Chúng ta

Ảnh hưởng hàng xóm, nhà nhân viên FPT Telecom bị cháy rụi

Chủ nhật, 21/1/2018 | 13:04 GMT+7

Xưởng gỗ kế bên bất ngờ bốc cháy trong đêm khiến căn nhà của anh Lê Kim Long, FPT Telecom, bị thiêu rụi hoàn toàn.

Sau vài ngày nhà bị cháy tan hoang, anh Lê Kim Long, Văn phòng FPT Telecom HCM, vẫn chưa hết bàng hoàng.

1h đêm trung tuần tháng 1, xưởng gỗ ngay sát vách nhà anh Long ở con hẻm nhỏ trên đường An Dương Vương, quận 5, phát lửa bốc cháy. Chỉ trong ít phút, lửa bén nhanh những đống gỗ lớn trong xưởng nên nhanh chóng bùng phát dữ dội, cột khói bốc lên cao hàng chục mét kèm lửa, mùi khói khét lẹt tỏa khắp nơi.

chay-nha-4896-1516505933.jpg

Một góc tầng dưới nhà anh Long đã cháy rụi mọi thứ. Ảnh: Nhật Cắt.

Khi ấy, gia đình anh Long và những hàng xóm vẫn đang ngon giấc. Thật may mắn, đúng lúc ấy, cháu họ anh Long tỉnh dậy phát hiện cháy lớn đang lan sang nhà nên hô hoán mọi người chạy thoát thân, bỏ lại tất cả đồ đạc. Cả nhà cùng chạy đến chung cư gần đó để đảm bảo an toàn.

“Đêm ấy tôi đang đi công tác cùng đoàn tại FPT Telecom Gia Lai. Ở nhà có ông bà, các con và cháu”, anh Long kể. “Khi được thông báo, tôi bủn rủn cả người”.

Cùng lúc, nhiều người dân và lực lượng tại chỗ cố gắng dập lửa nhưng bất thành. Cảnh sát PCCC TP HCM phải điều động lực lượng chi viện. Tuy nhiên, do hẻm nhỏ cộng với chưa rành đường nên khi xe Cảnh sát PCCC tới, ngọn lửa dữ dội đã gần như thiêu rụi mọi thứ xung quanh, trong đó có nhà anh Long. Rất may vụ cháy không có thương vong về người và chưa có thống kê chính xác về tài sản thiệt hại.

Chiều hôm sau, khi công tác dập lửa và phong tỏa để khám nghiệm, điều tra nguyên nhân cơ bản hoàn tất, gia đình anh Long mới được tiếp cận hiện trường.

chay-nha-2-6900-1516505933.jpg

Góc nhìn từ nhà anh Long sang xưởng gỗ.

Theo ghi nhận của Trưởng phòng Văn hóa – Đoàn thể FPT Telecom Phan Phước Nhật, khu nhà xưởng rộng hàng trăm mét vuông bị đổ sập và cháy. Nhà anh Long cũng bị cháy rụi chỉ còn trơ tường bê tông. Giám định trả kết bước đầu cho thấy gia đình bị thiệt hại 100% về tài sản.

Anh Long cho hay, cả nhà chuyển về đây khoảng 3 năm. Đó là căn nhà hai tầng trên diện tích 49m2. Hiện gia đình anh đang thuê một căn hộ chung cư gần đó để ở tạm trong thời gian chờ ổn định cuộc sống. 

Trưởng phòng Văn hóa - Đoàn thể Phan Phước Nhật cho hay, chia sẻ với hoàn cảnh đồng nghiệp, FPT Telecom sẽ trích 15 triệu đồng từ Quỹ "Người FPT vì cộng đồng" để hỗ trợ gia đình anh Long. Cạnh đó, các đồng nghiệp tại Văn phòng FPT Telecom HCM cũng chung tay hỗ trợ gia đình đồng nghiệp 20 triệu đồng.

Độc giả Chungta.vn đóng góp hỗ trợ anh Long và gia đình xin gửi về: Đại diện Phòng Văn hóa và Đoàn thể FPT Telecom, số tài khoản 00091485003, chủ tài khoản Phan Phước Nhựt tại Ngân hàng TP Bank TP HCM.

>> Quỹ Hy vọng khởi động chương trình 'Chung tay chở Tết về gần'

Nguyên Văn

Ý kiến

()