Chúng ta

'Xuất xưởng' FPT.eHospital chạy trên nền tảng di động

Thứ hai, 27/11/2017 | 10:42 GMT+7

Với FPT.eHospital IPD Care phiên bản mới, các chuyên gia y tế đã có thể truy xuất hồ sơ bệnh án, theo dõi và chăm sóc cho người bệnh nội trú cũng như quản lý điều hành hoạt động chung của bệnh viện trên các thiết bị di động thông minh.

Sau hơn 3 tháng xây dựng và thử nghiệm, phiên bản FPT.eHospital IPD Care vừa chính thức được khách hàng nghiệm thu tại Bệnh viện Đa khoa thành phố Vinh. Ngay từ những ngày đầu tiên đưa vào sử dụng, phiên bản đã được các chuyên gia y tế tiếp nhận, đánh giá cao cũng như liên tục đóng góp thêm các yêu cầu mới về chức năng, tiện ích nâng cao.

Theo chị Trần Thị Xuân Tuyền, cán bộ triển khai dự án của FPT IS GMC tại bệnh viện Đa khoa Vinh, các bác sĩ, y tá và điều dưỡng đặc biệt thích thú với việc có thể truy xuất được y lệnh, phiếu chăm sóc và điều trị từ trên các thiết bị điện thoại thông minh, thay vì phải cầm theo cả bộ hồ sơ bệnh án dày như trước đây trong quá trình chăm sóc bệnh nhân nội trú.

Ứng dụng cũng cho phép bác sĩ, y tá có thể nhanh chóng ghi nhận được tình hình diễn biến bệnh trên SmartDevice thay vì phải ghi chép vào bệnh án giấy rồi nhập lại trên máy tính như trước đây.

Giờ đây các chuyên gia y tế đã có thể truy xuất hồ sơ bệnh án, theo dõi và chăm sóc cho người bệnh nội trú cũng như quản lý điều hành hoạt động chung của bệnh viện trên các thiết bị di động thông minh (FPT.eHospital IPD Care).

Giờ đây các chuyên gia y tế đã có thể truy xuất hồ sơ bệnh án, theo dõi và chăm sóc cho người bệnh nội trú cũng như quản lý điều hành hoạt động chung của bệnh viện trên các thiết bị di động thông minh (FPT.eHospital IPD Care).

“Việc ra mắt sản phẩm Mobile IPD Care đã giúp FPT.eHospital khép kín quy trình khám chữa bệnh và điều trị trong nội viện. Các bác sĩ có thể sử dụng thiết bị di động để ghi chép nhanh về diễn biến bệnh, truy xuất hồ sơ bệnh án, kết quả xét nghiệm, X-Quang hay cho y lệnh ngay lập tức trên điện thoại. Từ đó giúp điều dưỡng, y tá có thể tiếp nhận và chăm sóc người bệnh kịp thời. Đây là bước đột phá quan trọng cho việc số hoá toàn bộ các dữ liệu, nhằm tiến tới triển khai ứng dụng Bệnh án điện tử trong thời gian tới", anh Nguyễn Đình Thọ - Trưởng phòng dự án cho thuê phần mềm FPT.eHospital, hào hứng chia sẻ. 

Để ghi nhận thành tích này, anh Lý Đức Đoàn - PTGĐ FPT IS GMC, đã quyết định thưởng nóng 100 USD cho đội dự án. 

Hợp đồng cho thuê phần mềm FPT.eHospital tại bệnh viện Đa khoa thành phố Vinh do FPT IS GMC thực hiện từ đầu năm 2016 đến nay. Sau kết quả này, đơn vị sẽ tiếp tục triển khai cổng thông tin bệnh nhân (Patient Portal) cho bệnh viện theo thỏa thuận hợp tác mới.

>> ‘Bộ GTVT nên dấn thân trong cuộc Cách mạng 4.0’

Theo FIS Weekly

Ý kiến

()