Chúng ta

FPT là điểm nhấn trong hoạt động cộng đồng của Đà Nẵng

Thứ tư, 27/12/2017 | 19:05 GMT+7

Hội Bảo trợ Phụ nữ và Trẻ em nghèo bất hạnh TP Đà Nẵng đánh giá cao các hoạt động vì cộng đồng của FPT trong năm qua, đặc biệt huy động hơn 4.000 người tham dự “Ngày vì cộng đồng, hướng đến bệnh nhân ung thư”.

Ngày 26/12, Hội Bảo trợ Phụ nữ và Trẻ em nghèo bất hạnh TP Đà Nẵng đã tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động năm 2017 và triển khai nhiệm vụ năm 2018. Ông Huỳnh Văn Hoa, Chủ tịch hội, đánh giá cao những thành quả đạt được cũng như mong muốn tiếp tục đẩy mạnh công tác vận động tài trợ, huy động sức mạnh tổng hợp để chăm lo cho người nghèo, phụ nữ và trẻ em bất hạnh.

Thành phố cũng điểm lại những hoạt động động đã đạt được như phối hợp với Sở Y tế, Sở Giáo dục - Đào tạo tổ chức lễ ký kết văn bản liên tịch về chương trình chữa bệnh tim bẩm sinh cho trẻ em nghèo, tổ chức khám sàng lọc phát hiện bệnh tim bẩm sinh cho 51.378 em, phát hiện 207 em nghi bị tim bẩm sinh, Thành Hội đã thăm và bảo lãnh hỗ trợ phẫu thuật tim cho 45 em; Tổ chức Ngày hội “Từ trái tim đến trái tim”; Kỷ niệm 15 năm thành lập Hội...

Đẩy mạnh vận động tài trợ, kêu gọi tấm lòng nhân ái của cộng đồng với số tiền lên đến trên 10 tỷ đồng, bên cạnh đó, thành phố còn trải khai các chương trình dành cho phụ nữ nghèo, miễn giảm viện phí cho phụ nữ bị ung thư và bệnh hiểm nghèo, hỗ trợ thuốc cho bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng có ý nghĩa nhân đạo lớn...

12-1489241068-660x0.jpg

Lãnh đạo thành phố, FPT, Hoa hậu Việt Nam 2016 Đỗ Mỹ Linh, MC Phan Anh và Top 25 Hoa hậu Thế giới 2014 Nguyễn Thị Loan cùng tình nguyện viên chụp hình lưu niệm trước khi di chuyển đến Bệnh viện Ung Bướu để trao quà cho bệnh nhân và trồng cây xanh trong chương trình phát động "Người FPT vì cộng đồng" diễn ra tại Công viên Biển đông, TP Đà Nẵng.

Mộ trong những hoạt động có quy mô lớn là sự kiện “Vì thành phố Đà Nẵng 4 'An'" do FPT phối hợp với Hội Bảo trợ Phụ nữ và Trẻ em nghèo bất hạnh TP Đà Nẵng tổ chức. Hoạt động thu hút hơn 4.000 người dân, học sinh, sinh viên tham gia. FPT cũng mời ba sứ giả gồm Hoa hậu Việt Nam 2016 Đỗ Mỹ Linh, MC Phan Anh và Top 25 Hoa hậu Thế giới 2014 Nguyễn Thị Loan tham gia phát động, phát quà.

FPT cũng tiến hành trao 20 học bổng cho các trẻ em Làng Hy vọng, mỗi suất khoảng 600.000 đồng gồm quà và tiền mặt. FPT cũng ủng hộ 500 triệu đồng cho Quỹ hỗ trợ bệnh nhân ung thư của Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng, trồng 13 cây xanh, trao tặng 200 phần quà và tặng tiền thuốc quý 1 năm 2017 tại Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng.

Nằm trong chuỗi hoạt động "Ngày FPT vì cộng đồng" năm nay, cán bộ và nhân viên Tập đoàn FPT trao tặng 23 tủ sách, 23.000 cuốn sách, 46 bộ máy tính và hàng ngàn suất quà, học bổng cho hơn 7.000 học sinh nghèo tại 23 trường tiểu học và THCS trên toàn quốc. Hoạt động hiến máu tình nguyện dự kiến thu hút 1.100 cán bộ nhân viên tham gia...

Đánh giá hoạt động cộng đồng của FPT, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ khẳng định đã góp phần quảng bá hình ảnh chương trình "4 An" của thành phố cũng như tạo hiệu ứng tích cực để doanh nghiệp và người dân chung tay thực hiện.

Theo Chủ tịch Hội bảo trợ Phụ nữ và trẻ em bất hạnh TP Đà Nẵng Huỳnh Văn Hoa, các hoạt động của FPT thể hiện được tinh thần trách nhiệm của mỗi cá nhân với xã hội. Nhất là các đối tượng kém may mắn, trong đó có bệnh nhân ung thư, trẻ em mồ côi, khuyết tật, học sinh có hoàn cảnh khó khăn, những bệnh nhân cần tiếp máu trong chữa bệnh. Ông khẳng định đây là những nghĩa cử cao đẹp của lãnh đạo và cán bộ, nhân viên, kỹ sư FPT trên hành trình nhân đạo, thắp lên ngọn lửa tin yêu...

Với phương châm tạo quỹ trước để có thể chủ động và kịp thời hỗ trợ khi cần, Quỹ Người FPT vì cộng đồng được thành lập vào ngày 13/3/2014. Việc chi tiêu của quỹ dựa trên đề xuất thực tế của các đơn vị với mục tiêu: Hỗ trợ người FPT khi gặp khó khăn đặc biệt; Hỗ trợ thiên tai bão lụt; Hỗ trợ các chương trình từ thiện cụ thể của các đơn vị; Tham gia hoạt động chung theo chủ đề hằng năm của tập đoàn để có được một hình ảnh rõ nét về hoạt động thiện nguyện của người FPT.

>> Tình người ấm áp sau cơn lũ

Việt Nguyễn

Ý kiến

()