Chúng ta

FPT IS tiếp sức ước mơ trong ngày khai giảng

Thứ tư, 24/8/2016 | 08:52 GMT+7

Tiếp nối những hoạt động vì cộng đồng trong năm nay, đầu tháng 9 tới, FPT IS ENT sẽ tổ chức hành trình thiện nguyện đến với học sinh nghèo tại xứ dừa Bến Tre. 

Qua 3 mùa thiện nguyện trước, cán bộ nhân viên FPT IS ENT đã đóng góp tổng cộng hơn 100 triệu đồng, tiếp sức đến trường cho hàng trăm học sinh có hoàn cảnh khó khăn, cũng như hỗ trợ nhà trường, các hộ dân nghèo bằng những món quà thiết thực.

Đúng ngày khai giảng năm học mới (5/9), FPT IS ENT sẽ hướng về trường Tiểu học Hoà Lợi, huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre. Đây là ngôi trường hẻo lánh, sát biển và thuộc địa phương nghèo của xứ dừa. Trường chỉ có 198 học sinh nhưng có đến 51 em thuộc gia đình hộ nghèo, 18 em hộ cận nghèo. Vào mùa mưa bão, nước ngập lên đến đầu gối, học sinh đi học đa phần là đi bộ hoặc đi bằng bè. Các hộ dân hầu hết sống bằng nghề làm thuê hoặc đánh bắt gần biển. Đặc biệt, em Huỳnh Trường Thịnh là trường hợp khó khăn nhất. Em bị liệt hai chân, nhưng 3 năm liền đều là học sinh giỏi. Mẹ làm mướn, cha lại bạo hành, còn em trai bị bại não. 

Trong khi đó, cơ sở vật chất của trường cũng rất thiếu thốn. Thư viện nhỏ, chật chội, thiếu sách và truyện; Phòng học thiếu ánh sáng, quạt hư hỏng, trong khi phòng tin học không có đủ máy vi tính phục vụ nhu cầu dạy và học. 

Đúng ngày khai giảng năm học mới (5/9), FPT IS ENT sẽ hướng về trường Tiểu học Hoà Lợi , huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre.

Đúng ngày khai giảng năm học mới (5/9), FPT IS ENT sẽ hướng về trường Tiểu học Hoà Lợi nhằm chia sẻ phần nào khó khăn với thầy trò nơi đây.

Qua chuyến tiền trạm, FPT IS ENT dự kiến hỗ trợ tiền đóng Bảo hiểm y tế trị giá 300.000 đồng/suất cùng cặp sách/đồng phục cho 51 học sinh thuộc hộ nghèo; Tiền mặt và hiện vật cho trường hợp của em Huỳnh Trường Thịnh; Quà cho 198 học sinh trong trường; Quạt máy treo tường và máy vi tính cho nhà trường. Tổng chi phí dự kiến khoảng 40 triệu đồng. 

Người FPT và các Mạnh Thường Quân mong muốn đồng hành chương trình này có thể ủng hộ tiền mặt hoặc hiện vật (truyện, sách giáo khoa cấp 1, máy vi tính cũ...) về địa chỉ email NhanNTM@fpt.com.vn; ThaoLX@fpt.com.vn.

Thiên Bình

Ý kiến

()