Chúng ta

Xu hướng công nghệ trên mobile web

Thứ tư, 4/1/2017 | 17:29 GMT+7

Theo dự báo, tương lai của công nghệ sẽ nằm trong các thiết bị di động mà nổi bật nhất là điện thoại thông minh. Vậy tương lai của web sẽ như thế nào khi diện tích hiển thị ngày càng thu hẹp, nhu cầu của con người ngày càng tăng, liệu mobile web có thể cạnh tranh được với mobile app?

Biểu đồ phân bổ lưu lượng người dùng sử dụng desktop và mobile tại Sendo.vn

Biểu đồ phân bổ lưu lượng người dùng sử dụng desktop và mobile tại Sendo.vn

Hiện tại, Sendo.vn đã và đang ứng dụng những công nghệ web mới nhất vào sản phẩm của mình như SWPA (Single Web Page Application), PWA (Progressive Web App)… nhằm đem lại những trải nghiệm tốt nhất đến người mua hàng. Câu hỏi đặt ra là các sản phẩm web nói chung và mobile web nói riêng của Sendo.vn cần thay đổi như thế nào để tận dụng tối đa những tính năng mới trên các thiết bị di động thông minh? Bài viết này sẽ liệt kê một số công nghệ và tính năng đã và sẽ được Sendo.vn ứng dụng vào sản phẩm mobile web.

Progressive Web App (PWA)

Các tính năng nổi bật của công nghệ Progressive Web App

Các tính năng nổi bật của công nghệ Progressive Web App

Được Google giới thiệu vào tháng 11/2015, đến nay công nghệ đã được áp dụng thành công tại Alibaba, Aliexpress, Flipkart, Housing.com… đem lại trải nghiệm hoàn toàn mới cho người dùng. Điểm nổi bật của công nghệ PWA là cho phép mobile web đem lại cảm giác sử dụng gần giống native apps với những tính năng như: Hỗ trợ sử dụng offline, tính bảo mật cao, cho phép đẩy thông báo đến thiết bị ngay cả khi trình duyệt tắt, tạo biểu tượng ứng dụng ngay tại Home Screen của mobile…

PWA dự kiến sẽ chính thức ra mắt vào đầu năm 2017 tại Sendo.vn.

Mobile Web có khả năng truy cập vào các tính năng native của thiết bị

4-6865-1483516973.jpg

Tại thời điểm này các lập trình viên mobile web đã có thể thông qua giao diện lập trình (API) của Google Chrome để có thể truy cập trực tiếp vào các tính năng native của thiết bị như camera, microphone, network, account setting…, điều mà trước đây chỉ là độc quyền riêng của các native apps.

Đây là tương lai tuyệt vời cho các ứng dụng mobile web thương mại điện tử với các tính năng như tìm kiếm bằng hình ảnh, giọng nói, thanh toán bằng QRcode, đăng nhập nhanh hay tối ưu hoá trải nghiệm tuỳ vào tốc độ mạng sử dụng 3G hay wi-fi.

Mobile Web được hỗ trợ sâu khả năng thanh toán trực tuyến

Không chỉ bổ sung các tính năng native, các công nghệ trên mobile web hiện tại đã cho phép các lập trình viên triển khai tính năng thanh toán trực tuyến một cách dễ dàng.

Tăng cường trải nghiệm đặt hàng và thanh toán trên mobile web.

Tăng cường trải nghiệm đặt hàng và thanh toán trên mobile web.

Tại hội nghị lập trình viên Chrome Submit 2016, Google cho biết tỷ lệ người dùng mua hàng hay thanh toán trực tuyến trên các thiết bị di động thấp hơn 66% so với người dùng trên desktop. Đây chính là cơ hội cho các hệ thống thương mại điện tử lớn như Sendo.vn tăng trải nghiệm người dùng khi tiến hành đặt hàng hay thanh toán trực tuyến trên mobile web.

Xu hướng mobile sẽ thống trị ngành công nghệ trong nhiều năm tới buộc những hệ thống thương mại điện tử phải nhanh chóng cập nhật những xu hướng công nghệ mới nhất nhằm tăng cường trải nghiệm cho người dùng trên mobile, đặc biệt là mobile web.

Theo TechInsigh

Ý kiến

()