Chúng ta

FPT miền Trung phát động hiến máu nhân đạo

Thứ sáu, 2/3/2018 | 09:04 GMT+7

Hưởng ứng Ngày FPT vì cộng đồng, FPT miền Trung dự kiến sẽ tổ chức chương trình hiến máu nhân đạo tại hai địa điểm tòa nhà FPT Massda và FPT Complex.

Đồng hành cùng lễ phát động Ngày FPT vì cộng đồng - 13/3 trên toàn quốc, người FPT miền Trung sẽ triển khai chương trình hiến máu nhân đạo tại hai địa điểm: Tòa nhà FPT Massda và FPT Complex, lần lượt vào ngày 13 và 14/3.

Ban tổ chức cũng dự kiến sơn lại 6 căn nhà tình nghĩa ở các địa phương trước ngày 11/3. Chỉ tiêu đưa về phân bổ đơn vị gồm: FPT Software - 2 nhà, FPT Telecom - 1 nhà, Tổ chức Giáo dục FPT - 2 nhà và FPT Trading - 1 nhà.

6-1489322722-660x0.jpg

Hiến máu sẽ giúp chức năng cơ thể hoạt động hiệu quả hơn bằng cách bổ sung nguồn cấp máu thường xuyên. Thông thường, cơ thể con người thay thế máu trong vòng 48 giờ sau khi cho, và tất cả tế bào hồng cầu mất đi sẽ hoàn toàn được thay thế trong vòng 4-8 tuần. Quá trình bổ sung có thể giúp cơ thể làm mới hệ thống và giữ cho cơ thể khỏe mạnh cũng như làm việc hiệu quả hơn. 

Năm 2017, Đà Nẵng trở thành điểm phát động của tập đoàn cho chương trình Ngày FPT vì cộng đồng - 13/3. Thông điệp “Vì thành phố Đà Nẵng “4 An”, FPT phối hợp với Hội Bảo trợ Phụ nữ và Trẻ em nghèo bất hạnh TP Đà Nẵng tổ chức nhiều hoạt động nhằm góp phần vào mục tiêu an sinh xã hội của thành phố. Tham dự chương trình có Chủ tịch UBND TP Huỳnh Đức Thơ, Phó Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng Nguyễn Nho Trung và ông Đặng Quang Huấn, Ủy viên Ban chấp hành Đảng ủy bộ - Chủ tịch công đoàn Bộ Khoa học và Công nghệ, cùng khoảng 2.000 CBNV nhà F, ba sứ giả gồm Hoa hậu Việt Nam 2016 Đỗ Mỹ Linh, MC Phan Anh và Top 25 Hoa hậu Thế giới 2014 Nguyễn Thị Loan cùng tham gia hoạt động.

FPT đã trao 20 học bổng cho các trẻ em Làng Hy vọng, mỗi suất khoảng 600.000 đồng gồm quà và tiền mặt. FPT cũng ủng hộ 500 triệu đồng cho Quỹ hỗ trợ bệnh nhân ung thư của Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng. Bên cạnh đó, ba sứ giả là MC Phan Anh, Hoa hậu Việt Nam 2016 Đỗ Mỹ Linh và Hoa hậu Biển 2010 Nguyễn Thị Loan đã trao tặng 150 triệu đồng cho Hội Bảo trợ Phụ nữ và Trẻ em nghèo bất hạnh TP Đà Nẵng. Bên cạnh đó còn tham gia trồng 13 cây xanh, trao tặng 200 phần quà và tặng tiền thuốc quý 1 năm 2017 tại Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng...

Từ năm 2010, FPT chọn 13/3 là Ngày FPT vì cộng đồng để mỗi CBNV tham gia đóng góp một phần nhỏ bé cho xã hội bằng những hành động cụ thể. Trong 8 năm qua, FPT đã chọn các chủ đề ý nghĩa cho Ngày 13/3 như: "Chia sẻ nỗi đau, mang lại nụ cười"; “Tặng nụ cười - Trao hạnh phúc”; "Chung tay góp sách, chắp cánh ước mơ"...

Tháng 2 vừa qua, Tập đoàn FPT được công nhận là doanh nghiệp đi đầu trong hoạt động hiến máu nhân đạo. FPT vinh dự đón nhận Bằng khen từ Trung ương Hội Chữ thập đỏ về công tác hiến máu. “Đây là lần đầu tiên FPT được Trung ương Hội ghi nhận về thành quả thiện nguyện ý nghĩa này”, chị Trương Thanh Thanh, Giám đốc Trách nhiệm xã hội FPT, bày tỏ vui mừng.

Hành trình “trao giọt máu, nhận thương yêu” luôn được CBNV nhà F tham gia nhiệt tình với tâm thế sẵn sàng cho đi những giọt máu quý giá để cứu lấy những người đang cần máu. Ước tính năm 2016, FPT đã tặng hơn 2.500 đơn vị máu cho Hội Chữ thập đỏ với 14 đợt hiến máu tại các công ty thành viên. Đến năm 2017, con số này tăng lên đáng kể với gần 4.000 đơn vị máu được FPT trao đi...

>> Ấm tình mùa xuân

Việt Nguyễn

Ý kiến

()