Chúng ta

Xây dựng chatbot, nhận ngay 50 triệu đồng tiền mặt

Thứ hai, 2/10/2017 | 17:17 GMT+7

Bot of the Year (diễn ra từ 15/9 đến 10/11) là cuộc thi lập trình chatbot dành cho sinh viên, lập trình viên, người yêu thích công nghệ Việt Nam. Tham gia xây dựng chatbot và giành được giải Nhất cuộc thi, bạn sẽ nhận ngay 50 triệu đồng tiền mặt từ BTC.

Năm 2016, có hơn 30.000 loại Chatbot mới và 6.000 ứng dụng kích hoạt bằng giọng nói được tung ra trên toàn thế giới và năm 2017 được dự đoán sẽ là năm của Chatbot với mức độ cạnh tranh còn khốc liệt hơn nữa. 

Từ đầu năm 2017, FPT đã ra mắt nền tảng công nghệ trí tuệ nhân tạo FPT.AI với phiên bản thử nghiệm miễn phí cho cộng đồng. Hiện công nghệ của FPT.AI được các doanh nghiệp trong và ngoài nước sử dụng để nghiên cứu triển khai các giải pháp kinh doanh, đặc biệt là những ứng dụng trong việc điều khiển các thiết bị IoT và tổng hợp giọng nói.

Chatbot phục vụ tốt nhất cho người dùng sẽ giành được giải thưởng của cuộc thi.

Chatbot phục vụ tốt nhất cho người dùng sẽ giành được giải thưởng của cuộc thi.

Cùng với việc ra mắt nền tảng công nghệ mới này, FPT muốn khuyến khích sự sáng tạo, phát triển, và ứng dụng trí tuệ nhân tạo cho cộng đồng công nghệ Việt. Do đó, FPT phối hợp cùng Hiệp hội Internet Việt Nam tổ chức cuộc thi “Bot of the Year” có giải thưởng tiền mặt trị giá 50 triệu đồng cho sản phẩm chatbot nào dùng sử dụng Platform của FPT.AI và phục vụ tốt nhất cho người dùng. 

Các sản phẩm sẽ được đánh giá dựa trên 5 tiêu chí bao gồm Tính hoàn thiện: Sản phẩm có thể sử dụng tự nhiên, dễ dàng và thân thiện; Tính chính xác: Bot có khả năng giải quyết, đáp ứng chính xác yêu cầu sử dụng của người dùng cá nhân và doanh nghiệp; Tính thực tiễn: Khả năng ứng dụng của Bot trong việc hỗ trợ người dùng trong các tình huống thực tế; Tính sáng tạo: Sự sáng tạo ở đây được đánh giá là những ý tưởng mới lạ, khác biệt trong cách giải quyết vấn đề, khả năng tìm ra bài toán mới phục vụ tối đa nhu cầu của người dùng; Khả năng tích hợp: Bot có thể tích hợp với nhiều hệ thống, dịch vụ khác nhau.

Ban giám khảo cuộc thi là những chuyên gia công nghệ hàng đầu.

Ban giám khảo cuộc thi là những chuyên gia công nghệ hàng đầu.

Ban giám khảo cuộc thi là những chuyên gia công nghệ hàng đầu gồm: Lê Hồng Việt - CTO FPT; Nguyễn Viết Thế - nguyên Cục trưởng Cục Tin học Nghiệp vụ, Tổng cục Hậu cần - Kỹ thuật, Bộ Công an; và anh Trần Tuấn Anh - Trưởng nhóm phát triển AI tại FPT. 

Để tham gia cuộc thi, các thí sinh gửi hồ sơ đăng ký dự thi về cho BTC theo địa chỉ techinsight@fpt.com.vn. Các bot dự thi được triển khai trên một nền tảng tin nhắn như Slack, Facebook, Viber, Zalo... và mỗi thí sinh có thể tham gia thi bằng nhiều sản phẩm. Cuộc thi sẽ diễn ra từ ngày 15/9 đến 10/11, Chatbot giành giải Nhất sẽ nhận được giải thưởng 50 triệu đồng tiền mặt và được trao trực tiếp vào ngày 14/11/2017 tại lễ kỷ niệm 20 năm Internet Việt Nam.

Đức Anh 

Ý kiến

()