Chúng ta

'27.000 người FPT sẽ là thanh niên tình nguyện vì cộng đồng'

Thứ tư, 16/3/2016 | 08:41 GMT+7

"Cùng với sự phát triển của tập đoàn công nghệ hàng đầu Việt Nam, chúng tôi đang nuôi một khát vọng lớn lao hơn. Với 27.000 con người, chúng tôi coi đó là một cộng đồng thanh niên có học hành để gieo mầm nhân ái và nuôi dưỡng những thế hệ thanh thiếu niên tiếp theo bằng nguồn tri thức cũng như biết sẻ chia với cộng đồng", chị Trương Thanh Thanh, GĐ Trách nhiệm xã hội FPT, nhấn mạnh trong lễ phát động "Ngày FPT vì cộng đồng" tại Cần Thơ. 

Năm 2016, các hoạt động vì cộng đồng của người FPT sẽ tập trung vào hai chương trình lớn: “FPT Chắp cánh ước mơ” với mục tiêu giúp trẻ em nghèo trên mọi miền tổ quốc tiếp cận tri thức mới, CNTT và “FPT ngàn tấm lòng” - hỗ trợ đồng bào bị thiên tai vượt qua khó khăn và tái thiết giáo dục. Chỉ tính riêng các hoạt động phát động Ngày FPT vì cộng đồng, có khoảng 8.000 người có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước được FPT giúp đỡ, chia sẻ, với tổng trị giá toàn chương trình lên đến 1,4 tỷ đồng.

Cụ thể, với hoạt động “FPT Chắp cánh ước mơ”, CBNV FPT sẽ trao tặng 20 tủ sách cho 20 trường tiểu học và THCS trên toàn quốc với 17.000 cuốn sách, 40 bộ máy tính và hàng nghìn suất quà, học bổng cho hơn 7.000 học sinh nghèo. Hoạt động hiến máu tình nguyện dự kiến thu hút hơn 1.000 CBNV tham gia với trên 1.000 đơn vị máu được đóng góp.

Riêng tại Cần Thơ, lễ phát động "Ngày FPT vì cộng đồng - 13/3" năm nay thu hút hơn 1.000 người tham dự và đi bộ diễu hành, gần 250 đơn vị máu được hiến tặng, cùng hàng loạt hoạt động ý nghĩa hướng đến học sinh nghèo khu vực miền Tây Nam bộ. Đồng hành nguời FPT trong chuỗi hoạt động ý nghĩa này là Thành ủy, Thành đoàn - Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam thành phố Cần Thơ và các tổ chức thiện nguyện ở thủ phủ miền Tây.

Toàn cảnh lễ phát động "Ngày FPT vì cộng đồng" tại Cần Thơ vào ngày 13/3:

 ​Thiên Bình

Dựng video: Thanh Tùng

Ý kiến

()