Chúng ta

'Đêm hội trăng rằm' đến với quê hương Đồng Khởi

Thứ năm, 8/9/2016 | 16:20 GMT+7

Nhằm mang đến cái Tết trung thu ấm áp và rộn ràng tiếng cười cho trẻ em xứ dừa, FPT HO HCM cùng Sen Đỏ thực hiện chương trình thiện nguyện tại trường Tiểu học Châu Hòa (Bến Tre). Hàng trăm phần quà và học bổng sẽ được người FPT trao tặng trong dịp này. 

Châu Hòa thuộc diện xã nghèo của huyện Giồng Tôm, Bến Tre. Người dân chủ yếu hoạt động sản xuất nông nghiệp nên đời sống gặp nhiều khó khăn khi hạn mặn kéo dàiCơ sở vật chất và hạ tầng của trường Tiểu học Châu Hòa hiện thiếu thốn, không đủ đáp ứng nhu cầu dạy học. Văn phòng được sử dụng là nơi làm việc và sinh hoạt chung của hiệu trưởng, giáo viên lẫn hành chính - kế toán. Còn phòng nghỉ của giáo viên được "trưng dụng" làm phòng y tế và góc truyền thống Đội. Trường hiện có khoảng 500 học sinh theo học tại 2 điểm trường, nhưng có tới hơn 100 em thuộc gia đình nghèo. 

dem-hoi-trang-ram-1-9909-1473305393.jpg

Nhằm sẻ chia và mang đến cho trẻ em nơi đây một mùa trung thu ấm áp, FPT HO HCM và sàn thương mại điện tử Sendo.vn sẽ khởi hành đến xã Châu Hòa ngày 9/9. Dịp này, người FPT sẽ tặng 500 phần quà cho học sinh của trường Tiểu học Châu Hòa, gồm bánh trung thu, lồng đèn, sữa chua từ nhà tài trợ. Cùng với đó là các trò chơi tuổi thơ và 10 suất học bổng trị giá 500.000 đồng gồm tiền mặt - quà tặng. 

Chương trình thiện nguyện "Đêm hội trăng rằm 2016" sẽ tổ chức vào chiều tối ngày 9/9 tại UBND xã Châu Hòa, huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre. Kinh phí thực hiện chương trình được trích từ Quỹ Người FPT Vì cộng đồng (15 triệu đồng), quyên góp của CBNV FPT HO HCM, Sen Đỏ 10 triệu đồng, và nhà tài trợ.

Trước đó, ngày 5/9, FPT IS ENT HCM cũng đã tổ chức chương trình thiện nguyện "Tiếp sức ước mơ" tại trường Tiểu học Hoà Lợi, huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre. Chiều ngày 7/9, cán bộ và giảng viên ĐH FPT cơ sở Đà Nẵng đã có mặt tại trường Tiểu học An Hải , xã An Hải, huyện Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi, để tận tay trao tặng những phần quà ý nghĩa cho học sinh nhân dịp khai trường.

Năm 2016, các hoạt động vì cộng đồng của người FPT sẽ tập trung vào hai chương trình lớn: “FPT Chắp cánh ước mơ” với mục tiêu giúp trẻ em nghèo trên mọi miền tổ quốc tiếp cận tri thức mới, CNTT và “FPT ngàn tấm lòng” - hỗ trợ đồng bào bị thiên tai vượt qua khó khăn và tái thiết giáo dục. Chỉ tính riêng các hoạt động phát động Ngày FPT vì cộng đồng, có khoảng 8.000 người có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước được FPT giúp đỡ, chia sẻ, với tổng trị giá toàn chương trình lên đến 1,4 tỷ đồng.

Cụ thể, với hoạt động “FPT Chắp cánh ước mơ”, CBNV FPT sẽ trao tặng 20 tủ sách cho 20 trường tiểu học và THCS trên toàn quốc với 17.000 cuốn sách, 40 bộ máy tính và hàng nghìn suất quà, học bổng cho hơn 7.000 học sinh nghèo. Hoạt động hiến máu tình nguyện dự kiến thu hút hơn 1.000 CBNV tham gia với trên 1.000 đơn vị máu được đóng góp.

Thiên Bình

Ý kiến

()