Chúng ta

'Cùng bố mẹ bên con' thăm 15 FPT Small mồ côi

Thứ hai, 27/3/2017 | 09:33 GMT+7

Lãnh đạo tập đoàn và đại diện các công ty thành viên sẽ đến thăm và tặng quà cho các con của người FPT không may mất sớm.

"Cùng bố mẹ bên con" là dự án được Quỹ Trường tồn FPT và Công đoàn FPT phối hợp triển khai dành cho con của CBNV FPT không may mất sớm. Theo đó, hằng năm, FPT sẽ thể hiện sự quan tâm của mình với các bé bằng nhiều hình thức khác nhau. Năm nay, quỹ trích mỗi phần quà trị giá 3 triệu đồng để dành tặng cho mỗi trường hợp đến thăm.

Dự kiến từ 27 đến 31/3, đoàn sẽ đi thăm các địa chỉ ở TP HCM, Đồng Nai, Hà Nội và Bắc Ninh. 11 cán bộ không may mất sớm để lại 15 con nhỏ.

DSC-8009-1458786566-660x0-2829-149057924

Năm 2016, đoàn FPT đến thăm nhà chị Trần Thị Xuân Lan, một trong những nhân viên FPT Telecom đầu tiên tại Call Center Tân Thuận. Chị Lan mất vì tai nạn giao thông năm 2014 khi trên đường đi làm về. Lúc đó, cháu Nguyễn Trần Tuấn Kiệt mới 9 tháng tuổi. "Kiệt mới chụp hình làm cảnh sát giao thông. Gia đình treo ảnh cháu ở vị trí đối diện với bàn thờ và di ảnh mẹ để lúc nào Lan cũng có thể nhìn thấy con trai", mẹ chị Lan vừa chỉ bức ảnh vừa nói.

Theo chị Trương Thanh Thanh, hằng năm, cứ đến tháng 3, CBNV tập đoàn sẽ chia sẻ với cộng đồng qua chương trình Ngày FPT vì cộng đồng. Bắt đầu từ năm 2016, bên cạnh việc san sẻ khó khăn với xã hội, các bác các cô chú đồng nghiệp sẽ định kỳ thăm và tặng quà các con của người FPT đã mất bằng chương trình Cùng bố mẹ bên con.

Cùng bố mẹ bên con sẽ là sợi chỉ đỏ gắn kết CBNV FPT với con đồng nghiệp không may mất sớm. Giám đốc Trách nhiệm xã hội FPT Trương Thanh Thanh kỳ vọng, đơn vị quản lý trực tiếp của nhân viên cũ và CBNV sẽ đồng hành cùng với gia đình trong nhiều thời điểm khác nhau. "Thành công của chúng ta hôm nay cũng có sự đóng góp của những người không may mất sớm. Con cán bộ FPT đã ra đi sẽ mãi là con của người FPT".

CLB Trường tồn được thành lập ngày 7/11/2003 do chị Trương Thanh Thanh làm Chủ tịch. Mục đích của CLB là chăm lo đời sống về mặt tinh thần cũng như tạo điều kiện cho các bé được tiếp cận nền giáo dục của nước ngoài, nâng cao trình độ ngoại ngữ. Từ năm 2011, bên cạnh các hoạt động thường niên, CLB dùng ngân sách để giúp đỡ cho các trường hợp con em FPT có hoàn cảnh khó khăn, bệnh hiểm nghèo... Trong năm 2014, CLB Trường tồn đồng hành 5 trường hợp cháu nhỏ mắc bệnh hiểm nghèo là con của CBNV FPT gần 100 triệu đồng. Năm 2015, Quỹ đồng hành khoảng 10 trường hợp.

Bên cạnh các hoạt động của Quỹ Trường tồn, Quỹ “Người FPT vì cộng đồng” được thành lập vào ngày 13/3/2014 với phương châm tạo quỹ trước để có thể chủ động và kịp thời hỗ trợ khi cần. Việc chi tiêu của quỹ dựa trên đề xuất thực tế của các đơn vị với mục tiêu: Hỗ trợ người FPT khi gặp khó khăn đặc biệt; Hỗ trợ thiên tai bão lụt; Hỗ trợ các chương trình từ thiện cụ thể của các đơn vị; Tham gia hoạt động chung theo chủ đề hằng năm của tập đoàn để có được một hình ảnh rõ nét về hoạt động thiện nguyện của người FPT.

Năm qua, FPT đóng góp 32,35 tỷ đồng cho hoạt động xã hội, trong đó, CBNV đóng góp 5,9 tỷ đồng. 23 tủ sách, 23.000 đầu sách và 46 máy tính đã được trao đến tay 7.000 học sinh ở 23 tỉnh thành trong suốt năm vừa qua. Trong năm nay, FPT tiếp tục hoạt động hiến máu, trao tủ sách để mang ánh sáng tri thức cho học sinh nghèo.

Nguyên Văn

Ý kiến

()