Chúng ta

Chị Trương Thanh Thanh: 'Chúng tôi hy vọng làm những điều lớn hơn'

Thứ hai, 19/11/2018 | 16:10 GMT+7

Chủ tịch Quỹ Hy vọng - chị Trương Thanh Thanh cho biết với những xúc động ban đầu khi cây cầu Cần Thơ bị sập từ chục năm trước, Quỹ Hy vọng mong muốn làm những điều lớn hơn để nâng bước con em công nhân đến trường. 

Hai cây cầu tạm nối đôi bờ kênh Bắc Cái Sắn, ấp Lân Quới 1, xã Thạnh Mỹ, huyện Vĩnh Thạnh, TP Cần Thơ, vừa được khởi công vào ngày 12/11.  

Chị Trương Thanh Thanh cho biết, sau rất nhiều năm phát triển, bản thân chị nhận thấy không một tổ chức nào có thể làm được những việc lớn lao khi xã hội còn nhiều vấn đề. Quỹ Hy vọng sẽ lan tỏa những giá trị tốt đẹp cho cộng đồng. 

Quỹ Hy vọng chọn Cần Thơ là địa điểm đầu tiên của dự án xây 100 cây cầu bê tông từ đề xuất của anh Nguyễn Tiến Danh, Giám đốc Quỹ. Sở dĩ thủ phủ miền Tây Nam bộ được chọn đầu tiên xuất phát từ những cảm xúc của chục năm trước, khi cầu Cần Thơ bị sập, FPT là một trong những đơn vị đầu tiên xuống thăm bà con, và Cần Thơ cũng là nơi cư trú của nhiều đơn vị nhà F. "Ngày xưa các anh công nhân đã đổ mồ hôi xây cầu cho chúng ta đi. Ngày nay, chúng ta sẽ xây cầu nâng bước chân các con", chị Thanh xúc động.

Video lễ khởi công cầu Hy vọng 3 và Hy vọng 4:

Quỹ Hy vọng là quỹ xã hội từ thiện được thành lập bởi FPT và báo VnExpress, có tên tiếng Anh là Hope Foundation. Hoạt động trên toàn quốc, Quỹ sẽ hỗ trợ học sinh, sinh viên nghiên cứu, phát triển công nghệ thông tin, trợ giúp các dự án xã hội, người khó khăn... Quỹ Hy vọng còn xây dựng và tài trợ các chương trình, dự án xã hội, từ thiện tại những vùng khó khăn; hỗ trợ khắc phục hậu quả thiên tai, giúp đỡ người nghèo, mồ côi; gia đình có công với cách mạng và một số hoạt động xã hội từ thiện theo quy định của pháp luật.

Ngoài ra, Quỹ Hy vọng sẽ tiếp nhận tài sản được tài trợ, viện trợ theo ủy quyền của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước; tiếp nhận tài sản tài trợ, hiến, tặng hoặc bằng các hình thức khác để tạo nguồn vốn của Quỹ. 

Quỹ được Bộ Nội vụ cấp giấy phép ngày 7/2/2016 theo quyết định số 371. Chủ tịch Hội đồng Quản lý Quỹ là Giám đốc Trách nhiệm xã hội (CSR) FPT Trương Thị Thanh Thanh.

Xuân Phương

Ý kiến

()