Chúng ta

Workplace và Facebook đều bị ‘sập’

Thứ ba, 9/5/2017 | 09:58 GMT+7

Sáng thứ Ba, người nhà F trong nước đều không thể truy cập mạng xã hội của công ty (Workplace) và trang Facebook cá nhân.

Khoảng 8h, anh Lê Anh Bảo, phòng Tuyển sinh đến văn phòng ĐH FPT tại Công viên phần mềm Quang Trung, Gò Vấp. Như thường lệ, anh Bảo mở e-mail và Facebook để cập nhật thông tin đầu giờ nhưng không thể vào mạng xã hội, kể cả Workplace. "Xin lỗi, đã có vấn đề xảy ra. Chúng tôi đang tìm cách và sẽ sớm sửa chữa", thông báo của Facebook viết. “Sáng thứ Ba tưởng thế giới sụp đổ chứ”, anh Bảo than.

2017-05-09-084535-1391-1494298042.jpg

Dòng chữ báo lỗi trên Workplace, mạng xã hội của FPT, sáng nay. Tình trạng tương tự với Facebook cá nhân.

Tương tự, CBNV FPT tại Nhật cũng bị gián đoạn. “Tôi không vào được Facebook trong một khoảng thời gian ngắn. Sau đó thì bình thường trở lại”, CEO FPT Japan - Trần Đăng Hòa, chia sẻ.

Ứng dụng Facebook và Workplace cài trên Android lẫn iOS cũng đều bị tình trạng không truy cập được, tuy nhiên, dòng báo lỗi như trên không hiện ra. Rất nhiều thành viên, bao gồm cả tổ chức và cá nhân, chọn cách dùng mạng xã hội Twitter để thông báo về tình trạng Facebook bị sập.

2017-05-09-092527-8890-1494298042.jpg

Các khu vực có màu vàng thể hiện Facebook bị lỗi sáng nay, theo SCMP.

Trang SCMP cho hay, Facebook đồng loạt bị sập ở Việt Nam, Nhật Bản, Thái Lan, Ấn Độ và Australia. Các chuyên gia nhận định, lỗi xảy ra dường như xuất phát từ phía Facebook bởi chính mạng xã hội này gửi đi thông báo. Đây là tình huống hy hữu bởi mạng xã hội lớn nhất hành tinh xảy ra lỗi là điều hiếm khi xảy ra trước đây.

Khoảng 9h ngày 9/5, Facebook đã hoạt động trở lại nhưng vẫn chưa ổn định. Phản hồi với truyền thông ngay sáng nay, đại diện Facebook xác nhận đây là lỗi kỹ thuật. "Người dùng tại một số khu vực không truy cập được Facebook do một lỗi kỹ thuật (technical issue). Chúng tôi đã sửa xong lỗi này và xin lỗi nếu có bất kỳ bất tiện nào xảy ra".

>> FPT Telecom chính thức cung cấp dịch vụ IPv6

Nguyên Văn

Ý kiến

()