Chúng ta

'xSchool là một mô hình giáo dục nhân văn'

Chủ nhật, 29/4/2018 | 08:27 GMT+7

''xSchool, theo tôi chính là một mô hình có thể ứng dụng được công nghệ và đáp ứng được nhu cầu của đại chúng có mong muốn được học và học một cách sáng tạo'', Mentor Đặng Thị Tú Anh, PGĐ thường trực của Trung tâm Hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, chia sẻ.

Doanh nghiệp sẽ không phải chờ 4,5 năm mới có lập trình viên ra trường để làm việc cho mình nữa. Và đặc biệt, nhiều bạn trẻ ở các vùng nông thôn cũng có cơ hội được học lập trình ngay tại quê hương và có việc làm ổn định mà không mất quá nhiều thời gian, chi phí.

Với công nghệ Internet, mọi người có thể học được ở tất cả mọi nơi, một người có thể dạy được ở tất cả mọi nơi. Một người có thể dạy được nhiều người và một người có thể học được nhiều người.

1a_1524819933.jpg

Mentor Đặng Thị Tú Anh, PGĐ thường trực của Trung tâm Hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp.

Theo chị Tú Anh, mô hình xSchool cho phép bám sát vào nhu cầu của thị trường và dạy được những nội dung, kỹ thuật phù hợp với từng em, từng nhóm học viên. Ví dụ, học sinh ở đô thị, học viên có nền tảng khác, tư duy khác, khả năng tiếp thu của các bạn sẽ khác. Với mô hình học này, học viên sẽ không phải lãng phí thời gian dài để học cùng một nội dung trong một giai đoạn dài không cần thiết với các đối tượng khác.

Còn đối với các học sinh hoặc học viên trẻ ở nông thôn, được học một thứ họ thích hoặc thị trường đòi hỏi thì có một sự lựa chọn linh hoạt trong các xSchool nho nhỏ ở địa phương. Việc không phải di chuyển đến một nơi xa lạ mà có thể học ở ngay chính quê hương của mình sẽ tạo cho các bạn cảm giác dễ chịu, vui vẻ, an toàn. Mức độ tiếp thu, chất lượng  giáo dục nhờ đó cũng sẽ được nâng cao hơn, chi phí thấp hơn. Khi mô hình nho nhỏ được triển khai ở khắp mọi nơi và đào tạo ngắn hạn, phù hợp với nhiều nhóm đối tượng thì có thể giúp cho rất nhiều người khác nhau về độ tuổi, trình độ, hoàn cảnh, vùng miền. Chỉ cần có Internet, thì học viên đều có cơ hội được học.

xSchool là một dự án thuộc FUNiX Education ra đời vào 13/1. xSchool được thiết kế để cung cấp những kiến thức cơ bản và kỹ năng thực tiễn để đào tạo một lập trình viên chuyên nghiệp trong vòng một năm. Chương trình được dạy và học theo phương pháp kết hợp giữa học online và offline. 

Học viên tham gia xSchool sẽ được đánh giá dựa trên "FUNiX way" với các phương pháp: hỏi, bài tập dự án và phỏng vấn. Tốt nghiệp, học viên sẽ được chứng nhận bởi FUNiX và được công nhận bởi các, làm việc tại các công ty CNTT như FPT Software...

xSchool hiện đã được triển khai tại Quy Nhơn với số lượng 20 học viên. Dự kiến, xSchool sẽ mở rộng tất cả các tỉnh của Việt Nam. Chương trình cũng chuẩn bị được triển khai ở Hòa Lạc, TP HCM, Thái Bình trong thời gian tới.

Thanh Tùng

Ý kiến

()