Chúng ta

YouTube ra mắt dịch vụ truyền hình trả tiền

Thứ năm, 2/3/2017 | 17:55 GMT+7

YouTube TV, dịch vụ thuê bao truyền hình 35 USD/tháng, bao gồm nhiều kênh từ đài truyền hình đến đài cáp, độc lập với YouTube Red, dịch vụ xem video không có quảng cáo. Dịch vụ sẽ có ứng dụng riêng, ra mắt vào mùa xuân năm nay. 

YouTube chia sẻ rằng dịch vụ TV mới sẽ hoạt động một cách liền mạch trên TV, máy tính và thiết bị di động của bạn. Tuy nhiên, YouTube TV ưu tiên các thiết bị di động vì công ty hy vọng các thuê bao sẽ dành nhiều thời gian xem trên điện thoại hơn, dù họ vẫn có thể xem trên laptop hay tivi qua Chromecast. Ngoài ra, dịch vụ còn cung cấp cho người dùng tính năng DVR, lưu lại show truyền hình để xem sau không giới hạn dung lượng lưu trữ.

1234-1735-1488443151.png

Từ nay, người dùng có thể xem TV trực tiếp trên Youtube với mức giá tương ứng với gói dịch vụ của các nhà mạng khác.

Các công ty internet đã ít nhiều gặt hái được thành công khi đầu tư vào show truyền hình, phim và nội dung gốc. Cả Amazon và Netflix đã đầu tư khá mạnh vào sản suất nội dung và phim của cả hai công ty này đều đạt giải Oscar trong lễ trao giải gần đây. Netflix cho biết sẽ dành 6 tỷ USD cho nội dung gốc trong năm nay.

YouTube Red cũng quan tâm tới nội dung gốc. Nhiều trong số các nhân vật nổi tiếng trên YouTube Red đã trở thành ngôi sao trên nền tảng này trước khi ký hợp đồng với YouTube. Tuy nhiên, nội dung gốc của YouTube vẫn chưa thể đạt tới tầm có thể tranh giải Oscar như của Amazon và Netflix.

Cùng như các dịch vụ truyền hình kỹ thuật số khác, YouTube TV không cung cấp tất cả các kênh như truyền hình cáp. Thay vào đó, nó được rút gọn, chỉ gồm các kênh của 4 đài Fox, ABC, CBS và NBC cùng một số kênh cáp. Theo YouTube, gói cơ bản có khoảng 36 kênh.

1123-1295-1488443152.jpg

Giám đốc sản phẩm YouTube Neal Mohan cho biết công ty đã phát triển YouTube TV trong 2 năm.

Như vậy, YouTube TV sẽ cạnh tranh với các dịch vụ truyền hình số trong vài năm gần đây của Dish Networks, Sony và AT&T. YouTube muốn nhấn mạnh dù các kênh tương tự đối thủ, họ lại có dịch vụ tốt hơn. 

Gói cước rẻ nhất của YouTube TV (35 USD) cũng ngang với các dịch vụ khác, chẳng hạn DirectTV Now của AT&T. Lựa chọn dịch vụ nào còn phụ thuộc vào thị hiếu của khán giả. Tuy nhiên, một điểm đáng lưu ý là tất cả dịch vụ truyền hình số đều có vấn đề ở độ phủ sóng. Không dịch vụ stream nào cho phép xem bóng đá trên điện thoại vì vấn đề bản quyền.

Susan Wojcicki - CEO YouTube chia sẻ, trong những tháng tới, YouTube TV sẽ có mặt tại một số quốc gia: "Chúng tôi sẽ triển khai hoạt động tại những thị trường mà chúng tôi có thể cung cấp đầy đủ nội dung nhưng kế hoạch là mở rộng càng nhanh càng tốt".

YouTube TV có thể không mang lại lợi nhuận cho YouTube nếu xét tới khoản phí phải chia cho 4 nhà đài lớn. Dù vậy, dường như công ty không quan tâm đến vấn đề này. Hiện tại, họ đang muốn biến một số trong hơn 1 tỷ người dùng trở thành thuê bao trả tiền.

Facebook mới đây cũng cho biết rằng họ sẽ tung ứng dụng video cho Apple TV, Amazon Fire TV và Samsung Smart TV.

Đức Anh (theo CNN)

Ý kiến

()