiệt tình", chị nói.

Tháng 8 vừa qua, FPT Polytechnic cơ sở Tây Nguyên cũng đã phối hợp cùng Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Đăk Lăk tổ chức chương trình “Hiến máu nhân đạo” tại Nhà văn hóa Lao động tỉnh Đăk Lăk, 34 Nguyễn Chí Thanh, TP Buôn Ma Thuột. 

Đầu năm 2018, FPT vinh dự đón nhận Bằng khen từ Trung ương Hội Chữ thập đỏ về công tác hiến máu, đánh dấu tinh thần thiện nguyện sôi nổi của người FPT vì cộng đồng trong suốt 7 năm qua. 

Năm 2017, người FPT đã hiến tặng tổng cộng hơn 2.500 đơn vị máu. Viện Huyết học và Truyền máu TW mong muốn các CBNV nhà F hiến tặng khoảng 3.000 đơn vị máu trong năm nay để có thể kịp thời cứu chữa cho các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn.

>> Sếp FHO tự tin phá kỷ lục Người hiến máu nhiều lần nhất

Việt Nguyễn

Ý kiến

()